Vấn đề sáo diều vi vu không ảnh hưởng đến nhiệt độ nhưng nó làm cho người sử dụng rất khó chịu.Các cụ đã phân tích rất nhiều nguyên nhân,nói túm lại nó thế này:
- không ảnh hưởng đến radio vì loa nó sôi ,réo chứ không vi vu và không phụ thuộc vào tốc độ quạt
- không phải do van tiết lưu vì nếu van kêu chỉ có tiếng xòe xèo hay lục bục như sôi bụng,thường chỉ xẩy ra khi ngắt A/C và sau khoảng 10s sẽ hết.Van kêu không phụ thuộc vào tốc độ quạt.
- Tiếng kêu này giống như thổi sáo là do chênh lệch áp suất của luồng gió gây nên.Do ông dẫn gió bị thủng (chuột cắn),do các miệng ống dẫn lắp không khớp.Khi gipos đi qua khe hở nhỏ sẽ tạo ra tiếng kêu giông y như thổi sáo.Tốc độ quạt càng lớn thì âm lượng càng cao.Cón có một trường hợp rất đơn giản nhưng nhiều khi lại đau đầu: Khi không muốn gió thổi ở vị trí nào thì ta đóng cửa gió vị trí đó lại.Lúc còn mới thì mút ở cánh cửa kín nên gió kín luôn,theo thời gian mút không còn kín nữa để ra 1 khe rất nhỏ vậy là sáo thổi vi vu.Mở ra 1 tý hết luôn.Bệnh này không để ý kỹ mệt phết đấy.
Xe ZACE GL của mình bị đúng y bệnh này, nhưng chưa biết cách tháo ra vệ sinh, bạn có thể cho mình vài hướng dẫn để tháo ra vệ sinh được không, mình cũng muốn vệ sinh luôn dàn lạnh sau, mà cũng chưa biết cách tháo phần ốp nhựa bên ngoài.
Bác muốn vệ sinh giàn lạnh hay vệ sinh gì ạ? Nếu do cửa gió ko khớp thì bác chỉ cần tháo ra lắp vào cho chuẩn thôi ạ! Nếu trường hợp chế trở quạt ko chuẩn cũng bị.
Còn giàn lạnh sau của ZACE tháo ra dễ thôi mà bác! Nhưng tháo muốn tháo ốp ra cần tháo cả dàn lạnh sau đó ra, đồng nghĩa với việc phải xả gas. Nó có mấy cái nở nhựa ở 2 cái ốp 2 bên, bác lấy cái (gì cũng được, miễn sao nhỏ vừa cái mẩu nhựa con ở lòng trong) Chọc nó vào là cái nở đó bác rút ra nhẹ nhàng! Sau đó tháo mặt bích dàn lạnh (nhớ là đã xả hết gas) rồi tháo 4 con ốc treo giàn là ra! Sau đó mang ra ngoài tháo các vít của nó ra, bên trong các cửa gió có mấy con vít, bác chỉ cần đẩy cửa gió vào là thấy, có cả mấy con vít ở sau nữa! Sau đó là bác vệ sinh xịt rửa lại giàn và kiểm tra lại cửa gió luôn! Tiện cả đôi đường! Bởi giàn lạnh bẩn là quạt bật số to 1 chút nó bị Ù!
Thế thì xe của bác là 2 cái ốp nó ăn liền với gioăng cửa,khi tháo ra thường rất hay bị nỏng khi lắp vào, do gioăng kém,và ko có nở nhựa! Nhưng giàn sau bẩn đóng cục như thế mà bác ko tháo ra xịt rửa thì khó mà lạnh tốt được, bật quạt số to còn nghe thấy ù ù. Mà chẳng lẽ bác lại muốn xịt rửa trên cái xe thân yêu của bác! Phải tháo ra thôi bác ah!Mà sao cái ốp nhựa dàn sau mình quan sát mãi mà chẳng thấy vị trí mấy cái vít nở nhựa ở ốp 2 bên (ốp nằm ở vị trí có neo cái dây an toàn đúng kho?)? hay là bạn nhầm qua xe nào? toàn bộ ốp nhựa cả trên đâu lẫn 2 bên, mình thấy phẳng lì, không có vị trí nào nghi ngời có ốc vít cả. hay là phải tháo cái níu dây an toàn ra, rồi gỡ roăng cửa ở 2 bên viền ra, rồi gỡ cái ốp nhựa mỏng ra thì mới thấy được vị trí các vít nở nhựa? còn tiếng gió hú ở dàn trước thì mình hơi nhầm chút, nó bị ở cửa gió bên phải (chổ có 2 cửa gió gần nhau ở giữa, ngay trên phần công tắt cần gạt bật tắt máy lạnh ấy).
em thi gặp một trường hợp làm đh tháo taplo nhưng lúc lắp làm lệch miệng đường ông thông gió nó tạo thành khe hở,khi bật quạt nó cũng vi vu như tiếng sáo bác ahf.
Tháo taplo em này cần phải có chuyên môn cụ ạ Toàn nhựa với sắt liền mảnh thôi.Thợ mà chuyên môn kém còn vất vả đấy.Cái của cụ nó kêu ở ngay cửa gió thổi ra thì đơn giản là đừng đóng hết vào là xongBạn có thể cho mình 1 hướng dẫn mở taplo dàn lạnh trước được không, mình cũng bị gió thế này, nhưng muốn tự mở ra để kiểm tra và chỉnh.
Bạn có thể cho mình 1 hướng dẫn mở taplo dàn lạnh trước được không, mình cũng bị gió thế này, nhưng muốn tự mở ra để kiểm tra và chỉnh.
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.