Ford Ranger 2008 bị nhiều lỗi hộp số

Ngutunguyen
Bình luận: 138Lượt xem: 27,637

Ngutunguyen

Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
HẢI PHÒNG !!
TRÔNG THẾ MÀ HAY

CẦU ĐEM CẤT
CÓ ĐỒ ĐEM SƠN .
Hải phòng có đặc biệt là Cầu Cất Đồ Sơn ! Chấm hết .
"Cầu cất" nằm ở mãi Hải dương cơ!!!

Hải phòng có thế này thôi:
Sông thì Lấp Đồ thì Sơn
Cầu thì Rào hết nguồn cơn
Sông thì Cấm tiệt nước non khơi dòng
Hòn thì Dấu kĩ vô cùng
Đền thì Bà Đế. hãi hùng Cát Bi
Phà Rừng là cái phà chi?
Núi Đèo nói lái chữ gì vậy a ?
Chọi trâu thay thú chọi gà
Bán hoa nuôi miệng ấy là
Đồ Sơn

Ờ mà câu "CHẤM HẾT" nghĩa là sao nhỉ???
 

Phuongkt2004

Tài xế O-H
Nhà cháu đêm qua sau một hành trình từ Hà Giang về lúc 2h sáng .Khi đọc bài cụ muốn chia sẻ cùng cụ ,nhưng vì cái mắt và cái đường xa nó bắt mình phải nghỉ ngơi sau một cuộc hành trình dài đi xe .Dù sao đi nữa ,anh em một nhà thì bên xe MCT hay xe lon ton cũng như nhau thôi .Quan trọng hơn là chúng ta biết sống và cùng chia sẻ cùng nhau những kiến thức của mình. .Nhà cháu cũng không biết nhiều nhưng biết tới đâu thì chia sẻ cùng anh em tới đó .

Tạm thời sin phép phân tích góc độ về số của cụ khi phát sinh tiếng kêu .
Khi mọi số trên của cụ khi hoạt động đều kêu và riêng số 4 không kêu ,
nguyên nhân do số 4 khi thiết kế nó là tỷ số chuyền 1/1 cho nên nó là đồng trục .Vậy khi hoạt động thì tốc độ vòng quay đầu vào và đầu ra đều bằng nhau nên khi có vấn đề lỗi do rỗ bi hay mẻ bánh răng thì tiếng kêu sẽ nhỏ hoặc là không có .Còn khi những số 1,2,3,5,R hoạt động thì nó sẽ thay đổi tỷ số chuyền và nếu lỗi những điều kiện trên thì điều tất yếu sẽ sẩy ra .
View attachment 35085
View attachment 35087
Lý do số 5 và số R nặng chủ yếu do KTV lắp ráp và sử lý không tốt do những điều kiện .Vì chúng được thiết kế trên cùng một dãy số ,hay nói cách khác là cùng trên một trục và cùng một bộ đồng tốc nên cả hai vành đồng số 9 đều lắp lẫn cho nhau nhưng khi đã hoạt động và bị mòn thì nếu lắp lộn hai cái cho nhau thì sẽ sẩy ra hiện tượng vào số khó hoặc cứng tay hơn bình thường .Khắc phục có thể đổi lại hoặc thay hai vành đồng mới là ok .Nhưng nếu lắp đúng nhưng căn không chuẩn thì cũng bị hiện tượng như trên cụ nói
View attachment 35088
Hiện tượng xe cụ không nổi đèn RFW Look là do thợ cắm nhầm hai tuy ô thuộc van điện từ mở hơi 14 và 15 nên khi cài cầu không nổi đèn ,nguên nhân do không có tín hiệu phản hồi về hộp điều khiển nên không look được thì điều tất yếu sẽ sẩy ra và dèn RFW Look không sáng.Và khi cụ cắm lại rồi thì cụ thử ngắt ắc quy hoặc riset lại xem hết không .Điều này thì nhà cháu chưa dám khẳng định .
Về chuyện hãng không trả lại đồ khi số 5 và R nặng là đúng .Vì có hỏng đâu mà trả lại ,cho nên trả lại cái mới là như vậy .Còn vòng bi hỏng thì cụ không yêu cầu trả thì người ta vẫn trả cụ như thường .
Nhà cháu chỉ biết có thế thôi ,sau nhà cháu nghĩ thêm được gì thì lại chém với cụ tiếp .
TB .Mà sao cụ bỗng dưng muốn khóc .Ừ mà khóc cho lòng nhẹ nhàng hơn .Cái chuyện này tụi nhỏ đâu có hiểu bằng cụ .

View attachment 35082

View attachment 35086
Bac viet hay qua, cam on bac
 

paradise_ndk

Tài xế O-H
Nhà cháu đêm qua sau một hành trình từ Hà Giang về lúc 2h sáng .Khi đọc bài cụ muốn chia sẻ cùng cụ ,nhưng vì cái mắt và cái đường xa nó bắt mình phải nghỉ ngơi sau một cuộc hành trình dài đi xe .Dù sao đi nữa ,anh em một nhà thì bên xe MCT hay xe lon ton cũng như nhau thôi .Quan trọng hơn là chúng ta biết sống và cùng chia sẻ cùng nhau những kiến thức của mình. .Nhà cháu cũng không biết nhiều nhưng biết tới đâu thì chia sẻ cùng anh em tới đó .

Tạm thời sin phép phân tích góc độ về số của cụ khi phát sinh tiếng kêu .
Khi mọi số trên của cụ khi hoạt động đều kêu và riêng số 4 không kêu ,
nguyên nhân do số 4 khi thiết kế nó là tỷ số chuyền 1/1 cho nên nó là đồng trục .Vậy khi hoạt động thì tốc độ vòng quay đầu vào và đầu ra đều bằng nhau nên khi có vấn đề lỗi do rỗ bi hay mẻ bánh răng thì tiếng kêu sẽ nhỏ hoặc là không có .Còn khi những số 1,2,3,5,R hoạt động thì nó sẽ thay đổi tỷ số chuyền và nếu lỗi những điều kiện trên thì điều tất yếu sẽ sẩy ra .
View attachment 35085
View attachment 35087
Lý do số 5 và số R nặng chủ yếu do KTV lắp ráp và sử lý không tốt do những điều kiện .Vì chúng được thiết kế trên cùng một dãy số ,hay nói cách khác là cùng trên một trục và cùng một bộ đồng tốc nên cả hai vành đồng số 9 đều lắp lẫn cho nhau nhưng khi đã hoạt động và bị mòn thì nếu lắp lộn hai cái cho nhau thì sẽ sẩy ra hiện tượng vào số khó hoặc cứng tay hơn bình thường .Khắc phục có thể đổi lại hoặc thay hai vành đồng mới là ok .Nhưng nếu lắp đúng nhưng căn không chuẩn thì cũng bị hiện tượng như trên cụ nói
View attachment 35088
Hiện tượng xe cụ không nổi đèn RFW Look là do thợ cắm nhầm hai tuy ô thuộc van điện từ mở hơi 14 và 15 nên khi cài cầu không nổi đèn ,nguên nhân do không có tín hiệu phản hồi về hộp điều khiển nên không look được thì điều tất yếu sẽ sẩy ra và dèn RFW Look không sáng.Và khi cụ cắm lại rồi thì cụ thử ngắt ắc quy hoặc riset lại xem hết không .Điều này thì nhà cháu chưa dám khẳng định .
Về chuyện hãng không trả lại đồ khi số 5 và R nặng là đúng .Vì có hỏng đâu mà trả lại ,cho nên trả lại cái mới là như vậy .Còn vòng bi hỏng thì cụ không yêu cầu trả thì người ta vẫn trả cụ như thường .
Nhà cháu chỉ biết có thế thôi ,sau nhà cháu nghĩ thêm được gì thì lại chém với cụ tiếp .
TB .Mà sao cụ bỗng dưng muốn khóc .Ừ mà khóc cho lòng nhẹ nhàng hơn .Cái chuyện này tụi nhỏ đâu có hiểu bằng cụ .

View attachment 35082

View attachment 35086
tín hiệu phản hồi về khi cài cầu là do công tắc số 11 chứ cụ
 

phaocoi

Tài xế O-H
Gặp phải tháng "Cô hồn" đen đủ đường các Cụ ạ!!!

Nhà cháu bên mảng xe máy công trình, có trang bị 1 em Ford Ranger đời 2008 ( 2 cầu bốn bánh, toàn chạy đường đẹp và công tơ mét báo chưa đến 11 vạn km ) là công cụ để dùng cho việc mưu sinh.

Xe mới bị hỏng, "Rất nhiều trục trặc" không mong muốn liên tục xảy ra trong quá trình sửa chữa, nó hành nhà cháu "Lên bờ xuống ruộng".

Cho nên hôm nay nhà cháu mạo muội lấn sân sang mảng oto, để xin ý kiến của các Cụ bên này, nhằm giải quyết một số vướng mắc cần khắc phục ngay kẻo không kịp.

Đầu đề giật tít thấy gớm!!!

Có rất nhiều vấn đề phải cùng nhau mổ xẻ, nhưng để viết tường tận ra đây phải mất vài ngày. Trước tiên nhà cháu xin ý kiến trước còn cụ thể các uẩn khúc sẽ trình bày sau các Cụ nhé.

Xe nhà cháu mua cuối năm 2008, xe mới "Cửng cừng cưng". Ngày đó nhà cháu chưa biết đến diễn đàn OH, do vậy tất cả các định kỳ sửa chữa hoặc bảo dưỡng xe đều trông cậy vào hãng Ford. (Tạm thời nhà cháu xin phép chưa công bố hãng FORD thuộc địa bàn nào nhé)

Xin sơ lược tóm tắt như thế này:

1- Khi chạy hộp số phát ra tiếng ồn bất thường ở tất cả các số, riêng số 4 thì vẫn êm. Cài cầu vẫn bình thường, không hiện thị bất kỳ lỗi gì trên táp lô.

2- Vào hãng tháo rã hộp số (Hộp số rin theo xe chửa bị sờ mó lần nào trừ khi thay dầu số). Phát hiện hỏng vòng bi "A cơ", thêm 1 vòng bi nữa do kỹ thuật viên (KTV) đóng trượt tô vít mà hỏng, 1 vòng bi nữa phó phòng cố vấn dịch vụ (CVDV) khuyên nên thay.

3- Sau khi sửa chữa và lắp ráp hộp số lên xe ( Tháo và lắp lại mất 12 ngày đã trừ những ngày nghỉ cuối tuần rồi nhé ), lúc chạy thử nhà cháu phát hiện thấy cửa đi số 5 khó vào hơn lúc trước khi sửa chữa. CVDV và KTV ( Đi cùng để thử xe, nhà cháu cầm tài) giải thích rằng thì là: do đồng tốc mòn và khi lắp KTV đã xoay đi góc khác lên mới nặng như thế, nhà cháu không phải người trong nghề nhưng thấy cách giải thích nó rất chi là buồn cười??!!

4- Thanh toán tiền sửa chữa cho hãng xong, CVDV tiễn ra cổng rồi nhắn nhủ: có vấn đề gì anh cứ ới em. Đánh xe đi được 1 đoạn, tới chỗ vắng nhà cháu tạt xe vào lề đường để thử số lùi, vừa nặng vừa khó vào??? Lúc đó đã hơn 11 giờ trưa lên nhà cháu quyết định để đầu giờ chiều mang xe quay lại hãng để kiểm tra lại.

5- Quay lại kiểm tra thì KTV và CVDV khăng khăng khảng định tất cả đều "Hoàn hảo". Con xe là công cụ mưu sinh, lái nó từ lúc mua mới tới giờ, nhà rất hiểu "Tâm sinh lý" của nó ra sao chớ. Do vậy nhà cháu đã mạnh dạn "Chém gió" với CVDV: em cho thợ hạ hộp số xuống để anh tự kiểm tra, nếu phát hiện thấy lỗi do khâu lắp ráp của bên em, thì bên em phải hoàn thiện lại không công cho anh, còn nếu không phát hiện ra lỗi gì thì anh sẽ trả tiền công lần nữa cho bên em.

6- Bảo là tóm tắt mà làm "Một thôi một hồi" đọc thấy ớn!!! Sau 1 thời gian KTV tháo rã lại hộp số, nhà cháu đã phát hiện ra lỗi khi lắp ráp của các KTV....nhưng trục trặc lại bắt đầu phát sinh từ đây. (Nhà cháu sẽ báo cáo cụ thể sau nhé).

Lại sau 1 thời gian lắp ráp và sửa sai (2 ngày rưỡi), 10 giờ sáng nay (16/09/2015), thợ "Lái xe của hãng" chạy đến đón nhà cháu để đi cùng và kiểm tra tình trạng xe. Lần này thì KTV và CVDV không đi cùng để kiểm tra tình trạng xe trước khi bàn giao xe cho nhà cháu, cái này lạ à nha???

Các cửa số gần như bình thường (Nhưng nhà cháu vẫn chưa yên tâm), khi cài cầu trước thì trên táp lô hiển thị đèn dùng cho 2 cầu còn cái đèn báo "Rew lock" không thấy sáng. Với Ford ranger 2008, cài 2 cầu sau đó chuyển sang chế độ chạy bằng cầu sau thì đèn báo "Rew lock" vẫn sáng, muốn tắt nó thì phải nhấn cái công tắc ngay trên chỗ "Đầu gối bên trái ".

7- Nghi ngờ chồng chất, đánh xe về hãng yêu cầu cho lên cầu để kiểm tra, lại phát hiện ra là khi cài 2 cầu thì chỉ chạy được cầu sau còn cầu trước coi như "Chết rồi". Yêu cầu CVDV cho kiểm tra thì bảo rằng bệnh này do điện, trong lúc chờ thợ điện nhà cháu lại phát hiện ra 1 sự bất bình thường nữa: Ngay dưới lắp ca bô bên trái có 2 con van điện dùng cho việc cài cầu, 2 cái ống hơi vắt chéo nhau nhìn rất lạ, ngứa tay nhà cháu nói với CVDV là anh sẽ hoán đổi vị trí của 2 cái ống cho "Phom nó hợp lý hơn". Đổi 1 cái thì cài cầu có tác dụng ngay nhưng đèn "Rew lock" không thể tắt bằng công tắc được, tắt chìa khóa điện thì nó mới tắt còn bật thì sáng luôn.

Không thể bình tĩnh hơn được nữa!!! Nhà cháu quyết định lấy sổ bảo dưỡng định kỳ và đánh xe ra khỏi hãng, cùng lúc đó yêu cầu CVDV cho xin lại cái chi tiết (Lại xin nói sau) mà KTV đã làm hỏng mà gây ra bệnh của số 5 và lùi bị nặng. Nhưng CVDV nói rằng hãng không cho phép khách hàng lấy đồ bị hỏng của mình dù đã được thay thế mới.

Bây giờ đến phần xin hỏi và các Cụ cùng giúp sức trả lời cứu nhà cháu với:

1- Việc không trả lại vật tư bị hỏng cho khách hàng có đúng "Quy định" không??? (Vòng bi và phớt bị hỏng thì trả lại vô tư, còn cái kia nhất quyết không trả mà bảo rằng sẽ trả bằng 1 cái mới)

2- Với tất cả các "Ý nghĩ đen tối nhất" mà các Cụ có thể nghĩ ra thì: Con xe của nhà cháu có bị KTV đánh pan không??? và nếu bị đánh Pan thì sẽ có những "Pan kinh khủng" nào có thể xảy ra ??? (Rất nhiều tranh luận giữa nhà cháu với KTV và CVDV để tìm ra cái đúng cái sai của mỗi bên = Bất đồng quan điểm ).


Bài hơi dài vừa viết vừa nghĩ lên đăng muộn!!! chưa biết ý kiến của các Cụ sẽ như thế nào, nhưng sáng mai nhà cháu sẽ nhờ Cụ @boyhaiphong_86 kiểm tra lại tổng thể con xe xem còn những "Bệnh tật gì sẽ phát sinh thêm" nữa không. Cần thiết thì sẽ hạ hộp số xuống kiểm tra 1 lần nữa, thay hết các loại dầu: từ dầu cầu và dầu hộp số, có thể phải xả hết thùng nhiên liệu để xúc rửa cho chắc ăn.

Nhà cháu sẽ viết theo kiểu "Tự truyện", bởi vì tin tưởng ở hãng cho nên không bật máy ghi âm hay quay video để lấy bằng chứng, vật chứng chắc chắn là khó có thể lấy lại từ tay CVDV và KTV bởi vì họ "Bao che cho nhau và không trung thực" với nhà cháu.

Bài sẽ dài, nó là "Niềm đau chôn dấu" của nhà cháu, nhưng sẽ là bài học quý báu cho những ai sắp trở thành "Chuột bạch" và các CVDV cũng như KTV trong tương lai gần.

Biết đâu "Muốn khóc quá mà không khóc được" của nhà cháu lại là "Bài viết suất sắc nhất tháng 9" thì thôi rồi.

Tạm thời mạn phép các Cụ lãnh đạo bên mảng OTO, nhà cháu cho em nó lên trang đầu xem dư lào nhá.

Bác cho số lh, e gửi bác số thằng này chuyên mã pt ford trước nó làm cùng em bên cpf giờ ra ngoài làm, còn khoản tài liệu chuẩn bác cần e mượn lại cái id với pass cho bác đăng nhập vào fordtechservice tha hồ mà xem các thông số theo Vin xe bác !
 

namtyphoon237

Tài xế O-H
Thấy bác tự dưng muốn khóc, em chọc cho bác khóc luôn, hế hế:
- Mấy thằng ở háng ấy thấy bác "rút sổ" ra đi cứ gọi là mừng húm. Vì bác bị chúng nó lừa rồi, thấy chúng nó bảo với nhau là "con gà già này rắn phết, nhưng vẫn thua bọn anh, cứ tưởng bị bắt đền, may nó tự ái bỏ đi không thì móm "
- Chẳng có thằng nào dám không trả đồ cũ, trừ khi chủ xưởng thuộc dạng trên người " mực nhiều hơn lông"
- Bọn đấy làm không chuẩn, cố lấp liếm. Tất nhiên, trong nhà bênh nhau là đúng, nhưng bệnh thì phải khỏi
- Kịch bản kiểu là thế này: tiếng kêu trong hộp số, theo kinh nghiệm mà bọn nó hóng hớt được là hỏng bi đỡ trục đầu vào hộp số (trục a cơ), nhưng khổ nỗi, chúng nó có khi cả đời chưa nghe thấy bao giờ nên thằng nọ mách thằng kia thôi, không biết cách thử nên bắt sai. Vì vậy, bác phải thay nhiều bi thế. Bình thường, với hộp số tay, 1 là chỉ thay 1 vòng (đoán trúng) 2 là thay tất khi không bắt được vòng bi nào (cách này nghe có vẻ khó thuyết phục "gà" nên khó chơi kiểu đó), nhưng bác lại thay có mấy cái mà không thay hết, chắc chắn có chuyện: tháo lắp bị hỏng mấy cái ổ bi kim.
Chẳng giải thích được, nên cố tình chế cháo cái ổ bi đó, nên cái ống trượt nó khó cựa, tạo thành cái bệnh kiểu như của bộ đồng tốc, chứ đồng tốc có mà xoay vào mắt
Thực chất câu chuyện thế nào thì tôi không biết, nhưng tôi viết với mục đích đen tối để chọc cho bác bật khóc, òa khóc, khóc bằng tiếng thổ và kèm theo cả nấc cụt. Khi mà 1 cao thủ thực sự mà lại bị trẻ ranh qua mặt., bọn kia thì không có bản lĩnh mấy, nhưng được cái có tý tố chất. Thật đúng là "tài không đợi tuổi"
Cụ nói e cũng muốn khóc rùi.
 

nguyendzzung

Tài xế O-H
Gặp phải tháng "Cô hồn" đen đủ đường các Cụ ạ!!!

Nhà cháu bên mảng xe máy công trình, có trang bị 1 em Ford Ranger đời 2008 ( 2 cầu bốn bánh, toàn chạy đường đẹp và công tơ mét báo chưa đến 11 vạn km ) là công cụ để dùng cho việc mưu sinh.

Xe mới bị hỏng, "Rất nhiều trục trặc" không mong muốn liên tục xảy ra trong quá trình sửa chữa, nó hành nhà cháu "Lên bờ xuống ruộng".

Cho nên hôm nay nhà cháu mạo muội lấn sân sang mảng oto, để xin ý kiến của các Cụ bên này, nhằm giải quyết một số vướng mắc cần khắc phục ngay kẻo không kịp.

Đầu đề giật tít thấy gớm!!!

Có rất nhiều vấn đề phải cùng nhau mổ xẻ, nhưng để viết tường tận ra đây phải mất vài ngày. Trước tiên nhà cháu xin ý kiến trước còn cụ thể các uẩn khúc sẽ trình bày sau các Cụ nhé.

Xe nhà cháu mua cuối năm 2008, xe mới "Cửng cừng cưng". Ngày đó nhà cháu chưa biết đến diễn đàn OH, do vậy tất cả các định kỳ sửa chữa hoặc bảo dưỡng xe đều trông cậy vào hãng Ford. (Tạm thời nhà cháu xin phép chưa công bố hãng FORD thuộc địa bàn nào nhé)

Xin sơ lược tóm tắt như thế này:

1- Khi chạy hộp số phát ra tiếng ồn bất thường ở tất cả các số, riêng số 4 thì vẫn êm. Cài cầu vẫn bình thường, không hiện thị bất kỳ lỗi gì trên táp lô.

2- Vào hãng tháo rã hộp số (Hộp số rin theo xe chửa bị sờ mó lần nào trừ khi thay dầu số). Phát hiện hỏng vòng bi "A cơ", thêm 1 vòng bi nữa do kỹ thuật viên (KTV) đóng trượt tô vít mà hỏng, 1 vòng bi nữa phó phòng cố vấn dịch vụ (CVDV) khuyên nên thay.

3- Sau khi sửa chữa và lắp ráp hộp số lên xe ( Tháo và lắp lại mất 12 ngày đã trừ những ngày nghỉ cuối tuần rồi nhé ), lúc chạy thử nhà cháu phát hiện thấy cửa đi số 5 khó vào hơn lúc trước khi sửa chữa. CVDV và KTV ( Đi cùng để thử xe, nhà cháu cầm tài) giải thích rằng thì là: do đồng tốc mòn và khi lắp KTV đã xoay đi góc khác lên mới nặng như thế, nhà cháu không phải người trong nghề nhưng thấy cách giải thích nó rất chi là buồn cười??!!

4- Thanh toán tiền sửa chữa cho hãng xong, CVDV tiễn ra cổng rồi nhắn nhủ: có vấn đề gì anh cứ ới em. Đánh xe đi được 1 đoạn, tới chỗ vắng nhà cháu tạt xe vào lề đường để thử số lùi, vừa nặng vừa khó vào??? Lúc đó đã hơn 11 giờ trưa lên nhà cháu quyết định để đầu giờ chiều mang xe quay lại hãng để kiểm tra lại.

5- Quay lại kiểm tra thì KTV và CVDV khăng khăng khảng định tất cả đều "Hoàn hảo". Con xe là công cụ mưu sinh, lái nó từ lúc mua mới tới giờ, nhà rất hiểu "Tâm sinh lý" của nó ra sao chớ. Do vậy nhà cháu đã mạnh dạn "Chém gió" với CVDV: em cho thợ hạ hộp số xuống để anh tự kiểm tra, nếu phát hiện thấy lỗi do khâu lắp ráp của bên em, thì bên em phải hoàn thiện lại không công cho anh, còn nếu không phát hiện ra lỗi gì thì anh sẽ trả tiền công lần nữa cho bên em.

6- Bảo là tóm tắt mà làm "Một thôi một hồi" đọc thấy ớn!!! Sau 1 thời gian KTV tháo rã lại hộp số, nhà cháu đã phát hiện ra lỗi khi lắp ráp của các KTV....nhưng trục trặc lại bắt đầu phát sinh từ đây. (Nhà cháu sẽ báo cáo cụ thể sau nhé).

Lại sau 1 thời gian lắp ráp và sửa sai (2 ngày rưỡi), 10 giờ sáng nay (16/09/2015), thợ "Lái xe của hãng" chạy đến đón nhà cháu để đi cùng và kiểm tra tình trạng xe. Lần này thì KTV và CVDV không đi cùng để kiểm tra tình trạng xe trước khi bàn giao xe cho nhà cháu, cái này lạ à nha???

Các cửa số gần như bình thường (Nhưng nhà cháu vẫn chưa yên tâm), khi cài cầu trước thì trên táp lô hiển thị đèn dùng cho 2 cầu còn cái đèn báo "Rew lock" không thấy sáng. Với Ford ranger 2008, cài 2 cầu sau đó chuyển sang chế độ chạy bằng cầu sau thì đèn báo "Rew lock" vẫn sáng, muốn tắt nó thì phải nhấn cái công tắc ngay trên chỗ "Đầu gối bên trái ".

7- Nghi ngờ chồng chất, đánh xe về hãng yêu cầu cho lên cầu để kiểm tra, lại phát hiện ra là khi cài 2 cầu thì chỉ chạy được cầu sau còn cầu trước coi như "Chết rồi". Yêu cầu CVDV cho kiểm tra thì bảo rằng bệnh này do điện, trong lúc chờ thợ điện nhà cháu lại phát hiện ra 1 sự bất bình thường nữa: Ngay dưới lắp ca bô bên trái có 2 con van điện dùng cho việc cài cầu, 2 cái ống hơi vắt chéo nhau nhìn rất lạ, ngứa tay nhà cháu nói với CVDV là anh sẽ hoán đổi vị trí của 2 cái ống cho "Phom nó hợp lý hơn". Đổi 1 cái thì cài cầu có tác dụng ngay nhưng đèn "Rew lock" không thể tắt bằng công tắc được, tắt chìa khóa điện thì nó mới tắt còn bật thì sáng luôn.

Không thể bình tĩnh hơn được nữa!!! Nhà cháu quyết định lấy sổ bảo dưỡng định kỳ và đánh xe ra khỏi hãng, cùng lúc đó yêu cầu CVDV cho xin lại cái chi tiết (Lại xin nói sau) mà KTV đã làm hỏng mà gây ra bệnh của số 5 và lùi bị nặng. Nhưng CVDV nói rằng hãng không cho phép khách hàng lấy đồ bị hỏng của mình dù đã được thay thế mới.

