Đổ nhiều dầu ( nhớt ) động cơ vượt quá quy định xe có bị sao ko

D
Bình luận: 68Lượt xem: 34,760

NamLuu

Tài xế O-H
Các cụ doạ nhiều thế cụ ấy vãi ra quần hết mất. Cụ nghe em, cứ yên tâm ngủ ngon, cụ xử sự như vậy khách quan mà nói là đúng. Lần sau chú ý thôi mà . Khi nào cụ đổ 5, 6 lít mới sợ. Vì thường xe ít nhất cũng khoảng 3 đến 3,8 lít trong khi cụ đổ 4 lít thì que thăm chẳng lên mấy trong khi đường kính phớt trục cơ to đùng , khi nào ngập quá phớt trục cơ mới đáng sợ.
không được bác ạ, xe morning thì thế nào có 2.5l.
 

Niwa2016

Tài xế O-H
Cho vào quá nhiều dầu có thể gây ra tăng mức tiêu thụ dầu vì chất bôi trơn đổ vào thông qua các van và vậy hãy chắc chắn rằng bạn điều chỉnh mức phù hợp.

Quá ít dầu có thể ảnh hưởng tới khả năng của bơm dầu để hút dầu lên. Vì vậy, hãy chắc chắn bạn đổ đầy cùng một loại dầu để duy trì mức độ phù hợp.

----------------------------------------------------------------
dau nhon niwa, dau nhon nano, dau nhon dong co
 

thangdan

Tài xế O-H
cứ xã ra rồi khách đến cứ lẩm bẩm.đậu má từ hồi giờ đổ chuẩn 100% nay thế nào mà dư tẹo teo thế này.rồi xã ra thôi.khách mà can ngăn thì kêu em làm đúng kỹ thuật cho bác.bác bác dành xíu thời gian đợi em xíu.zậy thì khách củng vui.mà mình củng ngủ ngon.chứ thừa tý không sao nhưng đầu óc mình có bao giờ thanh thản cho chuyện ấy đâu
 

haidangdenso

Tài xế O-H
bài viết này quá lâu rồi . nói chung nên đổ đủ nhưng dư 5-10 phần trăm chắc chưa vấn đề gì nhiều ,nhiều quá là nguy hiểm.
tôi kể câu chuyện như này . có lần anh lái xe nơng mang kim đến bảo thay đầu kim(bép).
vì bị cháy cụt hỏi ra thì máy mới tinh thay dầu lần đầu ,thay xong không kiểm ta mức dầu ,cho nổ máy đến khi máy gào lên như òa ga khói mù mịt trong xưởng tối đen không nhìn thấy gì. lái xe hoảng quá tắt chìa khóa nhưng nó không tắt lao ,vào dứt acquy như không tìm được cale
vì tối quá một lúc sau tự tắt ,đề lại máy không nổ gọi hãng bào hành hãng kiểm tra thấy thừa nhớt quá nhiều ,tháo kim thấy cụt đầu kim. kết luận thừa dầu không bảo hành do bảo dưỡng không đúng quy trình.
nguyên nhân
- do trước đó đã dùng con máy cùng công suất nhưng khác đời máy không tubo lượng dầu là 16 lit sang máy đời cao máy có tubo phun điện tử nhỏ gọn lượng dầu 9 lit
-khi nổ máy dầu nhớt phọt ngược lên trên cổ hút qua đường hơi thừa nối với cổ hút vào trong buồng đốt ( trước tôi nói sai là luân hồi khí xả, thực chất là thu hồi khí hơi thừa của máy quay lại buồng đốt với một số loại máy dienl làn việc trong điều kiện kín, như trong nhà hoặc trong hầm lò hoặc trong koang tầu thủy hay sử dụng hệ thống thu hồi hơi thừa vì tránh ô nhiễm ). đầu tiên khởi động bằng dầu dienl dc nổ bình thường, nhưng sau một lúc dầu động cơ phọt lên trộn cùng dầu dienl cháy tốc độ động cơ tăng , khi tăng quá cao dầu nhớt càng vào nhiều lúc này áp suất buồng đốt quá cao dẫn đến dầu nhớt cũng tự cháy .
hậu quả là đi bộ đầu kim phun điện ,may máy không việc gì .
Cho nên khi đổ nhiều dầu nó có những tác hại khó lườm có cái thấy ngay nhưng có những thứ ta không nhìn thấy VD;
- lượng quá lớn tích tụ nhiệt do hệ số tản nhiệt mặt thoáng cáte dới hạn
-do bị va đập mạnh khủy truc thanh truyền dẫn đến mất công suất dc, tạo bọt,phá vỡ cấu trúc phân tử liên kết của dầu làm giảm độ nhớt bôi trơn.
với máy xăng chắc yên tâm hơn vì vụ này không xẩy ra với máy xăng và ga
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên