Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ Ô HÁT!

"Những gì bạn làm hôm nay có thể cải thiện tương lai "

Đánh giá xe Ferrari sẽ giới thiệu 599 hybrid

Thảo luận trong 'Thị trường xe' bắt đầu bởi vancong, 26/12/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vancong
    Offline

    vancong Hết mình vì Ô hát!

    Tham gia ngày:
    18/3/09
    Số km:
    4,372
    Được đổ xăng:
    291
    Xăng:
    5,363 lít xăng
    (Theo Dân trí )

    (Dân trí) - Chính phủ nhiều nước đang nỗ lực cắt giảm lượng khí thải, và ngành đầu tiên mà họ nhắm đến là chế tạo ô tô. Đáp lại, Ferrari đã công bố kế hoạch sản xuất phiên bản hybrid của siêu xe 599 GTB Fiorano, dự kiến ra mắt tại Triển lãm Geneva năm sau.
    Tại Mỹ, chính phủ đã thông qua mức tiêu thụ nhiên liệu tiêu chuẩn tính trung bình cho danh mục xe của các nhà sản xuất ô tô là 6,6 lít/100km áp dụng từ năm 2016. Trong khi đó tại châu Âu, chính phủ các nước cũng muốn áp dụng mức giới hạn lượng khí thải CO2 của ô tô, và điều này sẽ là “thảm hoạ” cho những nhà sản xuất siêu xe như Ferrari.
    Trước tình hình đó, các kỹ sư của Ferrari ở cả lĩnh vực xe đua và xe đường phố đều đang nỗ lực tìm kiếm giải pháp cắt giảm mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình và lượng khí thải CO2 của động cơ.
    [​IMG]
    Ban lãnh đạo Ferrari khẳng định rằng sự cắt giảm khí thải CO2 nào đều sẽ không ảnh hưởng tới tính năng vận hành của xe, nhưng thừa nhận rằng thách thức lớn đang ở phía trước.
    Phát biểu tại Triển lãm Frankfurt 2009, ông chủ của Ferrari, Amdeo Felisa, cho biết mẫu xe hybrid đầu tiên của hãng sẽ được trang bị động cơ V12, và mới đây là thông tin cho biết một mẫu hybrid concept phát triển dựa trên siêu xe 599 GTB Fiorano sẽ ra mắt tại Triển lãm ô tô Geneva vào tháng 3 năm sau.
    Thông tin mới nhất là xuất phát từ tạp chí Quattroruote của Ý; theo đó hệ thống hybrid của Ferrari sẽ sử dụng hệ thống tái tạo năng lượng động lực học (KERS) tương tự như xe đua F1 của công ty trong mùa giải vừa qua.
    Bộ pin lithium-ion và mô-tơ điện sẽ được đặt ở gần trục sau của xe. Hệ thống này sẽ được dùng để cung cấp chức năng dừng-khởi động và phanh tái tạo năng lượng, cũng như tăng lượng điện cho xe khi cần thiết. Hệ thống hứa hẹn sẽ giúp tiết kiệm 30% tiêu thụ nhiên liệu cho siêu xe 599 GTB Fiorano, từ 27 lít/100km xuống khoảng 17,1 lít/100km.
    Huy Nghĩa​
    Theo Motorauthority​
     

Chia sẻ trang này