Động cơ Kubota v1501 bị òa ga

tvtgroup622
Bình luận: 32Lượt xem: 4,268

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Tôi đã đọc hết các bình luận phía trên, và kết luận ban đầu là cần kiểm tra quả văng điều tốc ( số 7) và các phần liên quan ( số 9 ; số 10 ), xem có bị kẹt hay bó cứng làm cho quả văng ko bung ra được, xem hình dưới đây. Còn vì sao phải kiểm tra ở đây thì xin đọc chú thích ở hình 2.
View attachment 96960
Hoạt động của bộ điều tốc này thì như hình sau:
Lò xo 1 là lò xo khởi động, kéo thanh ga về mức dầu lớn nhất để dễ nổ máy.
Khi máy đã nổ rồi, nếu cần kéo ga bên ngoài vẫn để ở vị trí galangti, vòng tua tăng cao làm cho quả văng số 7 bung ra, đẩy cái chuông số 10 về bên trái, khi đó số 10 sẽ tác động lên đòn bẩy số 4, đòn bẩy số 4 cùng dính với thanh ga nên kéo thanh ga về bên phải, đưa vòng tua máy về tốc độ cầm chừng ( galangti), lúc này lò xo số 12 có nhiệm vụ giữ thanh ga không chạy qua phải nhiều được, nếu không galangti sẽ nhỏ quá mức sẽ bị tắt máy.
View attachment 96961
Bài viết rất sâu, rất kỹ roài.
Hỏi khó chơi cho vui:
"KẾT LUẬN BAN ĐẦU" là vậy. Nhưng lỡ cái "BAN ĐẦU" đó vẫn chưa ra bệnh; thì cái "BAN MÌNH" là kiểm gì tiếp nhỉ??:):)
 

XuanDoanh

Tài xế O-H
- cụ làm xong máy chưa ạ
- nếu chưa xong cụ mang bơm kim đi kiểm tra lại đồng thời kiểm soát lại hệ thống quả văng những thứ liên quan đến bơm cao áp như cụ AuHuuLoc là được thôi..hiểu biết của cháu hạn hẹp mong cụ thông cảm !
 

bao7329

Tài xế O-H
- cụ làm xong máy chưa ạ
- nếu chưa xong cụ mang bơm kim đi kiểm tra lại đồng thời kiểm soát lại hệ thống quả văng những thứ liên quan đến bơm cao áp như cụ AuHuuLoc là được thôi..hiểu biết của cháu hạn hẹp mong cụ thông cảm !
Bơm này điều tốc liền lốc máy cụ nhé.

Rãnh phanh đầu trục à cụ
Đúng rồi cụ ơi . trục không dc xê dịch.còn khả năng nữa cụ xem các lò xo móc đã chuẩn chưa
 

Xecogioi_thuan

Tài xế O-H
Tôi đã đọc hết các bình luận phía trên, và kết luận ban đầu là cần kiểm tra quả văng điều tốc ( số 7) và các phần liên quan ( số 9 ; số 10 ), xem có bị kẹt hay bó cứng làm cho quả văng ko bung ra được, xem hình dưới đây. Còn vì sao phải kiểm tra ở đây thì xin đọc chú thích ở hình 2.
View attachment 96960
Hoạt động của bộ điều tốc này thì như hình sau:
Lò xo 1 là lò xo khởi động, kéo thanh ga về mức dầu lớn nhất để dễ nổ máy.
Khi máy đã nổ rồi, nếu cần kéo ga bên ngoài vẫn để ở vị trí galangti, vòng tua tăng cao làm cho quả văng số 7 bung ra, đẩy cái chuông số 10 về bên trái, khi đó số 10 sẽ tác động lên đòn bẩy số 4, đòn bẩy số 4 cùng dính với thanh ga nên kéo thanh ga về bên phải, đưa vòng tua máy về tốc độ cầm chừng ( galangti), lúc này lò xo số 12 có nhiệm vụ giữ thanh ga không chạy qua phải nhiều được, nếu không galangti sẽ nhỏ quá mức sẽ bị tắt máy.
View attachment 96961
Bài viết của cụ rất hay và chi tiết .
Em xin mạo mụôi nói thêm 2 chi tiết số 2 và 3 ở hình 2 (2 cái lò xo). Nó cũng rất quan trọng trong việc điều tốc và tải động cơ ( em đã gặp trường hợp đó rồi. Lắp sai vị trí cũng gây hiện tượng oà ga )
 

AuHuuLoc

Tài xế O-H
Bài viết rất sâu, rất kỹ roài.
Hỏi khó chơi cho vui:
"KẾT LUẬN BAN ĐẦU" là vậy. Nhưng lỡ cái "BAN ĐẦU" đó vẫn chưa ra bệnh; thì cái "BAN MÌNH" là kiểm gì tiếp nhỉ??:):)
Anh cả hỏi khó thì em út phải mất mấy hôm lục lọi, suy nghĩ, để có thể đưa ra câu trả lời sâu sát nhất :(.
Hôm nay em sẽ nói thêm về bộ điều tốc, các chi tiết, phụ tùng khác trong bơm kim nếu không có độ chế, thay thế sai số thì không gây bệnh được.

Thật ra thì các pan bệnh kiểu này tương đối dễ xử lý anh ạ, trên máy lớn cũng vậy, máy nhỏ cũng vậy, máy 1 xi lanh tới nhiều xi lanh, điều tốc rời hay liền lốc máy cũng vậy. Dẫu có nhiều loại nhiều đời nhưng suy cho cùng vẫn là không nằm ngoài nguyên lý điều tốc được, nên ta cứ nắm vững nguyên lý là sẽ giải quyết được vấn đề.

Quay lại với đề bài khó mà anh cả đặt ra, nguyên lý thì bài trước em đã trình bài rất rõ rồi, bác chủ cần xem lại phần nào còn sót kiểm tra kỹ lại là được:

Do điều chỉnh chưa đúng:
- Lò xo số 1 thay bằng lò xo khác, lực kéo nặng hơn lực đẩy của quả văng 7 và lò xo số 12, 2 bên không cân bằng cũng òa ga.
- Lò xo số 3 bị căng quá do gãy móc chẳng hạn rồi sửa lại móc dùng tiếp, hoặc đã thay bằng lò xo không đúng, cũng òa ga.
- Lò xo số 12 chỉnh sâu quá cũng òa ga.
- Lò xo số 8 chỉnh sâu quá cũng làm òa ga.
- Lò xo số 2 em nghĩ không ảnh hưởng lắm, chỉ ảnh hưởng khi mang tải.

Do các chi tiết rơ lắc, hao mòn quá giới hạn cho phép:
- Kiểm tra bạc đạn - trục số 6, bạc đạn - trục điều tốc số 9 và phe gài ở đằng sau.
- Tiếp theo là chuông số 10, long đền và 2 cái vòng lăn không có chú thích trên sơ đồ, gán cho nó là số 15 vậy, số 15 và cái ặc-rô chứa nó rất hay mòn theo thời gian(cái này em thay nhiều rồi).


so do 1 fix.jpg




Tổng quát lại vẫn là cần bác chủ báo cáo tình hình rồi mới có hướng xử lí tiếp theo anh ạ!
- Xin cảm ơn anh và các bác đã đỗ xăng cho bài viết của mình, mong là ý kiến đóng góp của mình sẽ có ích cho bác chủ và nhiều anh em khác nữa!
 

ThuylucSaigon

Tài xế O-H
Anh cả hỏi khó thì em út phải mất mấy hôm lục lọi, suy nghĩ, để có thể đưa ra câu trả lời sâu sát nhất :(.
Hôm nay em sẽ nói thêm về bộ điều tốc, các chi tiết, phụ tùng khác trong bơm kim nếu không có độ chế, thay thế sai số thì không gây bệnh được.

Thật ra thì các pan bệnh kiểu này tương đối dễ xử lý anh ạ, trên máy lớn cũng vậy, máy nhỏ cũng vậy, máy 1 xi lanh tới nhiều xi lanh, điều tốc rời hay liền lốc máy cũng vậy. Dẫu có nhiều loại nhiều đời nhưng suy cho cùng vẫn là không nằm ngoài nguyên lý điều tốc được, nên ta cứ nắm vững nguyên lý là sẽ giải quyết được vấn đề.

Quay lại với đề bài khó mà anh cả đặt ra, nguyên lý thì bài trước em đã trình bài rất rõ rồi, bác chủ cần xem lại phần nào còn sót kiểm tra kỹ lại là được:

Do điều chỉnh chưa đúng:
- Lò xo số 1 thay bằng lò xo khác, lực kéo nặng hơn lực đẩy của quả văng 7 và lò xo số 12, 2 bên không cân bằng cũng òa ga.
- Lò xo số 3 bị căng quá do gãy móc chẳng hạn rồi sửa lại móc dùng tiếp, hoặc đã thay bằng lò xo không đúng, cũng òa ga.
- Lò xo số 12 chỉnh sâu quá cũng òa ga.
- Lò xo số 8 chỉnh sâu quá cũng làm òa ga.
- Lò xo số 2 em nghĩ không ảnh hưởng lắm, chỉ ảnh hưởng khi mang tải.

Do các chi tiết rơ lắc, hao mòn quá giới hạn cho phép:
- Kiểm tra bạc đạn - trục số 6, bạc đạn - trục điều tốc số 9 và phe gài ở đằng sau.
- Tiếp theo là chuông số 10, long đền và 2 cái vòng lăn không có chú thích trên sơ đồ, gán cho nó là số 15 vậy, số 15 và cái ặc-rô chứa nó rất hay mòn theo thời gian(cái này em thay nhiều rồi).


View attachment 97004



Tổng quát lại vẫn là cần bác chủ báo cáo tình hình rồi mới có hướng xử lí tiếp theo anh ạ!
- Xin cảm ơn anh và các bác đã đỗ xăng cho bài viết của mình, mong là ý kiến đóng góp của mình sẽ có ích cho bác chủ và nhiều anh em khác nữa!

Bài viết quá chuẩn.
Rất rõ ràng, kỹ lưỡng, dễ hiểu mà cũng rất thực tế. Mong diễn đàn mình có những bài viết bổ ích như thế này.
 

tvtgroup622

Tài xế O-H
Đã có kết quả rồi cả nhà nhé mình gửi điều tốc và bơm đi làm thấy bác cân bơm bảo tiện bạc điều tốc mình lắp chạy ok rồi ai bị bệnh như này mình chỉ chỗ chuyên sử ly bệnh này, cũng may có anh bạn chỉ đúng thợ chuyên bơm kim máy này mai mình lăp nên máy này cảm ơn các cụ đã chỉ bảo tận tình
 

AuHuuLoc

Tài xế O-H
Đã có kết quả rồi cả nhà nhé mình gửi điều tốc và bơm đi làm thấy bác cân bơm bảo tiện bạc điều tốc mình lắp chạy ok rồi ai bị bệnh như này mình chỉ chỗ chuyên sử ly bệnh này, cũng may có anh bạn chỉ đúng thợ chuyên bơm kim máy này mai mình lăp nên máy này cảm ơn các cụ đã chỉ bảo tận tình
Xin hỏi bác thợ tiện bạc điều tốc này ở đâu vậy bác?
 

AuHuuLoc

Tài xế O-H
Bài viết quá chuẩn.
Rất rõ ràng, kỹ lưỡng, dễ hiểu mà cũng rất thực tế. Mong diễn đàn mình có những bài viết bổ ích như thế này.
Em cảm ơn anh đã khích lệ tinh thần cho em. Em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa, chỉ cần trong khả năng em có thể, cụ thể là vấn đề về bơm kim là em xữ lí được. hihi
 

phaotangt54

Tài xế O-H
Anh cả hỏi khó thì em út phải mất mấy hôm lục lọi, suy nghĩ, để có thể đưa ra câu trả lời sâu sát nhất :(.
Hôm nay em sẽ nói thêm về bộ điều tốc, các chi tiết, phụ tùng khác trong bơm kim nếu không có độ chế, thay thế sai số thì không gây bệnh được.

Thật ra thì các pan bệnh kiểu này tương đối dễ xử lý anh ạ, trên máy lớn cũng vậy, máy nhỏ cũng vậy, máy 1 xi lanh tới nhiều xi lanh, điều tốc rời hay liền lốc máy cũng vậy. Dẫu có nhiều loại nhiều đời nhưng suy cho cùng vẫn là không nằm ngoài nguyên lý điều tốc được, nên ta cứ nắm vững nguyên lý là sẽ giải quyết được vấn đề.

Quay lại với đề bài khó mà anh cả đặt ra, nguyên lý thì bài trước em đã trình bài rất rõ rồi, bác chủ cần xem lại phần nào còn sót kiểm tra kỹ lại là được:

Do điều chỉnh chưa đúng:
- Lò xo số 1 thay bằng lò xo khác, lực kéo nặng hơn lực đẩy của quả văng 7 và lò xo số 12, 2 bên không cân bằng cũng òa ga.
- Lò xo số 3 bị căng quá do gãy móc chẳng hạn rồi sửa lại móc dùng tiếp, hoặc đã thay bằng lò xo không đúng, cũng òa ga.
- Lò xo số 12 chỉnh sâu quá cũng òa ga.
- Lò xo số 8 chỉnh sâu quá cũng làm òa ga.
- Lò xo số 2 em nghĩ không ảnh hưởng lắm, chỉ ảnh hưởng khi mang tải.

Do các chi tiết rơ lắc, hao mòn quá giới hạn cho phép:
- Kiểm tra bạc đạn - trục số 6, bạc đạn - trục điều tốc số 9 và phe gài ở đằng sau.
- Tiếp theo là chuông số 10, long đền và 2 cái vòng lăn không có chú thích trên sơ đồ, gán cho nó là số 15 vậy, số 15 và cái ặc-rô chứa nó rất hay mòn theo thời gian(cái này em thay nhiều rồi).


View attachment 97004



Tổng quát lại vẫn là cần bác chủ báo cáo tình hình rồi mới có hướng xử lí tiếp theo anh ạ!
- Xin cảm ơn anh và các bác đã đỗ xăng cho bài viết của mình, mong là ý kiến đóng góp của mình sẽ có ích cho bác chủ và nhiều anh em khác nữa!
cụ có thể cho e xin sdt để hỏi cụ một vài vấn đề về động cơ này dc k ạk
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên