Ford Escep 2004 thay bili trục cơ quên làm dấu

V
Bình luận: 55Lượt xem: 3,449

duynhatpt2

Tài xế O-H
Đời em thế là xong rồi mấy bác ạ :( chắc 1 năm lương của e đi tong rồi . Tháo buli ra lắp vào . Chẳng hiểu sao nhảy cam đc các cu ạ . Gãy cả xupap :(
Buli nó ko có vấu bác ko hỏi nên bị gẫy xupáp là nặng rồi,cam và cơ của nó đều ko có vấu gì hết
 

duynhatpt2

Tài xế O-H
Bác cứ đặt cam ko dấu đi,trục cam để 2 cái rãnh phía đuôi ngang nhau ( như m thì hay dùg dũa dẹt 200 làm chẩn, để ý vấu cam máy 1 và 4 cho máy 1 ở thời điểm nổ) trục cơ quay cho máy 1 lên điểm chết trên quá 1 góc 15 độ,hoặc nhỏ hơn tùy chỉnh.
Đồng thời đặt cái xích cam vào gá bánh răng cam rồi hãm và xiết bánh răng cam luôn,xong phần cam.
Trục cơ bên dưới để vị trí đó cùng bánh răng xích cam tăng lên rồi lắp luôn bưởng đầu,sau đó đặt buly cơ vào có con ốc phi 6 định vị buly cơ lại rồi xiết chặt là ok.dùng súng hơi bắn cũng đc nhưng chú ý ko nó lại xoay vậy là song,nổ thử nếu chưa đc nên chỉnh cảm biến cơ lệch góc đi xem máy nổ tốt hơn ko,chú ý tháo lắp buly cơ nên quay về máy 1 ở thời điểm nổ rồi hãy tháo chỉnh.
Lưu ý với các bác xe ford và xe mazda 6 e đã làm đều giống nhau như vậy,còn xe nào khác thì e chưa đc biết ạ,có gì chưa đúng các bác góp ý giúp ạ hihi,chúc các bác thành công ạ
 

duynhatpt2

Tài xế O-H
Ha
mấy bác cho em biết giúp với.niếu tháo bu ly trục cơ ra thì nên hảm con ốc chổ nào zậy ạ
Hãm con ốc 6 ở cái buly cơ với bưởng nhôm đó bác,nhớ đừng để số hay chìa khóa xe kẻo thằng nào nó nghịch ngu lại chơi cho phát thì hỏng ăn,mazda 6 và ford này giống nhau kiểu cam ko định vị này hết đấy bác nhé.
 

thuynguyen

Tài xế O-H
Sáng nay e vừa thay bili trục cơ ford escep đời 2004 máy xăng dung tích 2.3 quên làm dấu . Giờ đặt lại không nỗ . Bác nào biết đặt giấu em này bày giúp e mấy chiêu vs ạ.
các cụ cho em hỏi tý. Cụ chủ thớt bảo thay puli trục khuỷu mà các cụ lại trình bày là sai dấu puli cam là sao nhỉ? Các cụ sai chủ chề của chủ thớt hỏi rùi.
 

thuynguyen

Tài xế O-H
Bác làm xe này lần nào chưa,sai cái buli cơ là đi hết cái máy đấy
theo em hiểu như này ko biết có đúng ko mong cụ chỉ bảo.
puli trục cơ là puli ngoài cùng để dẫn động cho máy phát, bơm trợ lực lái,lốc điều hòa. Với puli này mới hay phải thay vì nó có cao su giảm chấn ở giữa puli. Còn lái Puli dẫn động riêng lên Puli trục cam đấy gọi là bánh bánh đai hoặc bánh răng dẫn động trục cam. nó làm mỗi nhiệm vụ dẫn động cam thôi. Trong chủ đề không biết cụ chủ thớt nới về puli nào?
 

duynhatpt2

Tài xế O-H
theo em hiểu như này ko biết có đúng ko mong cụ chỉ bảo.
puli trục cơ là puli ngoài cùng để dẫn động cho máy phát, bơm trợ lực lái,lốc điều hòa. Với puli này mới hay phải thay vì nó có cao su giảm chấn ở giữa puli. Còn lái Puli dẫn động riêng lên Puli trục cam đấy gọi là bánh bánh đai hoặc bánh răng dẫn động trục cam. nó làm mỗi nhiệm vụ dẫn động cam thôi. Trong chủ đề không biết cụ chủ thớt nới về puli nào?
Thưa bác là cái bánh răng dẫn động từ trục cơ lên trục cam có ko có cá hãm,cả bánh răng cam cũng vậy,riêng cái buli cơ nó fải hãm bên ngoài khi xiết ốc bằng súng hay bằng tay nếu ko hãm đều có nguy cơ bị xoay,fải gặp mới biết chứ e ko giỏi trình bày nên chắc bác thấy khó hiểu ạ.
 

dechconme

Tài xế O-H
Ha

Hãm con ốc 6 ở cái buly cơ với bưởng nhôm đó bác,nhớ đừng để số hay chìa khóa xe kẻo thằng nào nó nghịch ngu lại chơi cho phát thì hỏng ăn,mazda 6 và ford này giống nhau kiểu cam ko định vị này hết đấy bác nhé.[/QUOT
cảm ơn bác rất rất nhìu về thông tin ở trên ạ
 

garaautoquangphuc

Tài xế O-H
theo em hiểu như này ko biết có đúng ko mong cụ chỉ bảo.
puli trục cơ là puli ngoài cùng để dẫn động cho máy phát, bơm trợ lực lái,lốc điều hòa. Với puli này mới hay phải thay vì nó có cao su giảm chấn ở giữa puli. Còn lái Puli dẫn động riêng lên Puli trục cam đấy gọi là bánh bánh đai hoặc bánh răng dẫn động trục cam. nó làm mỗi nhiệm vụ dẫn động cam thôi. Trong chủ đề không biết cụ chủ thớt nới về puli nào?
chính vì vậy mà diễn đàn này đã đào bớt bao đất trong đầu anh em bớt tỏ ra nguy hiểm hơn
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên