Đang tải...

Công nghệ mới Động Cơ Dynamic Force của Toyota

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi THANHDATSPKTVL, 13/9/18.

QUAN TRỌNG: ---->>>>Thông báo thay đổi cách thức đưa tài liệu lên diễn đàn từ ngày 01/8/2018<<<<---- Chú ý: >>>>> Nếu không kích hoạt được tài khoản thì nhấp vào đây<<<<<----- Quan trọng: >>>>> Nội quy OTO-HUI năm 2018<<<<<-----

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

Đã xem: 1,731
  1. THANHDATSPKTVL
    Offline

    THANHDATSPKTVL Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/7/18
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    69
    Xăng:
    883 lít xăng
    #1 THANHDATSPKTVL, 13/9/18
    Last edited by a moderator: 13/9/18
    Động cơ Dynamic Force là công nghệ mới, thể hiện hướng đi riêng của Toyota. Dynamic Force có khả năng giúp động cơ 2.0 lít hút khí tự nhiên trên Camry đạt công suất 206 mã lực và có mômen xoắn cực đại 252 Nm.

    Đội ngũ kỹ sư của Toyota đã thay thế bộ tăng áp bằng cách cải thiện lưu lượng khí nạp, thải, làm mát, hệ thống thông hơi và giảm ma sát bên trong.

    Phần quan trọng của công nghệ Dynamic Force nằm ở hệ thống nạp khí động cơ:

    Tăng góc giữa các van nạp và xả từ 31 đến 41 độ, làm thẳng đường dẫn của luồng khí vào và tạo xoáy lốc tốt hơn cho hỗn hợp nhiên liệu trong buồng đốt.

    Dynamic Force engine.jpg

    Kết hợp cùng piston cải tiến cùng bệ xupap gia công chính xác từ tia laser. Kế hợp với phun nhiên liệu trực tiếp vào buồng đốt.

    Sử dụng công nghệ đốt tốc độ cao.

    Từ đó làm cho hỗn hợp không khí, nhiên liệu chuyển động xoáy vào bên trong xilanh, giúp tăng khả năng đốt cháy nhiên liệu. Kết quả cho hiệu suất tốt hơn và giảm mức tiêu hao nhiên liệu cũng như khí thải.

    Dynamic Force engine Toyota.jpg
    Piston với công nghệ Laser Pit Skirt:

    Bằng cách chịu được bề mặt trượt váy để hoàn thiện gương, ma sát được giảm đi. Trên bề mặt váy, khe rãnh chéo hẹp tạo ra bởi laser cải thiện khả năng chống chùi.

    Bơm nước của hệ thống làm mát là động cơ điện được ECU điều khiển thay vì động cơ điều khiển thông qua dây đai, và bộ điều nhiệt được điều khiển bằng điện tử. Tất cả các tính năng này giúp hạn chế tổn thất năng lượng do nhiệt thoát ra ngoài, do đó tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

    Việc đốt cháy nhanh hơn, cùng với các hệ thống điều khiển bằng điện tử mới cho bộ điều chỉnh nhiệt, bơm nước, bơm dầu và các hệ thống khác có thể được điều khiển bằng điện nên tiêu hao ít năng lượng từ động cơ hơn, góp phần tăng hiệu suất nhiệt lên 40% cho động cơ hút khí tự nhiên với tỷ lệ nén 13: 1 hoặc 41% cho thiết kế kết hợp với hybrid.

    Động cơ Dynamic Force của Toyota.jpg

    Ngoài ra, so với động cơ hiện tại, động cơ mới đạt được mômen xoắn tăng ở tất cả các tốc độ động cơ, từ vòng tua máy thấp đến cao và sẽ tuân thủ các quy định xả thải tương lai dự kiến mỗi quốc gia.

    Hiện Toyota đang cố gắng nghiên cứu để đưa Dynamic Force lên động cơ V6 và V8, tuy vậy nó mới chỉ ở dạng concept. Nhiều khả năng Toyota Avalon 2019 sẽ là mẫu xe đầu tiên sở hữu động cơ Dynamic Force V6 ra mắt vào năm sau.

    Xem thêm:
     
    Đã được đổ xăng bởi tuan_phan, doinfinity, MyS2Love6 tài xế khác.
  2. leminhtoan97
    Offline

    leminhtoan97 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/9/18
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    19
    Xăng:
    294 lít xăng
    hay
     
    Đã được đổ xăng bởi Lelinhlinh281049.

Chia sẻ trang này

Trả lời:
1
Đọc:
1,731