Động cơ không khởi động được!Xe Vios 2005

A
Bình luận: 27Lượt xem: 4,511

auto_anhdung

Tài xế O-H
Chào các bác.Mong các bác chỉ giáo cho em. Chuyện như thế này ạ. em có thay lọc xăng con vios 2005 nhưng đến khi lắp lại thì không tài nào khởi động được máy. em đã kiểm tra tất cả. sim(cao su) lắp đủ. Bơm xăng vẫn hoạt động, trước khi thay lọc xăng thì xe vẫn nổ bình thường. điện đóm và bugi em đã kiểm tra hết.không hiểu sao mà máy k nổ. mong các bác xem hộ em
 

ls600hybryd

Tài xế O-H
Chào các bác.Mong các bác chỉ giáo cho em. Chuyện như thế này ạ. em có thay lọc xăng con vios 2005 nhưng đến khi lắp lại thì không tài nào khởi động được máy. em đã kiểm tra tất cả. sim(cao su) lắp đủ. Bơm xăng vẫn hoạt động, trước khi thay lọc xăng thì xe vẫn nổ bình thường. điện đóm và bugi em đã kiểm tra hết.không hiểu sao mà máy k nổ. mong các bác xem hộ em

Loại lọc lắp trong thùng xăng này khi tháo lắp mà sơ suất mấy cái sim thì làm sao mà nổ được như bác nói sim lắp đủ thì em hỏi áp suất của bơm xăng bác đo được lúc đó là mấy cân ạ
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Thì mượn đồ đo về thôi bác ,như bác nói thì khả nghi nhất là áp bơm xăng thôi mà.Rút tuy-o xăng lên vẫn thấy phun phì nhì nhưng đâu có chắc là nó đã đủ áp.
 

mr.anhtai

Tài xế O-H
Chào các bác.Mong các bác chỉ giáo cho em. Chuyện như thế này ạ. em có thay lọc xăng con vios 2005 nhưng đến khi lắp lại thì không tài nào khởi động được máy. em đã kiểm tra tất cả. sim(cao su) lắp đủ. Bơm xăng vẫn hoạt động, trước khi thay lọc xăng thì xe vẫn nổ bình thường. điện đóm và bugi em đã kiểm tra hết.không hiểu sao mà máy k nổ. mong các bác xem hộ em

bác kiểm tra lại chiều cũng như gắn dây điện từ lọc xăng tới......... chưa? em nghỉ có nguyên nhân sau
1 lắp không đúng chiều
2 lắp lỏng áp suất yếu
3 dây điện bác chưa cắm hoạc cắm thì xem lại chiều của lọc xăng
4 lọc không đúng chủng loại
còn nguyên nhân khác thì em chưa gặp nên chưa biết
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
bác kiểm tra lại chiều cũng như gắn dây điện từ lọc xăng tới......... chưa? em nghỉ có nguyên nhân sau
1 lắp không đúng chiều
2 lắp lỏng áp suất yếu
3 dây điện bác chưa cắm hoạc cắm thì xem lại chiều của lọc xăng
4 lọc không đúng chủng loại
còn nguyên nhân khác thì em chưa gặp nên chưa biết

Lọc Vios ở ngoài bán limit ,không có chuyện thiếu hàng .Còn nếu lắp lọc không đúng loại thì chắc bác ấy ko mất công đặt câu hỏi làm gì.:8:
Dây điện chưa cắm thì khó có ai đi kiểm tra sim ,điện lửa trước.Giắc điện bơm xăng của Vios muốn cắm sai cũng ko dc.
Cuối cùng ,lắp lỏng hay không đúng chiều thì vấn đề vẫn dừng lại ở chỗ áp ko đạt.:37:
Áp yếu phải kiểm tra là do cái j đã rồi khắc phục bác anhdung ạ.Sin đứt thay sim ,lắp kệnh thì chỉnh lại.Kiểm tra xem khi lắp vô nó có bị gập ống ko nữa.
 

mr.anhtai

Tài xế O-H
những vấn đề đơn giản nếu ta nghỉ phức tạp thì nó.............................. em tin là nó như vậy vì không lý gì bác thay hàng bình thường vào mà máy không nổ. đôi khi những cái nhỏ bác ấy không để ý =>........... nếu không thì đã ok
 

nguyenbinh10

Tài xế O-H
theo em thì con xe này của bác bị mất áp thôi. Bác anhbinh noi chuẩn đó bác.
em cũng đã gặp trường hợp này rồi. em nghĩ trong quá trình tháo lắp bác lắp nhầm chiều của sim, hoặc rách sim. chúc bác thành công
 

ls600hybryd

Tài xế O-H
nếu không có đồng hồ đo bác làm theo cách của em để xem khi khởi động có áp xăng lên dàn ống sáo không nha
bác rút rắc co của đường ống xăng nối vào ống sáo ra và cho đầu của rắc co đường ống xăng vào trong 1 chai LAVIE (loại 0.5 lít cũng được ) và bảo 1 người ở trong xe bật chìa khóa lên và khởi động động cơ ở ngoài bác quan sát xem dòng xăng phun ra từ đường ống vào trong chai LAVIE có mạnh không . Nếu mạnh thì bác nên tâp trung kiểm tra vào phần kim phun ,điện cao áp ,bugi.... Nếu yếu hoặc không có xăng lên thì bác nên tháo cụm bơm xăng ở trong thùng xăng ra và kiểm tra lại xem vì sao mà mất áp xăng
Theo em thì trường hợp của bác nguyên nhân mất áp xăng là nguyên nhân chính hơn là các nguyên nhân khác bởi vì xe của khách trước khi thay lọc xăng vẫn chạy bình thường mà sau khi thay lọc xăng mới phát sinh bệnh bác nên kiểm tra lại các sim cao su và cả lọc xăng nữa nha (HÀNG MỚI NHIỀU KHI CŨNG KHÔNG TIN ĐƯỢC HOÀN TOÀN ĐÂU CẨN THẬN VẪN HƠN )
CHÚC BÁC THÀNH CÔNG
 

auto_anhdung

Tài xế O-H
hix. Vấn đề là trước khi thay lọc thì máy vẫn nổ. thay xong khi thấy máy k nổ em đã kiểm tra áp kiểu thủ công rồi. thấy xăng phun cũng khá mạnh. mà thay lọc xăng thì chỉ có mỗi cái lọc thôi , sim thì phải dùng lại mà.em đã tháo ra kiểm tra mấy lần rồi mà k tài nào khởi động được. chán luôn các bác ạ
 

ls600hybryd

Tài xế O-H
hix. Vấn đề là trước khi thay lọc thì máy vẫn nổ. thay xong khi thấy máy k nổ em đã kiểm tra áp kiểu thủ công rồi. thấy xăng phun cũng khá mạnh. mà thay lọc xăng thì chỉ có mỗi cái lọc thôi , sim thì phải dùng lại mà.em đã tháo ra kiểm tra mấy lần rồi mà k tài nào khởi động được. chán luôn các bác ạ

Vô lí nhỉ. Bác tháo thử toàn bộ dán ống sáo ra ngoài các kim phun vẫn được gắn trên ống sáo đường ống xăng vẫn được cắm váo ống sáo ,các giắc điện của kim phun vẫn để nguyên không rút ra bác bảo 1 người ở trong xe khởi động động cơ và bác ở ngoài quan sát xem xăng có được phun ra từ các kim không và kiểm tra thêm xem điện cao áp có đầy đủ chưa
 

Engine 16

Thợ Phụ !
Nếu có đồng hồ đo áp suất thì còn gì để nói đâu phải xưởng nào cũng có đâu các bác .theo em bác lên tháo ra kiểm tra kỹ chỗ bác làm có chuẩn không cần thiết thì lắp lại lọc cũ xem thế nào sau đó bác bật chìa khóa vài giây rồi tắt đi lặp lại nhiều lần như vậy cho bơm xăng nó lên cho đủ áp vì bơm vios nó xả áp tại vỏ bơm qua điều áp luôn lên không thể chánh được e xăng và kiểm tra lại van điều áp này xem thế nào bác có thể giùng vòi hơi xịt là biết ngay rồi đề dài vào ấn ga sâu 1 tí chắc là ok ngay .em kể các bác nghe 1 chuyện thay lọc xăng em đã gặp .em thay lọc xăng con inova mới đầu ngon xe nó đi về chạy được khoảng 40km nó cứ lịm đi và rồi chết máy không nổ được rõ ràng lọc xịn tem mác trông ngon vì xe mới lên em khoanh vùng luôn chắc chắn do cái mình động vào .thay lại lọc cũ của nó nổ luôn đến ngại với khách.có nhiều cái rất khó lý giải .chúc bác may mắn .nếu hết bệnh thì đổ cho em ít xăng nha .
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Nếu có đồng hồ đo áp suất thì còn gì để nói đâu phải xưởng nào cũng có đâu các bác .theo em bác lên tháo ra kiểm tra kỹ chỗ bác làm có chuẩn không cần thiết thì lắp lại lọc cũ xem thế nào sau đó bác bật chìa khóa vài giây rồi tắt đi lặp lại nhiều lần như vậy cho bơm xăng nó lên cho đủ áp vì bơm vios nó xả áp tại vỏ bơm qua điều áp luôn lên không thể chánh được e xăng và kiểm tra lại van điều áp này xem thế nào bác có thể giùng vòi hơi xịt là biết ngay rồi đề dài vào ấn ga sâu 1 tí chắc là ok ngay .em kể các bác nghe 1 chuyện thay lọc xăng em đã gặp .em thay lọc xăng con inova mới đầu ngon xe nó đi về chạy được khoảng 40km nó cứ lịm đi và rồi chết máy không nổ được rõ ràng lọc xịn tem mác trông ngon vì xe mới lên em khoanh vùng luôn chắc chắn do cái mình động vào .thay lại lọc cũ của nó nổ luôn đến ngại với khách.có nhiều cái rất khó lý giải .chúc bác may mắn .nếu hết bệnh thì đổ cho em ít xăng nha .
Chuẩn ,nhưng bác hay đòi đổ xăng mà không chịu đổ xăng gì cả.:10: ,hay bài của bọn em không đủ hay.:102:
 

bungati2012

Tài xế O-H
ah bác làm được chưa.
nếu chưa được thì bác làm theo cách của e xem thử nhé.
một là bác phải kiểm tra các sim khi lắp bơm nhé.( vios rất dễ nổ,bác chỉ cần bật cho bơm xăng chạy thấy xăng phun ra ầm ầm là được( lỗi áp lực xăng ta loại bỏ)
khi đã khẳng áp lực xăng đủ rồi thì bác làm tiếp bước này:
đánh lại buri cho sạch,
sau đó đề máy vài lần ( chưa lắp buri đâu nhé ) cho thông lòng
rồi lắp buri vào, và đề lại (e đảm bảo 1 phát ăn ngay ạ)
những nguyên nhân khác bác không cần phải nghĩ tới vì xe khi vào xưởng vãn nổ bình thường.
trường hợp này e cũng gặp vài lần.

---------- Post added at 11:10 PM ---------- Previous post was at 11:02 PM ----------

ah bác làm được chưa.
nếu chưa được thì bác làm theo cách của e xem thử nhé.
một là bác phải kiểm tra các sim khi lắp bơm nhé.( vios rất dễ nổ,bác chỉ cần bật cho bơm xăng chạy thấy xăng phun ra ầm ầm là được( lỗi áp lực xăng ta loại bỏ)
khi đã khẳng áp lực xăng đủ rồi thì bác làm tiếp bước này:
đánh lại buri cho sạch,
sau đó đề máy vài lần ( chưa lắp buri đâu nhé ) cho thông lòng
rồi lắp buri vào, và đề lại (e đảm bảo 1 phát ăn ngay ạ)
những nguyên nhân khác bác không cần phải nghĩ tới vì xe khi vào xưởng vãn nổ bình thường.
trường hợp này e cũng gặp vài lần.
còn trường hơp thứ 3 là:
với điều kiện ,bơm xăng đủ áp lực,buri sạch
tar đổ ít dầu nhớt vào từng xi lanh,rồi đề vài lần (chưa lắp buri nhé)
sau đó lắp buri vào và đề nổ ( trường hợp này thường thì khi vios để lâu ngày không thèm khởi động0
 

dream2012

Tài xế O-H
bác có nghịch ngợm gì dây cao áp ko bác xem lại vị trí dây có đúng trình tự nổ của nó ko?Đôi khi mình ko để ý thàng thổ tả nào rút ra xem rồi lắp lại bị sai làm cho mình toát cả mồ hôi.
 

ls600hybryd

Tài xế O-H
bác có nghịch ngợm gì dây cao áp ko bác xem lại vị trí dây có đúng trình tự nổ của nó ko?Đôi khi mình ko để ý thàng thổ tả nào rút ra xem rồi lắp lại bị sai làm cho mình toát cả mồ hôi.

Em xin thưa với bác thế này ạ vios không sử dụng dây cao áp mà nó dùng hệ thống đánh lửa trực tiếp bôbin cắm trực tiếp vào bugi không bao giờ có chuyện cắm sai được
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên