đồng tốc xi lanh bằng bộ chia kiểu motor

winner
Bình luận: 1Lượt xem: 2,420

winner

Tài xế O-H
Vẫn sử dụng nguyên tắc chia lưu lượng dầu đều cho 2 xy lanh (hoặc motor) bằng bộ chia lưu lượng kiểu motor bánh răng. Bộ chia này bao gồm hai bộ bánh răng ăn khớp được nối đồng trục với nhau trong một vỏ. Hai bộ bánh răng này có chung một đường dầu vào nhưng có đường dầu ra riêng rẽ.



Khi cấp dầu vào bộ chia, hai cặp bánh răng quay với cùng một tốc độ và do đó, chia ra mỗi cửa một lượng dầu như nhau mà không phụ thuộc vào áp suất cửa ra (tải làm việc).



Ưu điểm lớn nhất của bộ chia này so với bộ chia kiểu con trượt là rất ít tổn hao áp suất qua bộ chia. (Lưu ý là khi làm việc, áp suất đầu vào của bộ chia lưu lượng kiểu con trượt luôn luôn ở giá trị nhánh làm việc lớn nhất). Ưu điểm thứ hai là nó có thể chia làm nhiều nhánh sử dụng tổ hợp nhiều cặp bánh răng hoặc chia dòng không đều theo tỷ lệ chiều dầy cặp bánh răng ăn khớp.



Độ chính xác của bộ chia dạng này cũng không cao vì phụ thuộc vào hiệu suất của motor bánh răng và rò rỉ bên trong kết cấu do áp lực ở các khoang làm việc không giống nhau. Ngoài ra nó còn có nhược điểm là ồn khi làm việc ở tốc độ cao.

Tuy nhiên phương án này vẫn hay được sử dụng vì đơn giản và không quá mắc tiền, dễ bố trí thiết bị và không kén dầu.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên