Đang tải...

Chúc các cụ ngày cuối tuần an lành hạnh phúc!

"Một tuần lễ với người chăm chỉ có 7 ngày, còn với kẻ lười biếng có 7 ngày mai"

Thảo luận EFI sym

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi Nguyennammtor, 20/7/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Nguyennammtor
    Offline

    Nguyennammtor Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/7/15
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    4
    Xăng:
    231 lít xăng
  2. thienthe2709
    Offline

    thienthe2709 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/11/14
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    9
    Xăng:
    198 lít xăng
    Chẩn đoán bằng tay:
    - Mở yên xe và tìm đến giắc chẩn đoán.( giắc màu trắng 2 dây, hồng sọc trắng và xanh la cây )
    - Dùng dụng cụ chuyên dùng ngắn mạch
    - Nối hai cực của giắc chẩn đoán:
    - Bật công tắc máy sang vị trí ON: Đèn báo lỗi
    nhấp nháy, đọc số lần nhấp nh áy của đèn báo lỗi,


    STT Nháy đèn Sự cố Kiểm tra
    0 dài, 6 ngắn Vị trí bướm ga Cảm biến bướm ga và dây
    dẫn
    0 dài, 9 ngắn Áp suất khí nạp Cảm biến MAP và dây dẫn
    6 dài, 6 ngắn Vị trí và số vòng quay Cảm biến CPS và dây dẫn
    cốt máy
    1 dài, 1 ngắn Nhiệt độ động cơ Cảm biến ET và dây dẫn
    5 dài, 4 ngắn Hệ thống đốt lại khí Van AISV và dây dẫn
    thải
    1 dài, 5 ngắn Mạch cấp nguồn cho Cảm biến góc nghiêng và
    HT dây dẫn
    1 dài, 7 ngắn Nồng độ khí thải và Cảm biến ôxy và dây dẫn
    nhiệt độ xông cảm biến
    3 dài, 3 ngắn Chế độ phun nhiên liệu Kim phun và dây dẫn
    3 dài, 7 ngắn Chế độ phóng tia lửa Bougie, bobine và dây dẫn
    điện
    4 dài, 1 ngắn Chế độ bơm nhiên liệu Rơle bơm, bơm xăng và
    dây dẫn
    1 dài, 1 ngắn Hệ thống xử lý trung ECU
     
    Đã được đổ xăng bởi daotaygacmNguyennammtor.
  3. Nguyennammtor
    Offline

    Nguyennammtor Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/7/15
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    4
    Xăng:
    231 lít xăng
    Em cảm ơn bác nha.[DOUBLEPOST=1437390739][/DOUBLEPOST]Bác ơi. Bác cho em hỏi có thể cài lại ecm của dòng này được không ạ.
     
  4. thienthe2709
    Offline

    thienthe2709 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/11/14
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    9
    Xăng:
    198 lít xăng
    dòng sym mình cũng chưa biết cách cài, bác chờ cao thủ khác vào họ sẽ chỉ cho
     
  5. Nguyennammtor
    Offline

    Nguyennammtor Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/7/15
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    4
    Xăng:
    231 lít xăng
    ^^~ vâng em cảm ơn bác. Dòng này căng quad
     
  6. daimeoto
    Offline

    daimeoto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/6/15
    Số km:
    86
    Được đổ xăng:
    21
    Xăng:
    449 lít xăng
    bác mở giác chẩn đoán ra nối dây hồng với xanh lá cây , kéo ga hết cỡ và giữ 3s. bật chìa khóa nhìn đèn chek sáng 3s sau đó tắt và nháy liên tuc là thành công. tát khóa rút giắc, nhả tay ga
     
  7. Nguyennammtor
    Offline

    Nguyennammtor Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/7/15
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    4
    Xăng:
    231 lít xăng
    Cảm ơn bác. Cách này em thử đi thử lại rồi. Nhưng có vẻ không hiệu quả bác à. Xoá song gọi lỗi lưu chữ vẫn thấy nó báo ầm ầm. Mà còn này nhiều lỗi lưu chữ quá 4,5 mã lỗi kuon
     
  8. gmt210
    Offline

    gmt210 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/2/10
    Số km:
    203
    Được đổ xăng:
    201
    Xăng:
    9,298 lít xăng
    Xe sym luôn có đầu jắc test: đầu 2 dây là dùng để test tay; đầu 3 dây để test bằng máy.
    Cách gọi lỗi bằng tay xe SYM FI:
    - nối tắt đầu 2 dây
    - Bật chìa khóa điện, đồng thời vặn hết tay ga. Giữ tay ga sau khi đèn FI tắt ít nhất 5s , rồi buông tay ga.
    - Đọc số nhấp nháy Dài + Ngắn để có mã lỗi. Ở xe honda thì nháy dài thì x10, còn ở SYM giữ nguyên.
     
    Đã được đổ xăng bởi suachuaxemay2607.
  9. gmt210
    Offline

    gmt210 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/2/10
    Số km:
    203
    Được đổ xăng:
    201
    Xăng:
    9,298 lít xăng
    Cách xóa lỗi :
    - Nối đầu test dây.
    - Mở khóa điện , đồng thời vặn hết tay ga, giữ tay ga sau khi đèn FI tắt ít nhất 5s, rồi thả tay ga. Nếu đèn FI chớp nhanh 2 cái là xong. Tắt khóa điện, rút đầu nối.OK.
     
  10. Nguyennammtor
    Offline

    Nguyennammtor Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/7/15
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    4
    Xăng:
    231 lít xăng
    Vâng em cảm ơn bác. Lát em thử xem sao. Có cách cài đặt lại ecm của nó không bác
     
  11. gmt210
    Offline

    gmt210 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/2/10
    Số km:
    203
    Được đổ xăng:
    201
    Xăng:
    9,298 lít xăng
    Nghe nói có máy để chạy lại ECU. Nhưng chưa đc thử bao giờ. Bác tìm hiểu thêm thông tin máy đó của motoscan nhé. Máy này chạy lại ECM va ECU của các hãng luôn.
     
  12. Nguyennammtor
    Offline

    Nguyennammtor Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/7/15
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    4
    Xăng:
    231 lít xăng
    ^^~ em tìm hiểu về nó rồi bác à. 15,16 triệu mội cái. Nhưng em thấy mình chưa cần phải dùng tới nó. Ý em là có cách cài đặt lại bằng tay như dòng honda không ý bác
     
  13. tungvay
    Offline

    tungvay Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/10/13
    Số km:
    276
    Được đổ xăng:
    130
    Xăng:
    530 lít xăng
    nếu có thì càng tốt chú cụ
     
  14. Nguyennammtor
    Offline

    Nguyennammtor Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/7/15
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    4
    Xăng:
    231 lít xăng
    Vâng. Sau em củng phải tính tới nó
     
  15. phongtran2008
    Offline

    phongtran2008 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/11/11
    Số km:
    250
    Được đổ xăng:
    132
    Xăng:
    566 lít xăng
    Bổ sung: khi xóa lỗi vặn hết ga nhưng buông từ từ. Khi thấy đèn nháy chớp nhanh 2 cái thì tắt ổ khóa.
    Khi mới làm lại máy cảm biến nhiệt độ động cơ có thể chết tạm thời do rữa xăng làm nó bị cảm lạnh. Sau khi chạy roda máy xong thì chạy vài vòng cho cảm biến này sống lại rồi xóa lỗi. Khi đó mới xóa hết. Còn xóa khi máy nguội thì có dùng máy xóa cũng ko hết.
    Vài dòng chia sẻ!
     

Chia sẻ trang này