Động cơ kobuta vừa đại tu xong bị nóng và khó đề

VHThanh
Bình luận: 21Lượt xem: 2,152

VHThanh

Tài xế O-H
Kính các cụ. Chuyện là em vừa đại tu cái động cơ kubota lắp trên máy gặt DC60. Em chỉ lắp ráp còn phụ tùng và bên gia công doa ép xilanh bên khách họ tự mua và đưa đi làm. làm xong roda 12 tiếng vẫn bình thường, tải nhẹ bình thường. Nhưng giờ vào tải nặng để làm việc thì động cơ có hiện tượng quá nhiệt và sôi nước. Và kèm theo một bệnh là khi máy nóng lên rồi nếu tắt máy đề lại thì rất khó đề, hiện tượng giống như yếu bình, nếu để nguội đề lại thì 1 phát ăn ngay. Khi máy nóng garanty vẫn nhẹ nhàng không có hiện tượng nặng máy, via máy vẫn không quá nặng tay. Em đã kiểm tra két nước, bơm nước, bỏ van hằng nhiệt và bịt ống hồi của van vào động cơ, kiểm tra tầm lửa và kiểm tra không có hiện tượng thổi rong mặt máy. Liệu có nguyên nhân là do khi máy nóng pitton nở ra quá mức gây bó máy không các cụ. Vì khi nóng máy vẫn hoạt động nhẹ nhàng và êm, không có hiện tượng lịm nên em đang phân vân quá
 

Mr_Tuan_Tom

Tài xế O-H
Như bác tả thì đúng là hiện tượng quá nhiệt rồi cộng với phụ tùng không đồng bộ nên công suất máy sẽ ảnh hưởng và thay đổi có thể công suất lớn hơn hoặc nhỏ hơn nên phá vỡ cấu trúc ban đầu. Điều rõ nhất là khi mới có tải thì hiện tượng đầu tiên là nước sôi. Đó là suy nghĩ của em_ có điều gì chưa phải mong các bác thứ lỗi cho em!
 

VHThanh

Tài xế O-H
Như bác tả thì đúng là hiện tượng quá nhiệt rồi cộng với phụ tùng không đồng bộ nên công suất máy sẽ ảnh hưởng và thay đổi có thể công suất lớn hơn hoặc nhỏ hơn nên phá vỡ cấu trúc ban đầu. Điều rõ nhất là khi mới có tải thì hiện tượng đầu tiên là nước sôi. Đó là suy nghĩ của em_ có điều gì chưa phải mong các bác thứ lỗi cho em!
Em chỉ sợ pitton kém nên giãn nở lớn khi máy nóng ạ
 

Cuong89

Tài xế O-H
Kính các cụ. Chuyện là em vừa đại tu cái động cơ kubota lắp trên máy gặt DC60. Em chỉ lắp ráp còn phụ tùng và bên gia công doa ép xilanh bên khách họ tự mua và đưa đi làm. làm xong roda 12 tiếng vẫn bình thường, tải nhẹ bình thường. Nhưng giờ vào tải nặng để làm việc thì động cơ có hiện tượng quá nhiệt và sôi nước. Và kèm theo một bệnh là khi máy nóng lên rồi nếu tắt máy đề lại thì rất khó đề, hiện tượng giống như yếu bình, nếu để nguội đề lại thì 1 phát ăn ngay. Khi máy nóng garanty vẫn nhẹ nhàng không có hiện tượng nặng máy, via máy vẫn không quá nặng tay. Em đã kiểm tra két nước, bơm nước, bỏ van hằng nhiệt và bịt ống hồi của van vào động cơ, kiểm tra tầm lửa và kiểm tra không có hiện tượng thổi rong mặt máy. Liệu có nguyên nhân là do khi máy nóng pitton nở ra quá mức gây bó máy không các cụ. Vì khi nóng máy vẫn hoạt động nhẹ nhàng và êm, không có hiện tượng lịm nên em đang phân vân quá
Tình hình thế nào rồi bác?
 

VHThanh

Tài xế O-H
Em quên mất top nà . Em xử lí xong rồi các cụ . Do khe hở pis-xi nhỏ quá nên bị bó nhẹ pi . May còn nhẹ nên em phải rã ra đi đánh bóng lại xilanh ráp lại ổn ạ
 

Sontn1989

Tài xế O-H
Dòng này chủ yếu là nòng gang nên khi đóng nòng về phải đo lại khe hở miệng xéc măng ko thì nóng lên là bị bó ngay. Xéc măng thứ nhất 0,25-0,40mm, xéc măng thứ hai 0,40 a 0,55mm, xéc măng dầu 0,25 - 0,45mm
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên