Đang tải...

Fortuner 2.7 số tự động, bị lên ga không được

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa' bắt đầu bởi dienxetaiansuong, 18/6/20.

  1. dienxetaiansuong
    Offline

    dienxetaiansuong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/8/15
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    67
    Xăng:
    614 lít xăng
    xin chào các tiền bối. e mới nhận 1 con như tiêu đề .hiện tượng máy nổ bình thường nhưng không lên ga được.tua máy ở ngưỡng 1500prm,khi vào số là bị giật mạnh như vào số sống vậy, hiện tượng này e cần xử lý và kiểm tra những gì trước ạ, cắm máy báo lỗi thì báo lỗi p0135-p0102-p2118-p2716 .em đã kiểm tra các cảm biến và thay mới ok, chỉ còn cổ hút là chưa biết sao, các tiền bối có sơ đồ cổ hút con này giúp em với, và hiện tượng số vào là giật như số sống thì cần kiểm tra gì trước. nguyên nhân là do chủ xe câu ngược cực acquy nên sảy ra lỗi như vậy.rất mong đc sự giúp đỡ của các tiền bối

    5C55BB1B-B34D-473E-AD1F-C3DD9797AB9E.jpeg
     
    Đã được đổ xăng bởi HieuBMWCai banh xe.
  2. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    26,763
    Được đổ xăng:
    72,370
    Xăng:
    434,263 lít xăng
    Cổ hút thì cần gì sơ đồ. Cái ống to như vòi voi thôi mà
     
    Đã được đổ xăng bởi Thanhhai1190HieuBMW.
  3. dienxetaiansuong
    Offline

    dienxetaiansuong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/8/15
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    67
    Xăng:
    614 lít xăng
    ý e hỏi là sơ đồ mạch điện rắc vào đó bác ạ.và muốn xác định cái cổ nó hư hay ko mình đo làm sao ạ.còn cổ hút học việc nó cũng biết mà bác
     
    Đã được đổ xăng bởi Thanhhai1190HieuBMW.
  4. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    26,763
    Được đổ xăng:
    72,370
    Xăng:
    434,263 lít xăng
    À ra vậy! Bác phải nói rõ chứ. Trên xe có rất nhiều thứ cần sơ đồ lắm (sơ đồ dây điện, sơ đồ khối, sơ đồ hệ thống, sơ đồ đường ống..), bác ạ. Vì cũng đang học việc, nên cứ hỏi cho rõ mới dám chém.
    Tôi cũng mới học việc, nên lại nghĩ là bệnh này thì có sơ đồ cũng chẳng để làm gì cả đâu. Còn sơ đồ mạch điện bướm ga thì bác tham khảo ảnh này nhé:
    upload_2020-6-18_14-56-46.png
     
    Đã được đổ xăng bởi Thanhhai1190.
  5. quytruong1990
    Offline

    quytruong1990 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/10/10
    Số km:
    187
    Được đổ xăng:
    599
    Xăng:
    5,191 lít xăng
    Câu ngược bình nên cho hộp đi kiểm tra trc bác ơi
     
    Đã được đổ xăng bởi Thanhhai1190, HieuBMWanhkhoamaivy .
  6. diemhuc
    Offline

    diemhuc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/8/18
    Số km:
    259
    Được đổ xăng:
    865
    Xăng:
    6,041 lít xăng
    câu ngược thì bác đem hộp đi kiểm tra đi
     
    Đã được đổ xăng bởi Thanhhai1190, HieuBMWanhkhoamaivy .
  7. anhkhoamaivy
    Offline

    anhkhoamaivy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/12/15
    Số km:
    393
    Được đổ xăng:
    1,570
    Xăng:
    4,815 lít xăng
    Xe đời năm bao nhiêu vậy bác, máy xăng hay máy dầu. Cắm máy vào báo lỗi như trên là sau khi thay cảm biến rồi vẫn báo những lỗi này hay trước khi thay mới cảm biến vậy. Bác đã thay những cảm biến gì.
     
    Đã được đổ xăng bởi HieuBMW.
  8. HieuBMW
    Offline

    HieuBMW Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/3/19
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    20
    Xăng:
    80 lít xăng
    Câu ngược bình thì bị hộp rồi ông ơi
     
    Đã được đổ xăng bởi Thanhhai1190.
  9. phamduynam1
    Offline

    phamduynam1 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/6/20
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    5
    Xăng:
    16 lít xăng
    Bác coi lại con motor bướm kết hợp với vị trí bướm 6 chân thì phải! do nó mà lên ga không được đấy! máy test thì xem lại con cảm biến oxy, mạch dầu trong hộp số tự động dãy D,!
     
    Đã được đổ xăng bởi Thanhhai1190diemhuc.
  10. TunhanDo
    Offline

    TunhanDo Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/10/18
    Số km:
    118
    Được đổ xăng:
    481
    Xăng:
    3,807 lít xăng
    #10 TunhanDo, 23/6/20
    Chỉnh sửa cuối: 23/6/20
    Cần kiểm tra cầu chì ETCS.
    ...
    2TR-FE ENGINE CONTROL SYSTEM: SFI SYSTEM: P2118: Throttle Actuator Control Motor Current Range / Performance

    DTC P2118 - Throttle Actuator Control Motor Current Range / Performance

    DESCRIPTION

    The ETCS (Electronic Throttle Control System) has a dedicated power supply circuit. The voltage (+BM) is monitored and when it is low (less than 4 V), the ECM determines that there is a malfunction in the ETCS and cuts off the current to the throttle actuator.
    When the voltage becomes unstable, the ETCS itself becomes unstable. For this reason, when the voltage is low, the current to the throttle actuator is cut. If repairs are made and the system returns to normal, turn the ignition switch to OFF. The ECM then allows the current to flow to the throttle actuator so that it can be restarted.

    HINT: The ETCS does not use a throttle cable.

    ETCS1.jpg

    ETCS2.png
     
    Đã được đổ xăng bởi Thanhhai1190, anhkhoamaivyCai banh xe .
  11. Donglp
    Offline

    Donglp Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/5/20
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    11
    Xăng:
    137 lít xăng
    Trc e dính 1 con lacetti số tự động, đạp ga ko lên nổi quá 30km, ko nhẩy số, thay con cảm biến ở hộp số, và vệ sinh vỉ, với mấy con bơm là ok,
     

Chia sẻ trang này