Đang tải...

Chúc các cụ ngày cuối tuần an lành hạnh phúc!

"Một tuần lễ với người chăm chỉ có 7 ngày, còn với kẻ lười biếng có 7 ngày mai"

Thảo luận Định nghĩa các danh từ Kỹ thuật trên xe máy

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi honda, 18/4/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. honda
    Offline

    honda Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/10/09
    Số km:
    612
    Được đổ xăng:
    121
    Xăng:
    1,517 lít xăng

    a. Tử điểm:
    Điểm di chuyển cuối cùng của pít - tông, tại điểm này pít - tông
    thay đổi chiều chạy. Ta có hai tử điểm:
    Tử điểm thượng (TĐT): Là điểm di chuyển trên cùng của pít - tông.
    Tử điểm hạ (TĐH): Điểm di chuyển dưới cùng của pít - tông.
    b. Khoảng chạy
    : Là khoảng cách của 2 tử điểm, thường tính bằng mm. Ký hiệu
    C.
    c. Lòng xylanh
    : Đường kính đo được phía trong lòng xylanh, thường tính bằng
    mm. Ký hiệu D.
    d. Thể tích xylanh
    : Thể tích tạo ra bởi sự di chuyển của pít - tông trong một
    khoảng chạy. (Đó là thể tích nột khối hình trụ đường kính là lòng xylanh và chiều cao
    là khoảng chạy). Được tính bằng cm3 (cc) hay cubic Inch. Kí hiệu V tính theo công
    thức:
    [​IMG]
    pít - tông thành xylanh và nắp quylát. Ký hiệu v
    f. Phân số ép
    : Còn gọi là tỉ số nén, là tỉ số giữa tích toàn bộ (V + v) trên thể tích
    phòng nổ. ký hiệu [​IMG] tính theo công thức:
    [​IMG]
    Ví dụ: Tỉ số nén 7/1 có nghĩa là pít - tông hút vào xylanh 7 phần hòa khí mà khi
    ép lại chỉ còn một phần. Trên xe gắn máy tỉ số nén:
    [​IMG]
    g. Thì: Là sự tác dụng của khối hòa khí đối với một khoảng chạy (nửa vòng quay
    cốt máy).
    h. Chu kỳ:
    Là toàn thể những sự thay đổi về áp suất, nhiệt độ, thể tích của một
    khối hòa khí từ khi hút vào xylanh cho đến lúc thành khí cháy thải ra ngoài.
    [​IMG]
     
  2. funktion88
    Offline

    funktion88 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/4/10
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    309 lít xăng
    Cảm ơn bác thật bổ ích cho anh em trong diễn đàn , bác cố gắng phát huy nhé !=d>
     
  3. p9xx
    Offline

    p9xx Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/4/10
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    396 lít xăng
    vậy là xe có tỷ số nén càng cao, đồng nghỉa hành trình pittong càng dài, số vòng quay chậm hơn với xe cùng cc hả bác
     
  4. phongtran
    Offline

    phongtran <BR>...DÂN CHƠI XE MÁY...</BR>

    Tham gia ngày:
    23/4/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    52
    Xăng:
    1,296 lít xăng
    tỉ số nén càng cao tỉ lệ thuận với số vòng quay càng chậm đó là trên lý thuyết, thực tế khi ta tăng tỉ số nén đồng thời cũng tăng luôn cả lực quán tính trục khuỷu và lượng nhiên liệu vào buồng đốt ( ít nếu xài cam zin, nhiều hơn khi sữ dụng cam lớn hơn) -> lực đẩy nguồn nhiên liệu khi đã đốt giải phóng lực nén cao hơn, số vòng quay khi đạt đủ lực quán tính cao hơn (rút hậu) với điều kiện sử dụng cùng loại piston ở cả 2 hành trình)
     

Chia sẻ trang này