Đang tải...

Cơ bản Động cơ TSI Volkswagen - sự kết hợp hoàn hảo của tăng áp và phun xăng trực tiếp

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi KlayThompson, 26/2/19.

QUAN TRỌNG: >>>>>ĐĂNG KÝ THAM GIA SINH NHẬT OTO- HUI LẦN THỨ 10 TẠI HÀ NỘI<<<<<----- THÔNG TIN: ---->>>>GIỚI THIỆU VỀ LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA DIỄN ĐÀN OTO HUI<<<<---- CHÚ Ý: >>>>> Hướng dẫn cách để tích lũy xăng trên diễn đàn <<<<<-----
  1. KlayThompson
    Offline

    KlayThompson Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/8/17
    Số km:
    110
    Được đổ xăng:
    713
    Xăng:
    7,375 lít xăng
    #1 KlayThompson, 26/2/19
    Last edited by a moderator: 26/2/19
    Nếu bạn đã theo kịp các bản cập nhật của ngành công nghiệp ô tô trong vài năm qua, có lẽ bạn chắc chắn sẽ nghe nói về động cơ của TSI của Volkswagen. Vậy đặc điểm của động cơ TSI như thế nào? Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự kết hợp hoàn hảo của tăng áp và phun xăng trực tiếp trong nó.

    Động cơ TSI.png

    Nhiều người chắc hẳn vẫn còn quan niệm rằng chỉ có động cơ dầu mới sử dụng động cơ tăng áp nhưng hoàn toàn không đúng. Volkswagen đã cho ra đời thế hệ động cơ cải tiến TSI - viết tắt của “Turbo Stratified Injection”. Động cơ TSI bao gồm sự phối hợp của hệ thống tăng áp và phun xăng trực tiếp để tạo ra hiệu suất cao.
    TSI injection.jpg
    Công nghệ phun xăng trực tiếp (GDI)
    turbo tsi engine.jpg
    Turbocharge trong động cơ TSI
    Cùng tìm hiểu về hệ thống tăng áp turbocharge tại đây

    Với công nghệ này, những động cơ có thể được thiết kế nhỏ hơn, do đó đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu cao, hệ thống tăng áp kết hợp phun xăng trực tiếp cho phép động cơ cung cấp một mã lực và momen xoắn đáng kinh ngạc. Với thiết kế nhỏ hơn và đốt cháy cực kỳ hiệu quả, động cơ TSI có thể cung cấp năng lượng tối đa với mức tiêu thụ nhiên liệu tối thiểu. Hầu hết các dòng xe Volkswagen sau này đều được trang bị động cơ TSI bao gồm 2016 Jetta, 2016 Golf GTI, 2016 Beetle 2016 Tiguan.

    [​IMG]

    Ngoài ra, động cơ TSI còn tăng tính kinh tế khi được trang bị công nghệ CT được bố trí tùy chọn trên 2 trong 4 xylanh. Nó sẽ ngưng tác động vào xupap nạp tùy theo yêu cầu năng lượng, điều này làm giảm mức tiêu thụ và lượng khí thải CO2.

    [​IMG]

    Ưu nhược điểm của động cơ TSI

    - Ưu điểm:

    + Phân phối nhiên liệu tốt hơn và giảm sự tiêu hao nhiên liệu trong buồng đốt
    +Trong quá trình phun, nhiên liệu bị bay hơi – khoang xylanh được làm mát.
    + Hiệu quả làm mát của nhiên liệu cho phép động cơ sử dụng xăng cho trị số octane thấp hơn - tiết kiệm chi phí cho người sử dụng.
    + Tỷ số nén cao hơn, tạo ra công suất lớn hơn.
    + Nâng cao hiệu suất đốt nhiên liệu.

    - Nhược điểm:

    + Lượng khí thải gia tăng – không đáp ứng được vấn đề môi trường
    + Giá thành đắt hơn – sử dụng bơm nhiên liệu áp suất cao hơn nhiều để phun nhiên liệu trực tiếp vào xylanh.


    Hy vọng bài viết về động cơ TSI của Volkswagen đã cung cấp những thông tin hữu ích.

    Chân thành cảm ơn các Bác đã tham khảo bài viết !
    KlayThompson

     
    Đã được đổ xăng bởi Xuanngoc1994, Ha_Huynh, Le_Anh8 tài xế khác.
  2. nguyenvncuong
    Offline

    nguyenvncuong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/8/18
    Số km:
    49
    Được đổ xăng:
    147
    Xăng:
    79 lít xăng
    bai viết cho e thêm kiến thức hữu ích;))
     
    Đã được đổ xăng bởi levanduong23, phucnguyenba, ADP_ham1 tài xế khác.
  3. xecamry2017
    Offline

    xecamry2017 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/8/17
    Số km:
    67
    Được đổ xăng:
    165
    Xăng:
    490 lít xăng
    hình mô phỏng van ngắt động cơ mờ qua bạn ơi
     
    Đã được đổ xăng bởi levanduong23, phucnguyenba, ADP_ham1 tài xế khác.
  4. KlayThompson
    Offline

    KlayThompson Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/8/17
    Số km:
    110
    Được đổ xăng:
    713
    Xăng:
    7,375 lít xăng
    Bác có thể tìm video xem cho rõ
     
    Đã được đổ xăng bởi levanduong23, phucnguyenba, ADP_ham1 tài xế khác.
  5. phucnguyenba
    Offline

    phucnguyenba Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/5/18
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    282
    Xăng:
    2,574 lít xăng
    Xin cám ơn bài viết của bạn. có vấn đề mình chưa được hiểu nên.
    Cho minh xin hỏi tý, khi tăng áp thì vấn đề kích nổ sẽ xử lý như thế nào được? theo mình biết khi tăng áp thì áp suất nén và nhiệt độ ở quá trình nén cũng tăng lên động cơ sẽ bị kích nổ.
     
    Đã được đổ xăng bởi Ha_Huynhlevanduong23.
  6. wensheng
    Offline

    wensheng Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/5/17
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    6,526
    Xăng:
    47,371 lít xăng
    Rỗ thế này mà bạn ?
    upload_2019-3-13_17-47-36.png
    upload_2019-3-13_17-48-15.png
     
    Đã được đổ xăng bởi levanduong23KlayThompson.
  7. KlayThompson
    Offline

    KlayThompson Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/8/17
    Số km:
    110
    Được đổ xăng:
    713
    Xăng:
    7,375 lít xăng
    Ở động cơ tăng áp có bộ phận Intercooler nha Bác. Giúp làm mát không khí trước khi đưa vào buồng đốt
     
    Đã được đổ xăng bởi levanduong23phucnguyenba.
  8. phucnguyenba
    Offline

    phucnguyenba Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/5/18
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    282
    Xăng:
    2,574 lít xăng
    Cám ơn bạn. Intercooler cái này cũng có ở động cơ Diêsel .nó có tác dụng làm mát không khí giảm nhiệt độ không khí nạp. Nhưng khi tăng áp thì nhiệt độ của quá trình nén cũng tăng lên mà bạn.
     
    Đã được đổ xăng bởi Ha_Huynhlevanduong23.

Chia sẻ trang này