Đang tải...

Cần giúp đỡ Động cơ Kubota v1501 bị òa ga

Thảo luận trong 'Thảo luận sửa chữa máy công trình' bắt đầu bởi tvtgroup622, 1/9/19.

----->>>> SỰ KIỆN SẮP DIỄN RA: VIETNAM CARTECH FEST - 15.05.2021 <<<<----- - - - ->>>> TÌM VIỆC Ô TÔ - TÌM AUTOJOBS <<<<- - - -
  1. tvtgroup622
    Offline

    tvtgroup622 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/3/15
    Số km:
    436
    Được đổ xăng:
    2,589
    Xăng:
    11,221 lít xăng
    Chào các tiền bối giúp đỡ mình đang làm đọng cơ máy xúc lật lắp động cơ cubota v1501 có tubo bị bệnh nổ máy nên khoảng 1phut thì òa ga nhờ anh em ai đã làm bệnh như này chỉ giúp bom kim mình đã kiểm tra ngon

    IMG20190901114246.jpg

    IMG_20190828_215631.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, Cai banh xe, dung07ckd13 tài xế khác.
  2. caovandoanh209
    Offline

    caovandoanh209 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/4/18
    Số km:
    208
    Được đổ xăng:
    1,329
    Xăng:
    11,722 lít xăng
    - cụ thử bỏ tu bô ra rồi nổ để loại trừ xem sao ạ
    - động cơ mới đại tu cụ kiểm tra lại bơm cao áp xem có bị kẹt gì không,mà cụ làm xong mới bị oà hay bị từ trước vậy
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, dung07ckd, VHThanh9 tài xế khác.
  3. tvtgroup622
    Offline

    tvtgroup622 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/3/15
    Số km:
    436
    Được đổ xăng:
    2,589
    Xăng:
    11,221 lít xăng
    bị òa ga từ trước khi mình làm động cơ vấn đề là quả văng điều tốc lằm liền lốc máy
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, dung07ckd, VHThanh10 tài xế khác.
  4. AuHuuLoc
    Offline

    AuHuuLoc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/7/16
    Số km:
    221
    Được đổ xăng:
    1,265
    Xăng:
    12,099 lít xăng
    Oà ga là như thế nào? Bác liên hệ sdt em để em tư vấn cho rõ.
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, dung07ckd, VHThanh10 tài xế khác.
  5. tvtgroup622
    Offline

    tvtgroup622 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/3/15
    Số km:
    436
    Được đổ xăng:
    2,589
    Xăng:
    11,221 lít xăng
    #5 tvtgroup622, 2/9/19
    Last edited by a moderator: 2/9/19
    Òa ga khi nổ máy máy tự tăng ga, giảm ga không có tác dụng nhờ cụ tư vấn
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, dung07ckd, VHThanh10 tài xế khác.
  6. Xecogioi_thuan
    Offline

    Xecogioi_thuan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/9/17
    Số km:
    123
    Được đổ xăng:
    645
    Xăng:
    3,182 lít xăng
    Cụ có thể nói rõ hơn không ?
    Để 1 phút là tự oà ga hay là cụ đạp ga lên mà không về ga cầm chừng dc !
    Lúc mới nổ thì có ga cầm chừng không hay là nổ máy cái oà ga luôn
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, dung07ckd, VHThanh10 tài xế khác.
  7. seconhan
    Offline

    seconhan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/3/10
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    282
    Xăng:
    1,413 lít xăng
    Loại này dùng kim phun loại nào bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, dung07ckd, VHThanh10 tài xế khác.
  8. tvtgroup622
    Offline

    tvtgroup622 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/3/15
    Số km:
    436
    Được đổ xăng:
    2,589
    Xăng:
    11,221 lít xăng
    Mình hỏi lịch sử chủ máy bảo là trước kia mang bom đi cân bơm về thì bị bệnh òa ga, vừa rồi máy bị thổi rong mang ra gara oto thay rong thì ko lổ rồi thao tung ra lắp lại vẫn ko lổ rồi mang ắc quy to đề thì lổ về chạy được mot ngày thì may có tiếng kêu lọc cọc chủ máy gọi chủ sưởng nên phán là đè ốc tay biên rồi chạy mát dép chủ máy gọi mình nên mình phán chết biên rồi tháo về đúng như dự đoán chết biên hết cos thay bien bãi thay bom nhớt đóng lòng mới thay sec măng, thay tubo kiểm tra bom kim lắp ráp song nổ máy êm ru được 1phut thì òa ga nên .tắt máy đè lại máy nổ được 15giay là òa ga tiếng lổ ko tròn máy mới làm nên mình ko để máy nổ kiểu này ai gặp ban này chi giúp song 2/9 mầy mò vất quá
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, ChauNG, dung07ckd12 tài xế khác.
  9. tvtgroup622
    Offline

    tvtgroup622 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/3/15
    Số km:
    436
    Được đổ xăng:
    2,589
    Xăng:
    11,221 lít xăng
    Tự òa chứ ko đạp, còn đạp ga cao ga ko tụ về ga angty
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, ChauNG, dung07ckd11 tài xế khác.
  10. Xecogioi_thuan
    Offline

    Xecogioi_thuan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/9/17
    Số km:
    123
    Được đổ xăng:
    645
    Xăng:
    3,182 lít xăng
    Nếu nổ máy xo
    Thứ nhất khi oà ga cụ tắt máy bằng cách nào ?
    - nới ống đầu cao áp hay sử dụng cần tắt máy
    Thứ hai cụ kiểm tra lại thanh răng trong bơm cao áp có nhẹ nhàng hay không ?
    Thứ ba các lò xo trong bộ điều tốc có móc đúng vị trí hay không ?
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, ChauNG, dung07ckd10 tài xế khác.
  11. doccoton
    Offline

    doccoton Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/5/16
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    99
    Xăng:
    1,937 lít xăng
    có thể cân chỉnh bơm sai rồi cụ.
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, dung07ckd, VHThanh7 tài xế khác.
  12. tvtgroup622
    Offline

    tvtgroup622 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/3/15
    Số km:
    436
    Được đổ xăng:
    2,589
    Xăng:
    11,221 lít xăng
    Tắt máy bằng cần gat tắt máy riêng thanh răng trong bom cao áp điều khiển nhẹ nhàng, lò xo trong bọ điều tốc móc đúng vị trí ga vẫn có tac dụng
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, ChauNG, dung07ckd8 tài xế khác.
  13. Sontn1989
    Offline

    Sontn1989 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/6/16
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    472
    Xăng:
    600 lít xăng
    Con này ở đại từ thái nguyên phải ko bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, ChauNG, dung07ckd8 tài xế khác.
  14. tvtgroup622
    Offline

    tvtgroup622 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/3/15
    Số km:
    436
    Được đổ xăng:
    2,589
    Xăng:
    11,221 lít xăng
    Đúng rồi sao bac biết
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, dung07ckd, VHThanh7 tài xế khác.
  15. Sontn1989
    Offline

    Sontn1989 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/6/16
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    472
    Xăng:
    600 lít xăng
    Bác xem lại turbo với bộ điều tốc ấy
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, dung07ckd, VHThanh8 tài xế khác.
  16. bao7329
    Offline

    bao7329 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    1,013
    Được đổ xăng:
    3,355
    Xăng:
    747 lít xăng
    Em cũng mới làm con v1505 .tự nhiên nhích ga lên bị òa không giữ dc tốc độ . mở trục điều tốc ra nó bị mòn rãnh phanh giữ trục nên thò thụt .làm lại ngon lành ngay
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, ChauNG, dung07ckd8 tài xế khác.
  17. tvtgroup622
    Offline

    tvtgroup622 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/3/15
    Số km:
    436
    Được đổ xăng:
    2,589
    Xăng:
    11,221 lít xăng
    Rãnh phanh đầu trục à cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, dung07ckd, VHThanh7 tài xế khác.
  18. Xecogioi_thuan
    Offline

    Xecogioi_thuan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/9/17
    Số km:
    123
    Được đổ xăng:
    645
    Xăng:
    3,182 lít xăng
    Thanh răng nhẹ nhàng và tắt máy bằng cần thì loại trừ khả năng kẹt thanh răng và cân bơm sai ( nếu cân bơm sai thì ga cầm chừng lớn và khó tắt máy bằng cần dc )
    Cụ xem kỹ bộ điều tốc và 2 cái lò xo của nó ( cái lớn và cái nhỏ coi chắc đã đúng chưa ?
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, ChauNG, dung07ckd7 tài xế khác.
  19. anhhoang67537
    Offline

    anhhoang67537 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/1/17
    Số km:
    582
    Được đổ xăng:
    4,108
    Xăng:
    21,105 lít xăng
    Chắc chắn ở bộ điều tốc rồi còn gì nữa cụ.
    Bơm kim cụ đem đi kiểm tra lại thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, dung07ckd, VHThanh4 tài xế khác.
  20. AuHuuLoc
    Offline

    AuHuuLoc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/7/16
    Số km:
    221
    Được đổ xăng:
    1,265
    Xăng:
    12,099 lít xăng
    Tôi đã đọc hết các bình luận phía trên, và kết luận ban đầu là cần kiểm tra quả văng điều tốc ( số 7) và các phần liên quan ( số 9 ; số 10 ), xem có bị kẹt hay bó cứng làm cho quả văng ko bung ra được, xem hình dưới đây. Còn vì sao phải kiểm tra ở đây thì xin đọc chú thích ở hình 2.
    so do 1.jpg
    Hoạt động của bộ điều tốc này thì như hình sau:
    Lò xo 1 là lò xo khởi động, kéo thanh ga về mức dầu lớn nhất để dễ nổ máy.
    Khi máy đã nổ rồi, nếu cần kéo ga bên ngoài vẫn để ở vị trí galangti, vòng tua tăng cao làm cho quả văng số 7 bung ra, đẩy cái chuông số 10 về bên trái, khi đó số 10 sẽ tác động lên đòn bẩy số 4, đòn bẩy số 4 cùng dính với thanh ga nên kéo thanh ga về bên phải, đưa vòng tua máy về tốc độ cầm chừng ( galangti), lúc này lò xo số 12 có nhiệm vụ giữ thanh ga không chạy qua phải nhiều được, nếu không galangti sẽ nhỏ quá mức sẽ bị tắt máy.
    so do 2.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, ChauNG, Cai banh xe9 tài xế khác.

Chia sẻ trang này