Đang tải...

Chào buổi chiều vui vẻ!

“Đừng khoe sự khởi đầu của công việc mà hãy khoe khi bạn đã làm xong công việc."

Thảo luận Đường đặc tính bơm cao áp.

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi bngoctuan11, 16/4/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bngoctuan11
    Offline

    bngoctuan11 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    112
    Được đổ xăng:
    92
    Xăng:
    1,285 lít xăng
  2. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,834
    Được đổ xăng:
    2,575
    Xăng:
    10,186 lít xăng
    - Đây là đặc tính thể hiện mối quan hệ giữa lưu lượng của bơm Q (cm3) theo hành trình thanh răng S (mm).
    - Vì thông số kết cấu của mỗi loại bơm là khác nhau nên xây dựng đặc tính cho bơm nào bạn phải lấy thông số cụ thể của bơm đó.
    - Tôi không đưa ra công thức cụ thể mà hướng dẫn bạn cách tính toán như sau:
    + Đầu tiên cho hành trình thanh răng một giá trị S1; bạn xác định hành trình hữu ích của piston là h1, từ đó tính được thể tích Q1=diện tích piston X h1;
    + Tiếp tục cho hành trình thanh răng một giá trị S2; bạn xác định hành trình hữu ích của piston là h2, từ đó tính được thể tích Q2=diện tích piston X h2;
    ......
    + Tiếp tục cho hành trình thanh răng một giá trị Si; bạn xác định hành trình hữu ích của piston là hi, từ đó tính được thể tích Qi=diện tích piston X hi;
    Tập hợp các cặp giá trị Qi - Si, bạn biểu diễn nó trên hệ tọa độ Đề-các là bạn có được đặc tính rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi bngoctuan11, sirduyducmobilest .
  3. bngoctuan11
    Offline

    bngoctuan11 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    112
    Được đổ xăng:
    92
    Xăng:
    1,285 lít xăng
    Hình như anh đang hướng dẫn vẽ đặc tính mối quan hệ thể tích công tác và thanh răng mà. Cho e hỏi khi thay đổi chiều dài thanh răng thì lưu lương của bơm, còn xây dưng mối quan hệ này giữ lưu lượng bơm cao áp và chiều dài thanh răng thì khó xây dựng bằng công thức phải ko ạ? Cám ơn anh đã quan tâm.
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  4. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,834
    Được đổ xăng:
    2,575
    Xăng:
    10,186 lít xăng
    Bằng công thức chứ. Chỉ có điều các thông số đưa vào công thức phải đo ở bơm cao áp cụ thể.
     
    Đã được đổ xăng bởi bngoctuan11.
  5. chingnguyen
    Offline

    chingnguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    355
    Xăng:
    6,014 lít xăng
    lưu lưọng bơm=hành trình hữu ic x diện tích piston-lưu luọng dầu lọt- lưu lượng giảm áp( do van triệt hồi (delivery valve) tác dụng).
    trừ tham số diện tích piston là không đổi, hầu như tất cả các tham số khác có phụ thuộc vào tốc độ(hoặc và phụ thuộc độ nhớt).
    kể cả trong điều kiện tốc độ và nhiệt độ ổn định thì cũng khá là khó tính lưu luọng bơm theo vị trí thanh răng bởi vì góc vạt xéo của piston thuờng là không tuyến tính.
    thế nên giải pháp hiệu quả nhất chắc là đưa lên băng thử, hơn là tính trên giấy cụ ạh:D
     

Chia sẻ trang này