Đang tải...

Thảo luận Động cơ Cummins QSM11 - trên xe nâng container, bị nứt mặt quy nát, sự việc đã bị lặp lại lần 2

Thảo luận trong 'Thảo luận sửa chữa máy công trình' bắt đầu bởi vesco, 12/9/20.

----->>>>OTO- HUI LÀ GÌ? <<<<<---- XEM GIỚI THIỆU VỀ DIỄN ĐÀN OTO- HUI TẠI ĐÂY<<<----- ---->>>>XEM THÊM: NỘI QUY DIỄN ĐÀN OTO- HUI TẠI ĐÂY <---------
  1. vesco
    Offline

    vesco Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/10/14
    Số km:
    50
    Được đổ xăng:
    155
    Xăng:
    361 lít xăng
    Kính thưa các cụ!
    Tình hình rất đau đầu, nhà em có con máy cumins lắp trên xe nâng Terex TFC45 2009. Lần trước cách đây 1 năm xe nóng máy, sau khi phán có khí trong nước. Đã tháo và kiểm tra và nứt mặt quy nát. Em thay mặt mới, chạy tới nay lại bị nứt các cụ ạ,
    Xin các cụ băm nó ra giúp em với!
    Đa tạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi Congty, Nguyentao, Thaivan19978 tài xế khác.
  2. nhattb
    Offline

    nhattb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    1,694
    Được đổ xăng:
    6,078
    Xăng:
    40,013 lít xăng
    Nhiệt độ động cơ nóng quá không cụ, xe có làm việc liên tục trong ngày hay không, bệnh nứt này thường do quá nhiệt động cơ hoặc chất liệu vật tư
     
    Đã được đổ xăng bởi Nguyentao, nguyentuyenoto, Thaivan19975 tài xế khác.
  3. vesco
    Offline

    vesco Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/10/14
    Số km:
    50
    Được đổ xăng:
    155
    Xăng:
    361 lít xăng
    Sorry cụ, sợ cụ hiểu lầm, ý ở đây là nhiệt độ nước làm mát động cơ. Thường thì làm căng cũng không sôi nước. Tầm 90-95oC. Khi nứt thì sôi hẳn rồi còn gj.
     
    Đã được đổ xăng bởi Nguyentao, Thaivan1997, LucaToNi2 tài xế khác.
  4. ThuylucSaigon
    Offline

    ThuylucSaigon Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/8/17
    Số km:
    794
    Được đổ xăng:
    9,236
    Xăng:
    88,107 lít xăng
    Nguyên nhân nứt nắp quy lát (cylinder head): độ chặt của các con bu lông (bolt) bắt nắp quy lát không đồng đều ===> động cơ bị quá nhiệt. Hết.

    À quên, chưa hết!! Ngay sau khi thay mặt quy lát mới có thể đã xiết chặt đều, nhưng sau thời gian sử dụng, các con ốc bị lỏng ra không đều....nguyên nhân là các con ốc đã bị giãn, lão hóa rồi. Bằng cớ: các tài liệu chuẩn đều yêu cầu đo độ giãn dài các con ốc này khi đại tu máy...và chỉ được sử dụng lại một số lần nhất định tùy từng hãng chứ không phải cứ dùng mãi được.

    Đến đây mới thật là hết.
     
    Đã được đổ xăng bởi kiennb, nguyentuyenoto, Thaivan19975 tài xế khác.
  5. nhattb
    Offline

    nhattb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    1,694
    Được đổ xăng:
    6,078
    Xăng:
    40,013 lít xăng
    Bác thủy lực đúng là uyên thâm, tài liệu hãng bác đầy đủ quá, được theo bác học hỏi mới là cơ hội tốt cho những ai đam mê với nghề
     
    Đã được đổ xăng bởi Thaivan1997, Cai banh xe, Quan883 tài xế khác.
  6. ThuylucSaigon
    Offline

    ThuylucSaigon Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/8/17
    Số km:
    794
    Được đổ xăng:
    9,236
    Xăng:
    88,107 lít xăng
    Cảm ơn Cụ quá khen.
    Nói có sách, mách có chứng. Nguyên bản dụng cụ đo kiểm bu lông nắp quy lát của hãng Cummins cho động cơ QSM11 đây.


    1.png

    s-l640.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi Nguyentao, Thaivan1997, Cai banh xe6 tài xế khác.
  7. vesco
    Offline

    vesco Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/10/14
    Số km:
    50
    Được đổ xăng:
    155
    Xăng:
    361 lít xăng
    Cảm ơn cụ đã chỉ giáo.
    Em tò mò tí nữa cụ chỉ giáo thêm
    Bu lông xiết mặt quy nát không đồng đền có dẫn đến quá nhiệt không ạ
    Hay ý cụ muốn nói là Động cơ bị quá nhiệt+Bulong xiết không đồng đều====> Nứt mặt ạ?
    Mong cụ chỉ giáo thêm. Cảm ơn
     
    Đã được đổ xăng bởi Nguyentao, Thaivan1997, Cai banh xe1 tài xế khác.
  8. hoanghiep238
    Offline

    hoanghiep238 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/10/19
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    134
    Xăng:
    1,292 lít xăng
    Mấy máy mĩ này kim cơ hay điện đều có cò cam béc .chỉnh k đúng nhẹ thì vỡ mồm nặng thì vỡ nắp quy lát .còn bulon thì đã là thợ thì phải siết theo quy chuẩn cần lực rồi ,loại này k ai làm tay bo cả . A mua nắp quy lát nhớ kiểm kỹ chút chớ mấy cái này mà lấy của mấy cái máy bó hay bị rạn nhẹ tìm kĩ mới thấy e cũng vỡ mồm một lần rồi ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi Congty, Nguyentao, Thaivan19972 tài xế khác.
  9. ThuylucSaigon
    Offline

    ThuylucSaigon Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/8/17
    Số km:
    794
    Được đổ xăng:
    9,236
    Xăng:
    88,107 lít xăng
    Chuyện quá nhiệt chỉ xảy ra khi gioăng quy lát bị hở.
    Độ chặt của bu lông không đồng đều sẽ dẫn đến chuyện nắp quy lát lâu ngày sẽ bị cong, vênh....cong, vênh rồi sẽ dẫn đến xì, hở gioăng....xì gioăng sẽ làm quá nhiệt chuyện đó thì ai cũng biết.

    Còn việc nứt nắp quy lát thì phải có cả 2 yếu tố mới sinh ra nứt: nắp quy lát đã bị cong + bị quá nhiệt.

    Đọc kỹ lại bài tôi đã viết:
    "Ngay sau khi thay mặt quy lát mới có thể đã xiết chặt đều, nhưng sau thời gian sử dụng, các con ốc bị lỏng ra không đều....nguyên nhân là các con ốc đã bị giãn, lão hóa rồi."

    Thợ mà cẩn thận thì sau khi làm máy (nhất là các động cơ công suất lớn), cho chạy vài bữa sẽ mở ra kiểm tra kỹ để xiết lại các con bu lông mặt máy.

    Nói thêm thực tế, rất thực tế luôn: vặn chặt bằng cần cân lực, theo tài liệu của nhà sản xuất có bảo đảm đúng không???
     
    Đã được đổ xăng bởi vesco, nguyentuyenoto, Thaivan19972 tài xế khác.
  10. nhattb
    Offline

    nhattb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    1,694
    Được đổ xăng:
    6,078
    Xăng:
    40,013 lít xăng
    Bác thủy lực nói rất chuẩn, làm xong chạy mấy hôm về lúc máy còn đang nguội xiết ốc vào cả 1 vòng nữa nhé, với trường hợp gioăng sịn thì xiết vào rất ít, với trường hợp gioăng giập của mình khi nóng giãn nở xong nguội máy xiết vào nhiều kinh khủng luôn
     
    Đã được đổ xăng bởi vesco, Nguyentao, Thaivan19972 tài xế khác.
  11. hoanghiep238
    Offline

    hoanghiep238 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/10/19
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    134
    Xăng:
    1,292 lít xăng
    Bác
    Bác làm máy mỹ công suất cao k ai
     
    Đã được đổ xăng bởi Thaivan1997.
  12. nhattb
    Offline

    nhattb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    1,694
    Được đổ xăng:
    6,078
    Xăng:
    40,013 lít xăng
    Dạ em chưa làm xe mỹ bao giờ, có gì mong được bác chỉ giáo ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hoanghiep238Cai banh xe.
  13. hoanghiep238
    Offline

    hoanghiep238 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/10/19
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    134
    Xăng:
    1,292 lít xăng
    E k có ý đả kích a đâu ạ.a e vô oto hui cũng ý giao lưu học hỏi .e chúc cả nhà sức khoẻ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi vescoCai banh xe.
  14. vesco
    Offline

    vesco Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/10/14
    Số km:
    50
    Được đổ xăng:
    155
    Xăng:
    361 lít xăng
    Bác nói rất có cơ sở!
    Thực ra nhà em còn 1 nguyên nhân nữa: Hệ thống Cooling System có vấn đề không bình thường, xe làm full công suất là nóng giẫy lên ngay.
    Cảm ơn các cụ nhá
     
    Đã được đổ xăng bởi Cai banh xe.
  15. Congty
    Offline

    Congty Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/2/20
    Số km:
    342
    Được đổ xăng:
    1,157
    Xăng:
    8,672 lít xăng
    Nứt mặt máy thì e thấy do bác siết ốc không đều hoặc nhiệt độ cao . Có thể do núi lửa phun trào nên máy bác mới hay nứt thế
     
    Đã được đổ xăng bởi vesco.

Chia sẻ trang này