Đứt dây cam xe bongolll

Hoàng Nhật
Bình luận: 20Lượt xem: 1,490

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Góc thảo luận về trường hợp trượt hoặc đứt dây cam
Chào toàn thể chú bác và anh chị em.
Hôm nay em đi cứu hộ 1 con bongo lll bị trượt dây cam , xe đang chạy thì có tiếng gõ, em nghi là đã nhảy 1 hoặc 2 răng cam dẫn đến supap chạm đỉnh gây lên tiếng gõ, lái xe vẫn tiếp tục chạy được 30km về nhà, lúc này tắt máy đi và đề không nổ nữa, và cũng đề nhiều lần cũng không nổ,
Khi em tới kiểm tra thì khi đề trục cơ chạy nhưng bu ly và dây cam đứng yên,
Em có 1 thắc mắc muốn thảo luận để anh em cùng tham khảo, khi nhảy cam mà sao máy vẫn nổ vì lúc này cảm biến trục cơ và cam đã bị sai lệch
Và 2 là đề nhiều vậy mà supap,giàn cò không con nào bị cong hoặc gãy,
Bác nào gặp trường hợp này rồi thì thông não hộ em , cảm ơn các bác nhiều
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Dây bị trượt đây các bác ạ

20200109_210650.jpg
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Góc thảo luận về trường hợp trượt hoặc đứt dây cam
Chào toàn thể chú bác và anh chị em.
Hôm nay em đi cứu hộ 1 con bongo lll bị trượt dây cam , xe đang chạy thì có tiếng gõ, em nghi là đã nhảy 1 hoặc 2 răng cam dẫn đến supap chạm đỉnh gây lên tiếng gõ, lái xe vẫn tiếp tục chạy được 30km về nhà, lúc này tắt máy đi và đề không nổ nữa, và cũng đề nhiều lần cũng không nổ,
Khi em tới kiểm tra thì khi đề trục cơ chạy nhưng bu ly và dây cam đứng yên,
Em có 1 thắc mắc muốn thảo luận để anh em cùng tham khảo, khi nhảy cam mà sao máy vẫn nổ vì lúc này cảm biến trục cơ và cam đã bị sai lệch
Và 2 là đề nhiều vậy mà supap,giàn cò không con nào bị cong hoặc gãy,
Bác nào gặp trường hợp này rồi thì thông não hộ em , cảm ơn các bác nhiều
Khi nó chạy thì vẫn có đà, trục cam vẫn quay theo cho dù lệch, bác ạ. Khi tắt máy rồi, máy sẽ dừng đúng điểm dây cam mất răng nên nằm yên ở đó
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Khi nó chạy thì vẫn có đà, trục cam vẫn quay theo cho dù lệch, bác ạ. Khi tắt máy rồi, máy sẽ dừng đúng điểm dây cam mất răng nên nằm yên ở đó
Nhưng lái xe và thợ đã đề máy nhiều lần, và khi tháo ốp nhựa ra đề em moi biết là trượt cam, mà lại không gãy cò hoặc cong suppap
 

HyundaiPorter2

Tài xế O-H
Góc thảo luận về trường hợp trượt hoặc đứt dây cam
Chào toàn thể chú bác và anh chị em.
Hôm nay em đi cứu hộ 1 con bongo lll bị trượt dây cam , xe đang chạy thì có tiếng gõ, em nghi là đã nhảy 1 hoặc 2 răng cam dẫn đến supap chạm đỉnh gây lên tiếng gõ, lái xe vẫn tiếp tục chạy được 30km về nhà, lúc này tắt máy đi và đề không nổ nữa, và cũng đề nhiều lần cũng không nổ,
Khi em tới kiểm tra thì khi đề trục cơ chạy nhưng bu ly và dây cam đứng yên,
Em có 1 thắc mắc muốn thảo luận để anh em cùng tham khảo, khi nhảy cam mà sao máy vẫn nổ vì lúc này cảm biến trục cơ và cam đã bị sai lệch
Và 2 là đề nhiều vậy mà supap,giàn cò không con nào bị cong hoặc gãy,
Bác nào gặp trường hợp này rồi thì thông não hộ em , cảm ơn các bác nhiều
Thực tế nó nhảy là sẽ nhảy sớm cả cam và bơm cao áp. Nó sẽ nhảy tại thời điểm giảm ga đột ngột khi đang ở tốc độ cao. Khi đó trục cơ bị ghì hãm lại, cam cơ sẽ nhảy tiến theo quán tính. Em gặp nhảy nhiều mà toàn nhảy sớm. Nó nhảy sớm chắc chắn gõ kích nổ rồi ạ. Nếu pitton bằng hoặc lồi giữa thì nhảy 1 răng chỉ gõ, nhảy 2 răng mà máy đang nổ là nát cò cong xúpap ngay
Con này vẫn nổ chạy về được là do nó bị nhảy lúc xe đã nổ rồi và chỉ bị nhảy 1 hoặc răng thôi, không bị trượt thêm cho đến khi dừng lại tắt máy, do đang chuyển động tịnh tiến theo quán tính nên lực kéo đều, chỉ có điều máy yếu
Về nhà đề lại không được do răng cua roa bị trượt mất trùng vào bánh răng trục cơ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Nhưng lái xe và thợ đã đề máy nhiều lần, và khi tháo ốp nhựa ra đề em moi biết là trượt cam, mà lại không gãy cò hoặc cong suppap
Có thể trong tình huống này, các xuppap đang ở vị trí lửng lơ chứ chưa phải là đang mở hết cỡ
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Thực tế nó nhảy là sẽ nhảy sớm cả cam và bơm cao áp. Nó sẽ nhảy tại thời điểm giảm ga đột ngột khi đang ở tốc độ cao. Khi đó trục cơ bị ghì hãm lại, cam cơ sẽ nhảy tiến theo quán tính. Em gặp nhảy nhiều mà toàn nhảy sớm. Nó nhảy sớm chắc chắn gõ kích nổ rồi ạ. Nếu pitton bằng hoặc lồi giữa thì nhảy 1 răng chỉ gõ, nhảy 2 răng mà máy đang nổ là nát cò cong xúpap ngay
Con này vẫn nổ chạy về được là do nó bị nhảy lúc xe đã nổ rồi và chỉ bị nhảy 1 hoặc răng thôi, không bị trượt thêm cho đến khi dừng lại tắt máy, do đang chuyển động tịnh tiến theo quán tính nên lực kéo đều, chỉ có điều máy yếu
Về nhà đề lại không được do răng cua roa bị trượt mất trùng vào bánh răng trục cơ
Khi em lên đề thử trục cơ vẫn quay mà trục cam không nhúc nhích ạ
 

HyundaiPorter2

Tài xế O-H
Khi em lên đề thử trục cơ vẫn quay mà trục cam không nhúc nhích ạ
Dạ đúng rồi. Thực tế răng cua roa nó đã bị mất mấy cái nhưng khi đó máy đã nổ được nên không bị trượt. Nên chủ xe vẫn chạy được về nhà, nhưng khi đã tắt máy thì nếu đề lại các răng trên cua roa bị mất trùng vào bánh răng trục cơ nên trượt luôn. Bơm và cam đứng yên và nó trượt bánh răng trục cơ.
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Dạ đúng rồi. Thực tế răng cua roa nó đã bị mất mấy cái nhưng khi đó máy đã nổ được nên không bị trượt. Nên chủ xe vẫn chạy được về nhà, nhưng khi đã tắt máy thì nếu đề lại các răng trên cua roa bị mất trùng vào bánh răng trục cơ nên trượt luôn. Bơm và cam đứng yên và nó trượt bánh răng trục cơ.
Vâng nhưng con này may là không cong supap hay gãy cò, em thấy hơi lạ nhé, dòng máy kim điện phun trực tiếp không có buồng đốt phụ
 

HyundaiPorter2

Tài xế O-H
Vâng nhưng con này may là không cong supap hay gãy cò, em thấy hơi lạ nhé, dòng máy kim điện phun trực tiếp không có buồng đốt phụ
Con này nếu máy điện là pitton lõm bác à. Phần lõm của pitton này được gọi là buồng đốt phụ ạ. Nếu máy cơ thì pitton bằng cong ngay.
Những máy pitton lõm nổ rất êm, không có tiếng kích nổ hay nổ dội lại mà lại dễ nổ
 

HyundaiPorter2

Tài xế O-H
Vâng nhưng con này may là không cong supap hay gãy cò, em thấy hơi lạ nhé, dòng máy kim điện phun trực tiếp không có buồng đốt phụ
Con này nếu máy điện là pitton lõm bác à. Phần lõm của pitton này được gọi là buồng đốt phụ ạ. Nếu máy cơ thì pitton bằng cong ngay.
Những máy pitton lõm nổ rất êm, không có tiếng kích nổ hay nổ dội lại mà lại dễ nổ
 

hanh73

Tài xế O-H
No nhây 1 răng vẫn chạy thoải mái. Với điều kiên không được tắt máy. Tắt đi . Khi tua máy. Đúng điểm chống xúp pap . La để, trượt hết vẩu dây cô loa ngay
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên