Đang tải...

Cơ bản Động cơ xăng nên chọn máy có turbo hay máy hút khí tự nhiên?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi duythongtran00, 22/10/20.

----->>>> CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2021 <<<<----- - - - ->>>> TÌM VIỆC Ô TÔ - TÌM AUTOJOBS <<<<- - - -
  1. duythongtran00
    Offline

    duythongtran00 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/10/19
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    12
    Xăng:
    313 lít xăng
    Chào các bác, Hiện nay nhiều dòng xe xăng được trang bị thêm turbo để giảm dung tích xi lanh xuống. Nhưng cùng 1 phân khúc ví dụ như CX5 của Mazda thì dùng động cơ 2.5L hút khí tự nhiên, trong khi Honda CRV thì lại dùng động cơ có turbo 1.5L.
    Về công suất, 2 con này cũng sêm sêm nhau. Nhưng xét về góc độ kỹ thuật: yếu tố độ bền, độ bốc, về sửa chữa, phụ tùng thay thế, nhiên liệu tiêu hao......thì máy nào tốt hơn ạ?

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi bahuyid, dungtranspkt, kimhuynh6 tài xế khác.
  2. Kimcuc
    Offline

    Kimcuc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/7/20
    Số km:
    239
    Được đổ xăng:
    613
    Xăng:
    4,758 lít xăng
    Em vẫn nghiêng về CX5 nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi bahuyid, dungtranspkt, kimhuynh5 tài xế khác.
  3. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    27,927
    Được đổ xăng:
    83,020
    Xăng:
    485,641 lít xăng
    Độ bền: hút tự nhiên bền hơn
    Độ bốc: ga đầu thì hút tự nhiên hơn, ga cuối thì turbo hơn
    Phụ tùng: hút tự nhiên mềm giá hơn
    Sửa chữa: hút tự nhiên dễ sửa hơn
    Tiêu hao nhiên liệu: hút tự nhiên tốn hơn
     
    Đã được đổ xăng bởi bahuyid, dungtranspkt, kimhuynh8 tài xế khác.
  4. nhattb
    Offline

    nhattb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    6,794
    Xăng:
    44,144 lít xăng
    Hút khí tự nhiên cho nó lành nhé, loại turbo thời gian nó hay chảy nhớt lắm
     
    Đã được đổ xăng bởi bahuyid, dungtranspkt, kimhuynh6 tài xế khác.
  5. ironbird666
    Offline

    ironbird666 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/9/19
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    17
    Xăng:
    172 lít xăng
    Theo em thì em vẫn thiên về phía turbo hơn bác ạ, đúng là có thể kéo theo các vấn đề như độ bền kém hơn, giá đắt hơn (cái này dễ hiểu bởi công nghệ mới hơn, tiên tiến hơn), giá đắt hơn do đi cùng bộ intercooler, đòi hỏi làm mát hệ thống cao hơn, khó sửa chữa hơn,.. nhưng việc giảm được dung tích xy lanh mà vẫn giữ được mức công suất mong muốn ban đầu cũng mang lại nhiều cái lợi không kém: tiết kiệm nhiên liệu hơn, giảm chi phí cho vật liệu, giảm đi đáng kể trọng lượng khối động cơ, khả năng đáp ứng, tăng tốc nhanh hơn,... Ý kiến cá nhân của em là như vậy ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi bahuyid, dungtranspkt, kimhuynh4 tài xế khác.
  6. tienckdl1bkhn
    Offline

    tienckdl1bkhn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/8/12
    Số km:
    285
    Được đổ xăng:
    1,396
    Xăng:
    4,729 lít xăng
    Bạn chơi need for speed và bạn là người có tiền thì bạn biết là bạn nên mua xe nào rồi đấy. Còn vấn đề hỏng hóc sửa chữa thì muôn vàn muôn vẻ, tùy vào cách sử dụng và chăm sóc xe. Chứ bác đi turbo mà không chịu thay dầu thì tiền sửa chữa cũng mắc đó nha.
     
    Đã được đổ xăng bởi bahuyid, dungtranspkt, kimhuynh3 tài xế khác.
  7. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    27,927
    Được đổ xăng:
    83,020
    Xăng:
    485,641 lít xăng
    Turbo tăng tốc chậm hơn không turbo nhé, bác
     
    Đã được đổ xăng bởi bahuyid, dungtranspkt, kimhuynh3 tài xế khác.
  8. nhattb
    Offline

    nhattb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    6,794
    Xăng:
    44,144 lít xăng
    Tiết kiệm xăng hơn là không phải, tỉ lệ hòa khí và xăng phải đạt tiêu chuẩn, khí nạp tăng lên mà xăng vẫn phun như hút tự nhiên là không thể nào, cụ trên nên tìm hiểu về động cơ xăng
     
    Đã được đổ xăng bởi bahuyid, dungtranspkt, kimhuynh2 tài xế khác.
  9. trythat222
    Offline

    trythat222 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/2/19
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    16
    Xăng:
    599 lít xăng
    Vẫn thiên về hút khí tự nhiên, đơn giản là ít chi tiết, ít công nghệ hơn thì bền hơn thôi, như bác trên cũng nói, phụ tùng của hút khí tự nhiên cũng rẻ hơn thật
     
    Đã được đổ xăng bởi bahuyid, dungtranspkt, kimhuynh3 tài xế khác.
  10. Nguyen0811999
    Offline

    Nguyen0811999 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/8/20
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    8
    Xăng:
    60 lít xăng
    Mình thì mình vẫn thích CX5 hơn nhé !
     
    Đã được đổ xăng bởi bahuyid, dungtranspkt, caubehaybuon1 tài xế khác.
  11. trangnguyengsm
    Offline

    trangnguyengsm Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/3/16
    Số km:
    224
    Được đổ xăng:
    976
    Xăng:
    5,293 lít xăng
    thường đi trong phố thì hít khí tự nhiên. thường đi cao tốc thì turbo. như hyundai kona có hẳn 2 bản hít tự nhiên 2.0 và turbo 1.6. mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị của máy 1.6 turbo cao hơn 2.0 tự nhiên. nhưng ngoài đô thị thì giảm hơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi bahuyid, dungtranspkt, kimhuynh1 tài xế khác.
  12. ngocbao1102
    Offline

    ngocbao1102 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/3/19
    Số km:
    77
    Được đổ xăng:
    118
    Xăng:
    655 lít xăng
    super chare
     
    Đã được đổ xăng bởi bahuyiddungtranspkt.
  13. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    27,927
    Được đổ xăng:
    83,020
    Xăng:
    485,641 lít xăng
    Ý bác là sao đây??
     
    Đã được đổ xăng bởi bahuyiddungtranspkt.
  14. minhhieu2804
    Offline

    minhhieu2804 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/12/18
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    7
    Xăng:
    260 lít xăng
    Turbo sở dĩ nó hoạt động được là nhờ lượng khí thải. Ở vòng tua thấp, lượng khí xả thoát ra có áp lực ít dẫn tới tuabin quay chưa đủ nhanh, phải cần 1 khoảng thời gian mới đáp ứng đủ từ đó dẫn tới việc " độ trễ" của turbo (bác nào chạy rồi sẽ biết). Chạy ở vòng tua thấp thì hút khí tự nhiên ưu thế hơn còn thường xuyên chạy tốc độ cao thì turbo ăn đứt.
    Còn về vấn đề chi phí do turbo hoạt động ở cường độ cao và nhiệt độ cao nên chi phí về vật liệu hơn, rồi làm mát đòi hỏi cao hơn, bảo dưỡng thay dầu ... chưa kể việc động cơ có turbo đáp ứng yêu cầu khí thải tốt hơn đó cũng là 1 phần lý do các dòng xe Châu Âu ưa thích lắp turbocharge trên xe của họ.
    Mặc dù vậy tôi vẫn sẽ chọn turbo! (ý kiến cá nhân)
     
    Đã được đổ xăng bởi Cai banh xe.
  15. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    27,927
    Được đổ xăng:
    83,020
    Xăng:
    485,641 lít xăng
    Tại sao turbo lại đáp ứng yêu cầu về khí thải tốt hơn ạ??
     
  16. dinh_hung
    Offline

    dinh_hung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/8/18
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    268
    Xăng:
    614 lít xăng
    hút khí tự nhiên bền dễ sủa chữa..<thợ thì nghĩ thế> chứ em là người mua xe thì em vẫn chọn máy phun tt khỏe,tiết kiệm một chút nhiên liệu...chấm nhỏ thuế thấp.
     
    Đã được đổ xăng bởi Cai banh xe.
  17. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    27,927
    Được đổ xăng:
    83,020
    Xăng:
    485,641 lít xăng
    Không phải vậy đâu. Mình tư vấn nên nói rõ các góc nhìn thôi. Chứ thợ thích turbo hơn mà
     
  18. minhhieu2804
    Offline

    minhhieu2804 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/12/18
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    7
    Xăng:
    260 lít xăng
     
    Đã được đổ xăng bởi Cai banh xe.
  19. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    27,927
    Được đổ xăng:
    83,020
    Xăng:
    485,641 lít xăng
    - Giảm áp lực hay áp suất?Áp lực giảm nhưng không giảm khối lượng, lưu lượng đâu
    - Có tài liệu nào nói chuyện giảm áp lực hay áp suất thì làm xúc tác làm việc tốt hơn không?
     

Chia sẻ trang này