Bây giờ đến phần xin hỏi và các Cụ cùng giúp sức trả lời cứu nhà cháu với:

1- Việc không trả lại vật tư bị hỏng cho khách hàng có đúng "Quy định" không??? (Vòng bi và phớt bị hỏng thì trả lại vô tư, còn cái kia nhất quyết không trả mà bảo rằng sẽ trả bằng 1 cái mới)

2- Với tất cả các "Ý nghĩ đen tối nhất" mà các Cụ có thể nghĩ ra thì: Con xe của nhà cháu có bị KTV đánh pan không??? và nếu bị đánh Pan thì sẽ có những "Pan kinh khủng" nào có thể xảy ra ??? (Rất nhiều tranh luận giữa nhà cháu với KTV và CVDV để tìm ra cái đúng cái sai của mỗi bên = Bất đồng quan điểm ).


Bài hơi dài vừa viết vừa nghĩ lên đăng muộn!!! chưa biết ý kiến của các Cụ sẽ như thế nào, nhưng sáng mai nhà cháu sẽ nhờ Cụ @boyhaiphong_86 kiểm tra lại tổng thể con xe xem còn những "Bệnh tật gì sẽ phát sinh thêm" nữa không. Cần thiết thì sẽ hạ hộp số xuống kiểm tra 1 lần nữa, thay hết các loại dầu: từ dầu cầu và dầu hộp số, có thể phải xả hết thùng nhiên liệu để xúc rửa cho chắc ăn.

Nhà cháu sẽ viết theo kiểu "Tự truyện", bởi vì tin tưởng ở hãng cho nên không bật máy ghi âm hay quay video để lấy bằng chứng, vật chứng chắc chắn là khó có thể lấy lại từ tay CVDV và KTV bởi vì họ "Bao che cho nhau và không trung thực" với nhà cháu.

Bài sẽ dài, nó là "Niềm đau chôn dấu" của nhà cháu, nhưng sẽ là bài học quý báu cho những ai sắp trở thành "Chuột bạch" và các CVDV cũng như KTV trong tương lai gần.

Biết đâu "Muốn khóc quá mà không khóc được" của nhà cháu lại là "Bài viết suất sắc nhất tháng 9" thì thôi rồi.

Tạm thời mạn phép các Cụ lãnh đạo bên mảng OTO, nhà cháu cho em nó lên trang đầu xem dư lào nhá.


Cái gì cao sang thì không nói nhưng vòng bi hỏng hay không chắc chắn cụ biết.Cái này là lỗi của cụ.Cụ đi làm nghề mà vẫn bị mấy thằng cố vấn?Cái vòng bi không biết cái van hình thù ntn nào ko rõ mà vẫn sỏ mũi cụ kéo cụ lê xềnh xệch bảo thế bào cụ cũng nghe. Lúc đầu bệnh nhẹ sửa đẻ ra nặng.Càng sửa thì càng lâm trọng bệnh.Cái quan trọng cụ đi làm nhưng cụ ko quan sát thợ nhìn xem họ có cứng hay ko thao tác thành thạo hay ko?Còn ko dc sử lý như cụ ko những ôm tức,bực,mệt và ốm tử mới là lạ.Cứ to mồm mà nói giữa trung tâm bảo hành xem bố chúng nó có nghe ko?Em dc bài của cụ mà cảm thấy bực cụ vô cùng...vô cùng.
 

mecsedes

Tài xế O-H
Thấy bác tự dưng muốn khóc, em chọc cho bác khóc luôn, hế hế:
- Mấy thằng ở háng ấy thấy bác "rút sổ" ra đi cứ gọi là mừng húm. Vì bác bị chúng nó lừa rồi, thấy chúng nó bảo với nhau là "con gà già này rắn phết, nhưng vẫn thua bọn anh, cứ tưởng bị bắt đền, may nó tự ái bỏ đi không thì móm "
- Chẳng có thằng nào dám không trả đồ cũ, trừ khi chủ xưởng thuộc dạng trên người " mực nhiều hơn lông"
- Bọn đấy làm không chuẩn, cố lấp liếm. Tất nhiên, trong nhà bênh nhau là đúng, nhưng bệnh thì phải khỏi
- Kịch bản kiểu là thế này: tiếng kêu trong hộp số, theo kinh nghiệm mà bọn nó hóng hớt được là hỏng bi đỡ trục đầu vào hộp số (trục a cơ), nhưng khổ nỗi, chúng nó có khi cả đời chưa nghe thấy bao giờ nên thằng nọ mách thằng kia thôi, không biết cách thử nên bắt sai. Vì vậy, bác phải thay nhiều bi thế. Bình thường, với hộp số tay, 1 là chỉ thay 1 vòng (đoán trúng) 2 là thay tất khi không bắt được vòng bi nào (cách này nghe có vẻ khó thuyết phục "gà" nên khó chơi kiểu đó), nhưng bác lại thay có mấy cái mà không thay hết, chắc chắn có chuyện: tháo lắp bị hỏng mấy cái ổ bi kim.
Chẳng giải thích được, nên cố tình chế cháo cái ổ bi đó, nên cái ống trượt nó khó cựa, tạo thành cái bệnh kiểu như của bộ đồng tốc, chứ đồng tốc có mà xoay vào mắt
Thực chất câu chuyện thế nào thì tôi không biết, nhưng tôi viết với mục đích đen tối để chọc cho bác bật khóc, òa khóc, khóc bằng tiếng thổ và kèm theo cả nấc cụt. Khi mà 1 cao thủ thực sự mà lại bị trẻ ranh qua mặt., bọn kia thì không có bản lĩnh mấy, nhưng được cái có tý tố chất. Thật đúng là "tài không đợi tuổi"
 

