Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ O-H!

"Một tuần lễ với người chăm chỉ có 7 ngày, còn với kẻ lười biếng có 7 ngày mai "

KIA Em nhờ các cụ giúp Kia tải 1,4 tấn đời 2004 bị sôi két nước

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi nguyen_nhut6789, 20/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyen_nhut6789
    Offline

    nguyen_nhut6789 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    159
    Xăng:
    1,582 lít xăng
    trước đó xe đã từng vào nhiều gara để sửa chữa nhưng bệnh của e nó không hết e hỏi chủ xe thì chủ xe nói két nước đã xúc mấy lần rồi hể chạy 2 chuyến là thay nước một lần để kéo dài thời gian nước nóng, quạt làm mát quay nhờ thủy lực đã thay mới. van hằng nhiệt đã tháo ra, nhớt và lọc mới thay. các pác vào khám dùm e tý. e cảm ơn!!!
     
  2. anhnv_2411
    Offline

    anhnv_2411 Don't give up

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,537
    Được đổ xăng:
    665
    Xăng:
    9,488 lít xăng
    Còn thổi zoăng và nứt mặt máy nữa cụ kt chưa
     
  3. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,663
    Được đổ xăng:
    10,125
    Xăng:
    6,632 lít xăng
    Quạt làm mát quay nhờ thủy lực ạ?Con này dùng quạt ly hợp mà ,cụ tháo bộ ly hợp quạt xem nó đã khóa chưa ,nếu chưa thì khóa lấy 2 miếng tôn mà khóa ly hợp quạt vào.Bệnh sôi nước kinh niên là con này là do quạt ,nhà máy hướng dẫn là khóa ly hợp đó cụ.
     
  4. phalaidat
    Offline

    phalaidat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,570
    Được đổ xăng:
    1,508
    Xăng:
    7,998 lít xăng
    Bác nên chú ý van hằng nhiệt nữa nhé nhiều xe bỏ van này lại khiến cho nước sôi đấy.
     
  5. anhnv_2411
    Offline

    anhnv_2411 Don't give up

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,537
    Được đổ xăng:
    665
    Xăng:
    9,488 lít xăng
    Cụ giải thích cho nhà cháu sáng tại sao bỏ van hằng nhiệt lại có thể sôi nước nhỉ ???
     
  6. nguyenbinh10
    Offline

    nguyenbinh10 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    868
    Được đổ xăng:
    214
    Xăng:
    3,509 lít xăng
    bác xem lại ly hợp quạt, nếu cần thì thì bơm thêm mỡ vào. mấy con mitsu em toàn làm thế
     
  7. phalaidat
    Offline

    phalaidat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,570
    Được đổ xăng:
    1,508
    Xăng:
    7,998 lít xăng
    #7 phalaidat, 21/1/13
    Last edited by a moderator: 21/1/13
    Bác đừng hiểu nhầm ý của em ,đó nà em góp ý để bác ấy chú ý thôi chứ bản thân em đã găp bệnh này rồi , nhiều khi cứ nghĩ bỏ van hàng nhiệt là động cỏ sẽ mát như với con này mà bỏ thì quả nà nguy to. Em ví du cụ thể nhé BMW 318i Đời 1994
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    có chi không phải bác cứ chém Em chúc bác nguyen_nhut6789 sơm khỏi bệnh
     
  8. BMW0457
    Offline

    BMW0457 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/9/12
    Số km:
    302
    Được đổ xăng:
    28
    Xăng:
    455 lít xăng
    cụ kiểm tra kỹ lại quạt làm mát xem,nếu cần thì khóa cứng lại.kiểm tra cánh quạt khi tháo ket đi xúc đã lắp đúng chiều trưa,cánh vát vào trong máy như thế khi quay mới hút gió từ ngoài thổi vào máy được,xem cánh quạt có mềm quá không.
    +cụ kiểm tra két làm mát xem cánh tản nhiệt có con tốt không,có bị bít không.nếu có sẽ làm gió lưu thông qua két kém đi
    +với van hằng nhiệt do nước ta khí hậu nóng nên hay tháo van,nhưng lưu ý khi đã tháo van phải đong kín đường nước beeb dưới van hằng nhiệt lại chỉ để nước chạy từ bơm qua máy vào két luôn,không tháo mà không bịt,nước sẽ qua bơm, qua máy luôn.không qua két nữa,như vậy máy sẽ nóng
    +cụ cũng nên kiểm tra xem liệu có bị thổi doăng mặt máy không
    +cụ kiểm tra lại thời điểm phun xem.sợ là đang bị phun sớm đấy,máy dễ nổ nhưng sẽ nóng máy và yếu
    đó là những ngu ý của con.Cuối cùng chúc cụ mau tróng tìm ra bệnh của em nó
     
  9. Check
    Offline

    Check Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    844
    Được đổ xăng:
    552
    Xăng:
    1,025 lít xăng
    Đã đi nhiều nơi mà chưa xong thì:
    1.Nứt mặt máy, hoặc mặt máy cong vênh.
    2. Nứt thân máy (lòng xy lanh).
    3. Nhẹ hơn chút là thổi gioăng nhẹ (cái này ít khả năng hơn do đã kiểm tra ở nhiều nơi rồi, chắc các bác ấy cũng đã check).
    Cụ cứ cho tháo kiểm tra thật kĩ nhé, vết nứt rất khó phát hiện.
     
  10. bungati2012
    Offline

    bungati2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,063
    Được đổ xăng:
    674
    Xăng:
    5,730 lít xăng
    bác nổ máy mở lắp két nước ra xem có thấy sủi tăm không ợ
    có thì là thổi gioăng mặt máy rồi.
     
  11. nguyen_nhut6789
    Offline

    nguyen_nhut6789 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    159
    Xăng:
    1,582 lít xăng
    sáng e tranh thủ lên oto-hui cung cấp thêm cho các pác thông tin nữa e thấy đồng hồ báo nhiệt độ lên cao lắm e sờ hai đường ống nước vào và ra của két nước thì nóng như nhau. quạt làm mát mới thay e nghĩ chắc k sao, còn nứt mặt máy, thổi gioăng cũng k phải luôn e kiểm tra kỹ rồi. e sẽ ktra theo ý của các cụ đã đóng góp cho e. có gì e báo lại cho các cụ biết liền. chúc các cụ buổi sáng vui khỏe:cp:cp:cp:cp:cp
     
  12. lehuyvu79
    Offline

    lehuyvu79 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,907
    Được đổ xăng:
    1,018
    Xăng:
    14,437 lít xăng
    Còn 1 nguyên nhân nữa cụ chưa tháo ra kiểm tra, mở bơm nước ra xem cánh quạt bơm có bi gãy mòn,oxy hóa làm cho cánh hỏng bơm yếu không nhé,quạt li tâm giải nhiệt có lắp ráp cánh nhầm không,quạt hút nhé bác
     
  13. nguyen_nhut6789
    Offline

    nguyen_nhut6789 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    159
    Xăng:
    1,582 lít xăng
    e xin báo nguyên nhân bệnh của e nó là do két nước bị ngẹt quá nặng nên xúc hoài nó không ra hết được. e đã thay thử két nước và nó đã phục hồi bình thường rồi các pác ơi!!! e cảm ơn các pác đã tư vấn cho e nhiều.
     

Chia sẻ trang này