bachanh922
Tài xế O-H
Xưởng e vua zia 1 số huyndai i10 cho em hỏi, phân mềm techtream chuyên cho obd của toyota, vậy em mmua cáp này dùng cho i10 huyndai d ko
nói như vậy thì động cơ diezel tiết kiệm hơn động cơ xăng cả chục lần al? thật thì cái tỷ lệ này e chưa thấy, còn nói khi tăng tốc mà thải Nox nhiều thì ko đúng!ở máy xăng tỉ lệ không khí/xăng là 14,7 và dao động từ 14 đến 17 theo chế độ làm việc của động cơ, vd tỉ lệ khi khởi động là 14, cần đậm nhiên liệu. ở diezel tỉ lệ này có thể dao động rất lớn tỉ lệ không khí/dầu từ 17~150 động cơ vẫn nổ dc. chính vì tỉ lệ ~150 nên khi nổ cầm chừng động cơ diezel đỡ hao nhiên liệu hơn động cơ xăng. câu hỏi trắc nghiệm của bác theo tài liệu của bác haoto em dịch được là đáp án 2. còn theo kiến thức em biết khi động cơ chay cầm chừng, để tránh tắt máy và duy trì các tải vd: máy phát, điều hòa, chiếu sáng...thì nhiên liệu cần sạch để duy trì động cơ làm việc ở vòng tua thấp. khi tăng tốc nhanh, cần khóa van erg vì mục đích tăng tốc nhanh để đạt moment lớn hay tăng vòng tua máy, cần máy khỏe, vì vậy chấp nhận thải nox để đạt được công suất, vd như trường hợp leo dốc hay vượt ổ gà. còn tốc độ trung bình theo em nghĩ sẽ tuyến tính nếu không có ecu, còn nếu có ecu sẽ do ecu quyết định dựa vào các cảm biến như là tua máy, khí nạp, chân ga...
Bác dựa vào đâu mà nói tiết kiệm cả chục lần?nói như vậy thì động cơ diezel tiết kiệm hơn động cơ xăng cả chục lần al? thật thì cái tỷ lệ này e chưa thấy, còn nói khi tăng tốc mà thải Nox nhiều thì ko đúng!
tỷ lệ không khí/dầu 17~150 đây là tỷ lệ thầy em bảo khi ở trong trường. động cơ diezel tiết kiệm hơn động cơ xăng là có thật và đã được thực nghiệm khi chạy ở chế độ không tải. còn tiết kiệm hơn bao nhiêu thì phải xét đến nhiều yếu tố cụ thể, tỷ lệ không khí/dầu dao động phụ thuộc nhiều yếu tố chứ không nhất định là lúc nào cũng 150. số 150 ở đây là dầu diezel có thể cháy được trong tỉ lệ đó còn cháy như thế nào thì em cũng chưa chứng thực. bác nói "khi tăng tốc mà thải Nox nhiều thì không đúng".... vậy chắc bác đã đo khí thải của động cơ diezel ở các chế độ tải rồi phải không. nếu chưa bác có thể vào trường dh nông lâm tphcm ở đó có dụng cụ đo khí thải để bác kiểm nghiệm, cũng có thể hỏi các vấn đề khác vì các thầy ở trong đó cũng cao tay lắm.nói như vậy thì động cơ diezel tiết kiệm hơn động cơ xăng cả chục lần al? thật thì cái tỷ lệ này e chưa thấy, còn nói khi tăng tốc mà thải Nox nhiều thì ko đúng!
Bạn cần hiểu là Nito là khí trơ rất khó o xi hóa nó hết về No2 vì nếu để hoàn toàn đốt nó thành no2 thì đòi hỏi nhiệt độ hòa khí ban đầu cao đó là vì sao họ cho luân hồi khí xả về để nâng cao nhiệt độ hòa khí ban đầu !Vậy là lúc nào động cơ làm việc ở chế độ tải nhỏ thì EGR mới làm việc?
Cái này ko hiểu thật! Nếu đặt câu hỏi ngược lại
EGR làm giảm nồng độ NOx, vậy khi động cơ làm việc ở chế độ tải nhỏ có sinh ra NOx nhiều ko?
Không phải vậy, EGR sinh ra để bằng cách nào đó giảm lượng NOx chứBạn cần hiểu là Nito là khí trơ rất khó o xi hóa nó hết về No2 vì nếu để hoàn toàn đốt nó thành no2 thì đòi hỏi nhiệt độ hòa khí ban đầu cao đó là vì sao họ cho luân hồi khí xả về để nâng cao nhiệt độ hòa khí ban đầu !
mục đích của van EGR không phải là nâng cao nhiệt độ khí ban đầu, nếu như để nâng cao nhiệt độ khí ban đầu thì cần gì hệ thống intercooler ? đưa 1 phần khí thải vào tuy là tổn hao công suất nhưng làm giảm được nhiệt độ buồng cháy ở kì sinh công-giãn nở, do đó làm giảm NOx phát thải ra ngoài để đạt các tiêu chuẩn euro. các thầy bảo thế.Bạn cần hiểu là Nito là khí trơ rất khó o xi hóa nó hết về No2 vì nếu để hoàn toàn đốt nó thành no2 thì đòi hỏi nhiệt độ hòa khí ban đầu cao đó là vì sao họ cho luân hồi khí xả về để nâng cao nhiệt độ hòa khí ban đầu !
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.