Đang tải...

Cần giúp đỡ Động cơ Kubota v1501 bị òa ga

Thảo luận trong 'Thảo luận sửa chữa máy công trình' bắt đầu bởi tvtgroup622, 1/9/19.

----->>>> SỰ KIỆN SẮP DIỄN RA: VIETNAM CARTECH FEST - 15.05.2021 <<<<----- - - - ->>>> TÌM VIỆC Ô TÔ - TÌM AUTOJOBS <<<<- - - -
  1. LẠC HẬU
    Offline

    LẠC HẬU Đi xe đạp nên không có bằng lái.

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    12,432
    Xăng:
    131,903 lít xăng
    #21 LẠC HẬU, 3/9/19
    Chỉnh sửa cuối: 4/9/19
    Bài viết rất sâu, rất kỹ roài.
    Hỏi khó chơi cho vui:
    "KẾT LUẬN BAN ĐẦU" là vậy. Nhưng lỡ cái "BAN ĐẦU" đó vẫn chưa ra bệnh; thì cái "BAN MÌNH" là kiểm gì tiếp nhỉ??:):)
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, ChauNG, dung07ckd7 tài xế khác.
  2. caovandoanh209
    Offline

    caovandoanh209 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/4/18
    Số km:
    208
    Được đổ xăng:
    1,329
    Xăng:
    11,722 lít xăng
    - cụ làm xong máy chưa ạ
    - nếu chưa xong cụ mang bơm kim đi kiểm tra lại đồng thời kiểm soát lại hệ thống quả văng những thứ liên quan đến bơm cao áp như cụ AuHuuLoc là được thôi..hiểu biết của cháu hạn hẹp mong cụ thông cảm !
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, dung07ckd, VHThanh6 tài xế khác.
  3. bao7329
    Offline

    bao7329 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    1,013
    Được đổ xăng:
    3,355
    Xăng:
    747 lít xăng
    #23 bao7329, 4/9/19
    Last edited by a moderator: 5/9/19
    Bơm này điều tốc liền lốc máy cụ nhé.

    Đúng rồi cụ ơi . trục không dc xê dịch.còn khả năng nữa cụ xem các lò xo móc đã chuẩn chưa
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, dung07ckd, VHThanh4 tài xế khác.
  4. Xecogioi_thuan
    Offline

    Xecogioi_thuan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/9/17
    Số km:
    123
    Được đổ xăng:
    645
    Xăng:
    3,182 lít xăng
    #24 Xecogioi_thuan, 5/9/19
    Last edited by a moderator: 5/9/19
    Bài viết của cụ rất hay và chi tiết .
    Em xin mạo mụôi nói thêm 2 chi tiết số 2 và 3 ở hình 2 (2 cái lò xo). Nó cũng rất quan trọng trong việc điều tốc và tải động cơ ( em đã gặp trường hợp đó rồi. Lắp sai vị trí cũng gây hiện tượng oà ga )
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, ChauNG, dung07ckd6 tài xế khác.
  5. AuHuuLoc
    Offline

    AuHuuLoc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/7/16
    Số km:
    221
    Được đổ xăng:
    1,265
    Xăng:
    12,099 lít xăng
    Vẫn chưa thấy chủ thớt đưa ra kết quả hay diễn biến gì mới nhỉ. Chắc là bung máy kiểm tra rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, dung07ckd, VHThanh6 tài xế khác.
  6. AuHuuLoc
    Offline

    AuHuuLoc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/7/16
    Số km:
    221
    Được đổ xăng:
    1,265
    Xăng:
    12,099 lít xăng
    #26 AuHuuLoc, 6/9/19
    Last edited by a moderator: 6/9/19
    Anh cả hỏi khó thì em út phải mất mấy hôm lục lọi, suy nghĩ, để có thể đưa ra câu trả lời sâu sát nhất :(.
    Hôm nay em sẽ nói thêm về bộ điều tốc, các chi tiết, phụ tùng khác trong bơm kim nếu không có độ chế, thay thế sai số thì không gây bệnh được.

    Thật ra thì các pan bệnh kiểu này tương đối dễ xử lý anh ạ, trên máy lớn cũng vậy, máy nhỏ cũng vậy, máy 1 xi lanh tới nhiều xi lanh, điều tốc rời hay liền lốc máy cũng vậy. Dẫu có nhiều loại nhiều đời nhưng suy cho cùng vẫn là không nằm ngoài nguyên lý điều tốc được, nên ta cứ nắm vững nguyên lý là sẽ giải quyết được vấn đề.

    Quay lại với đề bài khó mà anh cả đặt ra, nguyên lý thì bài trước em đã trình bài rất rõ rồi, bác chủ cần xem lại phần nào còn sót kiểm tra kỹ lại là được:

    Do điều chỉnh chưa đúng:
    - Lò xo số 1 thay bằng lò xo khác, lực kéo nặng hơn lực đẩy của quả văng 7 và lò xo số 12, 2 bên không cân bằng cũng òa ga.
    - Lò xo số 3 bị căng quá do gãy móc chẳng hạn rồi sửa lại móc dùng tiếp, hoặc đã thay bằng lò xo không đúng, cũng òa ga.
    - Lò xo số 12 chỉnh sâu quá cũng òa ga.
    - Lò xo số 8 chỉnh sâu quá cũng làm òa ga.
    - Lò xo số 2 em nghĩ không ảnh hưởng lắm, chỉ ảnh hưởng khi mang tải.

    Do các chi tiết rơ lắc, hao mòn quá giới hạn cho phép:
    - Kiểm tra bạc đạn - trục số 6, bạc đạn - trục điều tốc số 9 và phe gài ở đằng sau.
    - Tiếp theo là chuông số 10, long đền và 2 cái vòng lăn không có chú thích trên sơ đồ, gán cho nó là số 15 vậy, số 15 và cái ặc-rô chứa nó rất hay mòn theo thời gian(cái này em thay nhiều rồi).


    so do 1 fix.jpg

    [​IMG]

    Tổng quát lại vẫn là cần bác chủ báo cáo tình hình rồi mới có hướng xử lí tiếp theo anh ạ!
    - Xin cảm ơn anh và các bác đã đỗ xăng cho bài viết của mình, mong là ý kiến đóng góp của mình sẽ có ích cho bác chủ và nhiều anh em khác nữa!
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, ChauNG, dung07ckd12 tài xế khác.
  7. ThuylucSaigon
    Offline

    ThuylucSaigon Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/8/17
    Số km:
    801
    Được đổ xăng:
    9,787
    Xăng:
    96,527 lít xăng
    Bài viết quá chuẩn.
    Rất rõ ràng, kỹ lưỡng, dễ hiểu mà cũng rất thực tế. Mong diễn đàn mình có những bài viết bổ ích như thế này.
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, ChauNG, dung07ckd6 tài xế khác.
  8. tvtgroup622
    Offline

    tvtgroup622 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/3/15
    Số km:
    436
    Được đổ xăng:
    2,589
    Xăng:
    11,221 lít xăng
    Đã có kết quả rồi cả nhà nhé mình gửi điều tốc và bơm đi làm thấy bác cân bơm bảo tiện bạc điều tốc mình lắp chạy ok rồi ai bị bệnh như này mình chỉ chỗ chuyên sử ly bệnh này, cũng may có anh bạn chỉ đúng thợ chuyên bơm kim máy này mai mình lăp nên máy này cảm ơn các cụ đã chỉ bảo tận tình
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, dung07ckd, VHThanh5 tài xế khác.
  9. AuHuuLoc
    Offline

    AuHuuLoc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/7/16
    Số km:
    221
    Được đổ xăng:
    1,265
    Xăng:
    12,099 lít xăng
    Xin hỏi bác thợ tiện bạc điều tốc này ở đâu vậy bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, dung07ckd, VHThanh1 tài xế khác.
  10. AuHuuLoc
    Offline

    AuHuuLoc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/7/16
    Số km:
    221
    Được đổ xăng:
    1,265
    Xăng:
    12,099 lít xăng
    Em cảm ơn anh đã khích lệ tinh thần cho em. Em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa, chỉ cần trong khả năng em có thể, cụ thể là vấn đề về bơm kim là em xữ lí được. hihi
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, dung07ckd, VHThanh1 tài xế khác.
  11. phtech
    Offline

    phtech Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/9/19
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    14
    Xăng:
    325 lít xăng
    Vậy là vẫn nằm ở điều tốc :)
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, dung07ckdVHThanh .
  12. phtech
    Offline

    phtech Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/9/19
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    14
    Xăng:
    325 lít xăng
    vụ òa ga này với động cơ diesel là turbo và điều tốc, động cơ xăng thì ở bộ chế hòa khí.
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, ChauNG, dung07ckd1 tài xế khác.
  13. phaotangt54
    Offline

    phaotangt54 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/10/11
    Số km:
    115
    Được đổ xăng:
    287
    Xăng:
    130 lít xăng
    cụ có thể cho e xin sdt để hỏi cụ một vài vấn đề về động cơ này dc k ạk
     
    Đã được đổ xăng bởi Tuduysangtao, VHThanhdung07ckd .

Chia sẻ trang này