Đang tải...

Chúc các cụ buổi tối ấm áp ngọt ngào yêu thương!

"Trong mọi việc phải tuân thủ ba nguyên tắc: sự thật, trung thực, hữu ích"

Thảo luận định hướng phát triển công nghiệp ôtô ở VN

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi dangthanhhoa, 23/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dangthanhhoa
    Offline

    dangthanhhoa Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    397
    Được đổ xăng:
    29
    Xăng:
    327 lít xăng
    thưa toàn thể anh em trên O-H mong muốn của mình khi lập ra topic này cũng như bao bạn sinh viên năm cuối trước khi bước ra khỏi cổng trường đại học đó là tham khảo ý kiến của mọi người về định hướng phát triển nền công nghiệp ôtô VN trong lĩnh vực ôtô chuyên dùng.
    theo các bác nền công nghiệp ôtô chuyên dùng sẽ phát triển như thế nào khi thuế nhập khẩu xe ôtô vào VN trong vài năm tới giảm xuống chỉ còn 0,1-0,2% thậm chí là 0%.

    trân thành cảm ơn tất cả các bác.
     
  2. kimdevn
    Offline

    kimdevn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/3/10
    Số km:
    352
    Được đổ xăng:
    38
    Xăng:
    356 lít xăng
    đất nước phát triển động nghĩa với các dòng xe du lịch phát triển theo
    nhưng hiện nay do đường xá nên đang kìm hãm sự phát triển đó
    xe chuyên dùng thì chỉ phát triển đến một mức độ nào đó thôi
     
  3. DUYLEAUTO
    Offline

    DUYLEAUTO Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,503
    Được đổ xăng:
    1,192
    Xăng:
    24,914 lít xăng
    Các bác cứ như là các nhà kinh tế đang thảo luận về ngành công nghiệp ô tô mà làm cho bao giáo sư, tiến sĩ đang đau đầu ấy nhỉ.
     
  4. dangthanhhoa
    Offline

    dangthanhhoa Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    397
    Được đổ xăng:
    29
    Xăng:
    327 lít xăng
    không phải đâu cụ Lửa ạ, đây là em muốn tham khảo ý kiến của anh em xem thế nào thôi, có nên đi theo lĩnh vực này không ấy mà.
    em nghĩ lĩnh vực này cũng có tiềm năng đấy chứ ạ.
     
  5. yukinohana.gtvt
    Offline

    yukinohana.gtvt Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/8/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    227 lít xăng
    theo em thì lĩnh vực xe chuyên dùng ở VN cũng rất có tiềm năng, có thể nó sẽ phát triển trong vài 3 năm tới.
    đây là 1 lĩnh vực tương đối khó, đòi hỏi phải có niềm đam mê thực sự.
    đấy là ý kiến của riêng em. rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các cụ.
    thân ái.
     
  6. dangthanhhoa
    Offline

    dangthanhhoa Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    397
    Được đổ xăng:
    29
    Xăng:
    327 lít xăng
    theo em thì lĩnh vực này tương đối khó và mới mẻ, đòi hỏi phải tâm huyết và sẽ rất vất vả trong thời gian đầu.
    mời các cụ cho ý kiến.
     
  7. ALIBABON
    Offline

    ALIBABON LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,540
    Được đổ xăng:
    701
    Xăng:
    3,405 lít xăng
    Thuế nhập khẩu 0% Phí đường xá 200% và thuế đặc biệt 300%. Khi đó mua 1 xe nhập khẩu giá 20k đến lúc ra biển số đăng ký giá nó có 120k àh :))
     
  8. sirduyduc
    Offline

    sirduyduc Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,868
    Được đổ xăng:
    852
    Xăng:
    679 lít xăng
    cụ không phải lo vấn đề đó đâu ạ.
    thứ nhất,từ trước đến nay, thuế cao mà Việt Nam vẫn chật ních ô tô
    thứ 2, nếu đến thời điểm không đánh thuế theo cam kết gia nhập WTO thì cụ cứ yên tâm là sẽ có đủ thứ phí dịch vụ chồng chéo, nên không sợ thị trường mất cân bằng đâu.
    cụ có tay nghề, nắm vững cái nghề, thì chẳng có cái ngành kỹ thuật nào là hết đất dung thân cả.
    đôi khi là cái duyên, cái vận, đưa đẩy, cụ giỏi, rồi chưa chắc mấy năm nữa cụ đi theo cái nghề cụ đang học đâu ạ, biết đâu cụ nhận ra có cái nghề khác hợp với mình hơn.
    yêu nghề, thì cụ nên tin vào cơ hội cho mình.còn ngành công nghiệp ô tô việt nam, trong 5,7 năm nữa, thậm chí 10 năm nữa, cũng chẳng thay đổi nhiều đâu.
     

Chia sẻ trang này