Đang tải...

Chúc các cụ buổi tối an lành ấm áp!

"Mọi người sẽ quên rất nhanh việc bạn làm nhưng họ sẽ nhớ rất lâu bạn đã làm nó tốt thế nào"

Gm/Daewoo/Chevrolet Dinamo Daewoo 5 tạ cần giúp đỡ

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi hoapro, 26/4/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hoapro
    Offline

    hoapro Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/4/10
    Số km:
    415
    Được đổ xăng:
    373
    Xăng:
    4,254 lít xăng
    Kính chào các cụ.
    Hôm nay e có làm 1 con Daewoo 5ta ,xe nổi 2 đèn báo bơm nhớt và accu,e kiểm tra thì thấy dây kích từ bị đứt.Sau khi nối lại thì đèn báo bơm nhớt đã tắt nhưng đèn accu thì có hiện tượng như thế này các cụ ạ.Để garanti thì đèn sáng mờ,đạp ga cho tua máy lên cao thì đèn sáng rõ.Vậy hiện tượng trên là như thế nào vậy các cụ.Dinamo có sạc nha các cụ
     
  2. antrungan
    Offline

    antrungan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,638
    Được đổ xăng:
    1,011
    Xăng:
    11,850 lít xăng
    bác nổ máy rùi tháo cọc âm bình ra xem xe còn nổ ko , nếu chết máy thì máy phát đi rùi
     
  3. nguyentuan_me
    Offline

    nguyentuan_me Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    536
    Được đổ xăng:
    274
    Xăng:
    2,847 lít xăng
    Sao lại nối dây kích từ mà đèn báo nhơt lại tắt được bác?
     
  4. oanhthoa
    Offline

    oanhthoa Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/2/14
    Số km:
    499
    Được đổ xăng:
    449
    Xăng:
    3,385 lít xăng
    chết gần hết dàn đi ốt nên nó phát yếu cụ a,
     
  5. hoapro
    Offline

    hoapro Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/4/10
    Số km:
    415
    Được đổ xăng:
    373
    Xăng:
    4,254 lít xăng
    Tháo cọc âm ra xe vẫn nổ máy bình thường cụ ạ.
    [MERGETIME="1430057851"][/MERGETIME]
    e vẫn ko hiểu dc chỗ này bác ạ.
     
  6. antrungan
    Offline

    antrungan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,638
    Được đổ xăng:
    1,011
    Xăng:
    11,850 lít xăng
    #6 antrungan, 26/4/15
    Chỉnh sửa cuối: 26/4/15
    chết điot phát yếu thì đúng rùi nhưng nếu là xe này khi ga lên nó lại càng sáng đèn ắc qui hơn bác giải thích dùm em với
    [MERGETIME="1430058541"][/MERGETIME]
    cái đó nhiều xe thế mà , nó thiếu mát lên đồng hồ tap lô lên nhưng thế đấy . tháo cọc ra vẫn nổ bình thường thì máy phát vẫn hoạt động tốt , bác xem lại mấy cái giắc cắm mé ngoài xe nhé , e ngi bị lỏng giắc
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102hoapro.
  7. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,976
    Được đổ xăng:
    23,693
    Xăng:
    188,938 lít xăng
    Một số xe vẫn như thế: đèn báo mức dầu, áp suất dầu thấp, đèn báo sôi nước...hoạt động có sự tác động của máy phát điện. Nhất là các xe đời cũ (không phải lỗi mà là chế độ hoạt động)
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  8. ngocanh_102
    Offline

    ngocanh_102 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    1,013
    Xăng:
    5,597 lít xăng
    Thường thì đèn áp suất dầu thấp có dương sẵn và lấy âm ở công tắc áp suất nhớt. Còn các đời như cụ nói hoạt động như nào ạ ? Cụ có thể giải thích giúp em với :D
     
  9. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,976
    Được đổ xăng:
    23,693
    Xăng:
    188,938 lít xăng
    - Về cơ bản thì nó vẫn vậy, nhưng nó câu thêm 1 dây vào chân đèn báo nạp của máy phát điện, thế thôi.
    - Lấy ví dụ về đèn báo dầu: lấy dương chìa khóa, lấy âm qua công tắc áp suất và âm qua chân đèn nạp. Khi khóa bật, đèn sáng như bình thường, khi máy nổ, đèn bị cắt mát, cấp dương 2 đầu nên tắt.
    - Tương tự với các đèn báo phanh đỗ, mức dầu, sôi nước ( tùy xe )
     
    Đã được đổ xăng bởi hoaprongocanh_102.
  10. ngocanh_102
    Offline

    ngocanh_102 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    1,013
    Xăng:
    5,597 lít xăng
    Nếu bấm bớt 1 dây âm thì có hiện tượng gì không cụ ? Sao lại phải làm như thế cụ nhỉ :)
     
  11. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,976
    Được đổ xăng:
    23,693
    Xăng:
    188,938 lít xăng
    - Bớt 1 dây âm, thì đèn vẫn sáng nếu dây kia cấp âm tốt
    - Họ làm thế để kiểm tra hệ thống thôi bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  12. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,060
    Được đổ xăng:
    4,781
    Xăng:
    13,587 lít xăng
    vậy là nếu cái công tắc áp suất hỏng thì bị chập điện ở dây báo sạc về mát của công tắc rồi.
     
  13. sunt808
    Offline

    sunt808 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    830
    Được đổ xăng:
    536
    Xăng:
    6,459 lít xăng
    cháu xin hỏi ngu một câu là có khi nào dây đai bị không đủ độ căng không bác ,hoặc có khẳ năng mất đường lửa chính vào máy phát (vụ này trước em có gặp trên dawoo 8 tấn rồi nhưng không giải thích được vì sao ).hay kiềm tra đủ lửa củi thì tháo máy phát ra thôi .chúc bác thành công
    [MERGETIME="1430225797"][/MERGETIME]
    cài vụ này có thể giả quyết bằng một con diôt bác è .ngu kiến của em bác à
    [MERGETIME="1430225811"][/MERGETIME]
    cài vụ này có thể giả quyết bằng một con diôt bác è .ngu kiến của em bác à
     
  14. ngocanh_102
    Offline

    ngocanh_102 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    1,013
    Xăng:
    5,597 lít xăng
    Cụ thông giúp em cái "Kiểm tra hệ thống" là như nào vậy cụ?:(
     
  15. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,976
    Được đổ xăng:
    23,693
    Xăng:
    188,938 lít xăng
    Bác chủ đã xử lý được chưa? Có vẻ như dây đai bị chùng. Bác thử rút giắc đuôi máy phát điện xem đèn có tắt không nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi hocnghe.
  16. hocnghe
    Offline

    hocnghe Bằng lái Hạng B

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    917
    Xăng:
    667 lít xăng
    Move cực B+ tại máy phát, khi đó máy phát vẫn phát tốt nhưng ko có dòng diên chạy qua cực B+.
    do áp ko tải cao có sự chênh lệch giữa điện áp cực dương ắc quy và cực dương ra 3 dios chỉnh lưu trong máy phát.
    nếu ga nhỏ khoảng 2-3 vol ga to thì hơn.
    điện áp này đặt lên bóng đèn báo nạp. Nếu đặt thêm 1 dios nối tiếp với bóng đèn sẽ ko còn hiện tuọng này nhưng chạy là kiệt bình.
    chém gió bừa sai các cụ chỉnh giúp
     
  17. vananh198414
    Offline

    vananh198414 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    34
    Xăng:
    632 lít xăng
    Con này máy dầu . Thaó cọc B+ dinamo kiểm tra có dòng không là biết
     
  18. sunt808
    Offline

    sunt808 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    830
    Được đổ xăng:
    536
    Xăng:
    6,459 lít xăng
    em cũng đồng ý với ý của bác ,chắc bác gặp rồi thì phải .em đã gặp và nhớ mãi một kỉ niệm khó quên là 3 giờ sáng mắt nhắm mắt mở tháo máy phát ra đó bác à ,nhưng cũng có khi máy phát bị chùng dây đai nữa.mong bác chỉ bảo nhiều
    [MERGETIME="1430293824"][/MERGETIME]
    ủa con này 5 tạ mà bác , em cứ nghỉ là chỉ có máy xăng thôi chứ
     
    Đã được đổ xăng bởi hocnghe.
  19. hocnghe
    Offline

    hocnghe Bằng lái Hạng B

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    917
    Xăng:
    667 lít xăng
    Nếu chùng dây nhà cháu nghĩ thớt này sẽ ko có.
     
  20. sunt808
    Offline

    sunt808 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    830
    Được đổ xăng:
    536
    Xăng:
    6,459 lít xăng
    ủa con này 5 tạ mà bác , em cứ nghỉ là chỉ có máy xăng thôi chứ
    bác làm câu chắc nịch ề , hình dòng này dùng một dây đai thôi phải không bác (hai năm rồi không làm không biết có sai không nữa
     
    Đã được đổ xăng bởi hocnghe.

Chia sẻ trang này