tuhalong78

Tài xế O-H
Cho em chém gió tý theo như cụ trình bày thì em thấy ở hãng mà lam mất uy tín thì ai dám vào nữa theo em lành làm gáo vỡ làm muôi bác cứ làm chí Phèo một lần đi xe bác sẽ ok ngay vì uy tín là hàng đầu mà hi..hi chúc bác thành công
 

mazda_leverF

Tài xế O-H
Gặp phải tháng "Cô hồn" đen đủ đường các Cụ ạ!!!

Nhà cháu bên mảng xe máy công trình, có trang bị 1 em Ford Ranger đời 2008 ( 2 cầu bốn bánh, toàn chạy đường đẹp và công tơ mét báo chưa đến 11 vạn km ) là công cụ để dùng cho việc mưu sinh.

Xe mới bị hỏng, "Rất nhiều trục trặc" không mong muốn liên tục xảy ra trong quá trình sửa chữa, nó hành nhà cháu "Lên bờ xuống ruộng".

Cho nên hôm nay nhà cháu mạo muội lấn sân sang mảng oto, để xin ý kiến của các Cụ bên này, nhằm giải quyết một số vướng mắc cần khắc phục ngay kẻo không kịp.

Đầu đề giật tít thấy gớm!!!

Có rất nhiều vấn đề phải cùng nhau mổ xẻ, nhưng để viết tường tận ra đây phải mất vài ngày. Trước tiên nhà cháu xin ý kiến trước còn cụ thể các uẩn khúc sẽ trình bày sau các Cụ nhé.

Xe nhà cháu mua cuối năm 2008, xe mới "Cửng cừng cưng". Ngày đó nhà cháu chưa biết đến diễn đàn OH, do vậy tất cả các định kỳ sửa chữa hoặc bảo dưỡng xe đều trông cậy vào hãng Ford. (Tạm thời nhà cháu xin phép chưa công bố hãng FORD thuộc địa bàn nào nhé)

Xin sơ lược tóm tắt như thế này:

1- Khi chạy hộp số phát ra tiếng ồn bất thường ở tất cả các số, riêng số 4 thì vẫn êm. Cài cầu vẫn bình thường, không hiện thị bất kỳ lỗi gì trên táp lô.

2- Vào hãng tháo rã hộp số (Hộp số rin theo xe chửa bị sờ mó lần nào trừ khi thay dầu số). Phát hiện hỏng vòng bi "A cơ", thêm 1 vòng bi nữa do kỹ thuật viên (KTV) đóng trượt tô vít mà hỏng, 1 vòng bi nữa phó phòng cố vấn dịch vụ (CVDV) khuyên nên thay.

3- Sau khi sửa chữa và lắp ráp hộp số lên xe ( Tháo và lắp lại mất 12 ngày đã trừ những ngày nghỉ cuối tuần rồi nhé ), lúc chạy thử nhà cháu phát hiện thấy cửa đi số 5 khó vào hơn lúc trước khi sửa chữa. CVDV và KTV ( Đi cùng để thử xe, nhà cháu cầm tài) giải thích rằng thì là: do đồng tốc mòn và khi lắp KTV đã xoay đi góc khác lên mới nặng như thế, nhà cháu không phải người trong nghề nhưng thấy cách giải thích nó rất chi là buồn cười??!!

4- Thanh toán tiền sửa chữa cho hãng xong, CVDV tiễn ra cổng rồi nhắn nhủ: có vấn đề gì anh cứ ới em. Đánh xe đi được 1 đoạn, tới chỗ vắng nhà cháu tạt xe vào lề đường để thử số lùi, vừa nặng vừa khó vào??? Lúc đó đã hơn 11 giờ trưa lên nhà cháu quyết định để đầu giờ chiều mang xe quay lại hãng để kiểm tra lại.

5- Quay lại kiểm tra thì KTV và CVDV khăng khăng khảng định tất cả đều "Hoàn hảo". Con xe là công cụ mưu sinh, lái nó từ lúc mua mới tới giờ, nhà rất hiểu "Tâm sinh lý" của nó ra sao chớ. Do vậy nhà cháu đã mạnh dạn "Chém gió" với CVDV: em cho thợ hạ hộp số xuống để anh tự kiểm tra, nếu phát hiện thấy lỗi do khâu lắp ráp của bên em, thì bên em phải hoàn thiện lại không công cho anh, còn nếu không phát hiện ra lỗi gì thì anh sẽ trả tiền công lần nữa cho bên em.

6- Bảo là tóm tắt mà làm "Một thôi một hồi" đọc thấy ớn!!! Sau 1 thời gian KTV tháo rã lại hộp số, nhà cháu đã phát hiện ra lỗi khi lắp ráp của các KTV....nhưng trục trặc lại bắt đầu phát sinh từ đây. (Nhà cháu sẽ báo cáo cụ thể sau nhé).

Lại sau 1 thời gian lắp ráp và sửa sai (2 ngày rưỡi), 10 giờ sáng nay (16/09/2015), thợ "Lái xe của hãng" chạy đến đón nhà cháu để đi cùng và kiểm tra tình trạng xe. Lần này thì KTV và CVDV không đi cùng để kiểm tra tình trạng xe trước khi bàn giao xe cho nhà cháu, cái này lạ à nha???

Các cửa số gần như bình thường (Nhưng nhà cháu vẫn chưa yên tâm), khi cài cầu trước thì trên táp lô hiển thị đèn dùng cho 2 cầu còn cái đèn báo "Rew lock" không thấy sáng. Với Ford ranger 2008, cài 2 cầu sau đó chuyển sang chế độ chạy bằng cầu sau thì đèn báo "Rew lock" vẫn sáng, muốn tắt nó thì phải nhấn cái công tắc ngay trên chỗ "Đầu gối bên trái ".

7- Nghi ngờ chồng chất, đánh xe về hãng yêu cầu cho lên cầu để kiểm tra, lại phát hiện ra là khi cài 2 cầu thì chỉ chạy được cầu sau còn cầu trước coi như "Chết rồi". Yêu cầu CVDV cho kiểm tra thì bảo rằng bệnh này do điện, trong lúc chờ thợ điện nhà cháu lại phát hiện ra 1 sự bất bình thường nữa: Ngay dưới lắp ca bô bên trái có 2 con van điện dùng cho việc cài cầu, 2 cái ống hơi vắt chéo nhau nhìn rất lạ, ngứa tay nhà cháu nói với CVDV là anh sẽ hoán đổi vị trí của 2 cái ống cho "Phom nó hợp lý hơn". Đổi 1 cái thì cài cầu có tác dụng ngay nhưng đèn "Rew lock" không thể tắt bằng công tắc được, tắt chìa khóa điện thì nó mới tắt còn bật thì sáng luôn.

Không thể bình tĩnh hơn được nữa!!! Nhà cháu quyết định lấy sổ bảo dưỡng định kỳ và đánh xe ra khỏi hãng, cùng lúc đó yêu cầu CVDV cho xin lại cái chi tiết (Lại xin nói sau) mà KTV đã làm hỏng mà gây ra bệnh của số 5 và lùi bị nặng. Nhưng CVDV nói rằng hãng không cho phép khách hàng lấy đồ bị hỏng của mình dù đã được thay thế mới.

Bây giờ đến phần xin hỏi và các Cụ cùng giúp sức trả lời cứu nhà cháu với:

1- Việc không trả lại vật tư bị hỏng cho khách hàng có đúng "Quy định" không??? (Vòng bi và phớt bị hỏng thì trả lại vô tư, còn cái kia nhất quyết không trả mà bảo rằng sẽ trả bằng 1 cái mới)

2- Với tất cả các "Ý nghĩ đen tối nhất" mà các Cụ có thể nghĩ ra thì: Con xe của nhà cháu có bị KTV đánh pan không??? và nếu bị đánh Pan thì sẽ có những "Pan kinh khủng" nào có thể xảy ra ??? (Rất nhiều tranh luận giữa nhà cháu với KTV và CVDV để tìm ra cái đúng cái sai của mỗi bên = Bất đồng quan điểm ).


Bài hơi dài vừa viết vừa nghĩ lên đăng muộn!!! chưa biết ý kiến của các Cụ sẽ như thế nào, nhưng sáng mai nhà cháu sẽ nhờ Cụ @boyhaiphong_86 kiểm tra lại tổng thể con xe xem còn những "Bệnh tật gì sẽ phát sinh thêm" nữa không. Cần thiết thì sẽ hạ hộp số xuống kiểm tra 1 lần nữa, thay hết các loại dầu: từ dầu cầu và dầu hộp số, có thể phải xả hết thùng nhiên liệu để xúc rửa cho chắc ăn.

Nhà cháu sẽ viết theo kiểu "Tự truyện", bởi vì tin tưởng ở hãng cho nên không bật máy ghi âm hay quay video để lấy bằng chứng, vật chứng chắc chắn là khó có thể lấy lại từ tay CVDV và KTV bởi vì họ "Bao che cho nhau và không trung thực" với nhà cháu.

Bài sẽ dài, nó là "Niềm đau chôn dấu" của nhà cháu, nhưng sẽ là bài học quý báu cho những ai sắp trở thành "Chuột bạch" và các CVDV cũng như KTV trong tương lai gần.

Biết đâu "Muốn khóc quá mà không khóc được" của nhà cháu lại là "Bài viết suất sắc nhất tháng 9" thì thôi rồi.

Tạm thời mạn phép các Cụ lãnh đạo bên mảng OTO, nhà cháu cho em nó lên trang đầu xem dư lào nhá.

ở hãng chỗ e làm..làm ko hết bệnh ko lấy tiền..làm hư gì là đền cái đó...làm xong mà hỏng lại là được bảo hành ko tốn tiền j ka
 

thangdo

Tài xế O-H
bác nói củng đúng nhưng cô kia chỉ làm theo lệnh thôi củng đừng trách cô ấy theo em sau khi bác sửa song thì quay lại hảng nói cho họ nhửng cái họ đả làm sai xem phản ứng thế nào chứ đoi co với bọn nó không đc gi dâu bác
 

lasonf

Tài xế O-H
Trả lời cho bác được một câu về Lock/Free Soleniods cái nào là cái nào. Cái này tra trong sơ đồ mạch điện bác nhé.

Untitled.jpg
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên