Fortuner có cả ABS và bộ điều chỉnh lực phanh

T
Bình luận: 84Lượt xem: 16,897

ngdinhvan

Tài xế O-H
- Bác nhầm, bộ điều hòa lực phanh vẫn được lắp trên hầu hết các xe, nó không hề lỗi thời
- EBD hoàn toàn tăng được lực phanh chứ không riêng gì cầu trước
Ý em là trên oto sẽ có hệ thống tự động tăng lực phanh cầu trước khi phanh. Bác ấy nói là không có hệ thống nào như vậy ạ. Nhưng em nghĩ BA nó sẽ tăng lực phanh, hơn cả lực phanh tương ứng tạo ra trên bàn đạp
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Ý em là trên oto sẽ có hệ thống tự động tăng lực phanh cầu trước khi phanh. Bác ấy nói là không có hệ thống nào như vậy ạ. Nhưng em nghĩ BA nó sẽ tăng lực phanh, hơn cả lực phanh tương ứng tạo ra trên bàn đạp
Không có vụ đó đâu, bác nói xem nó tăng áp kiểu gì, trên xe nào có kiểu đó?
 

ngdinhvan

Tài xế O-H
Không có vụ đó đâu, bác nói xem nó tăng áp kiểu gì, trên xe nào có kiểu đó?
bác đọc thử xem thế nào. tại em tìm hiểu thì thấy vậy ạ.
upload_2017-8-16_13-48-17.png
 

kingcooker

Tài xế O-H
Bài báo tào lao ấy mà, bác đừng tin. Bác đưa cái khác ra, anh em mình bàn luận, chứ bài báo viết sai tùm lum ấy không chấp. Tôi đọc bài ấy rồi
Ngay cái câu " Cụ thể ,khi đạp phanh 1 cách đột ngột ,lực phanh được tạo ra có giá trị NHỎ hơn nhiều so với lực phanh trong điều kiện thường " là đã không muốn đọc tiếp rồi .
Hình như người viết bài này chưa bao giờ lái xe thì phải bác nhỉ ?
 

kingcooker

Tài xế O-H
Đây là tài liệu hướng dẫn của toyota, em hi vọng là không dịch nhầm các bác ạ :D
View attachment 61371
Đúng là có vấn đề thật . Khi hoảng hốt , không có ai mà không đạp phanh thật mạnh hết , cho nên theo tài liệu ,đạp không đủ lực là không có cơ sở .Và cũng do đó , ABS ra đời để khắc phục cái việc đạp phanh gấp , mạnh làm bánh xe bó cứng dẫn đến mất lái .

BA kiểu như tài liệu Team21 tôi không biết là kiểu BA nào , nhưng BA hiện nay được trang bị trên các xe hiện đại đắt tiền là kiểu phanh dùm khi phát hiện vật cản , không phải kiểu như trên đâu .Tôi đã lái 1 chiếc Ford Everest 2017 nên tôi biết chắc chắn chuyện này ,đặc trưng các xe nêu trên là nó bố trí rất nhiều cảm biến dò vật thể ở cả trước và sau xe .

Bác có tinh thần học hỏi , nghiên cứu tài liệu ,điều đó rất tốt .Nhưng đọc phải có chọn lọc và phân tích , và cố gắng hết mức liên hệ thực tế .Không phải bất cứ cái gì mình đọc qua đều đúng đâu , hãy cân nhắc
 

ngdinhvan

Tài xế O-H
Đúng là có vấn đề thật . Khi hoảng hốt , không có ai mà không đạp phanh thật mạnh hết , cho nên theo tài liệu ,đạp không đủ lực là không có cơ sở .Và cũng do đó , ABS ra đời để khắc phục cái việc đạp phanh gấp , mạnh làm bánh xe bó cứng dẫn đến mất lái .

BA kiểu như tài liệu Team21 tôi không biết là kiểu BA nào , nhưng BA hiện nay được trang bị trên các xe hiện đại đắt tiền là kiểu phanh dùm khi phát hiện vật cản , không phải kiểu như trên đâu .Tôi đã lái 1 chiếc Ford Everest 2017 nên tôi biết chắc chắn chuyện này ,đặc trưng các xe nêu trên là nó bố trí rất nhiều cảm biến dò vật thể ở cả trước và sau xe .

Bác có tinh thần học hỏi , nghiên cứu tài liệu ,điều đó rất tốt .Nhưng đọc phải có chọn lọc và phân tích , và cố gắng hết mức liên hệ thực tế .Không phải bất cứ cái gì mình đọc qua đều đúng đâu , hãy cân nhắc
Vâng.cảm ơn các bác nhiều ạ. Em mong được học hỏi nhiều hơn ở các bác.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
đây bác ạ, bác xem có đúng thực tế không ạ
View attachment 61375
- Bác đọc và quan sát sơ đồ thật kỹ: van an toàn số 4 mở ra, để đảm bảo áp suất ở xylanh bánh xe không vượt quá áp suất ở xylanh phanh chính; và áp suất BA tạo ra tác động lên cả 4 bánh chứ không chỉ lên phanh trước
- Xe này vẫn có van điều hòa lực phanh
 

ngdinhvan

Tài xế O-H
- Bác đọc và quan sát sơ đồ thật kỹ: van an toàn số 4 mở ra, để đảm bảo áp suất ở xylanh bánh xe không vượt quá áp suất ở xylanh phanh chính; và áp suất BA tạo ra tác động lên cả 4 bánh chứ không chỉ lên phanh trước
- Xe này vẫn có van điều hòa lực phanh
Vâng đã rõ thưa bác
 

Canh Miếu

Gác cổng O-H
Nhân viên
Vì sao trên ô tô Fortuner, trên trục 2: hệ thống phanh đã có ABS mà vẫn còn sử dụng bộ điều chỉnh lực phanh.
Xin các cao thủ giải thích giúp.
Thanks !

View attachment 60507

View attachment 60508
Chào bác !
Cám ơn bác đã tham gia chia sẻ trên diễn đàn OTO-HUI.
Mong bác khi chia sẻ bài viết nên đăng đúng chuyên mục để mọi người có thể hỗ trợ cho bác nhanh và hiệu quả nhất
Mong bác thông cảm cho vì chúng ta đang cùng nhau xây dựng một diễn đàn OTO-HUI ngày càng lớn mạnh và giá trị .
Chúc bác một ngày làm việc vui vẻ.

Bác có thể tham khảo nội quy diễn đàn tại đây :
Tham khảo nội quy diễn đàn
Quy định về đăng và viết bài trên O-H
 

wensheng

Tài xế O-H
vâng. vậy còn cái hệ thống hỗ trơ phanh khẩn cấp BA thì sao bác.
Đơn giản là nó phanh dùm thôi , hệ thống này có sử dụng cảm biến radar dò vật thể phía trước , khi có vật cản trong phạm vi mà radar quét được thì nó sẽ tự động phanh mà không cần tài xế phải đạp , phanh nhiều hay ít tùy khoảng cách vật thể đó với xe gần hay xa
Thấy các bác tranh luận vui quá cũng xin tham gia vài câu
BA không có khả năng phanh dùm tự động như bạn nói có thể bạn đã nhầm với cái khác.
 

wensheng

Tài xế O-H
BA làm việc như thế nào ạ?
Brake Assist
Supports unexpected braking in case of emergency
Studies show that nearly half of all drivers do not step on the brake quickly and strongly enough to stop the vehicle in case of an emergency (Toyota's research shown in Figure1).

When Brake Assist detects an attempted panic stop, it supports drivers by strengthening the power (Figure2).

Brake Assist will detect attempted panic braking based on the force that is applied to the brake pedal and how fast the driver is stepping on the pedal. When the system recognizes sudden braking, it will add additional pressure to the brake.
When your foot is released during Braking Assist,braking power lessens and regulates the brakes with ease.
 

wensheng

Tài xế O-H
Đúng là có vấn đề thật . Khi hoảng hốt , không có ai mà không đạp phanh thật mạnh hết , cho nên theo tài liệu ,đạp không đủ lực là không có cơ sở .Và cũng do đó , ABS ra đời để khắc phục cái việc đạp phanh gấp , mạnh làm bánh xe bó cứng dẫn đến mất lái .

BA kiểu như tài liệu Team21 tôi không biết là kiểu BA nào , nhưng BA hiện nay được trang bị trên các xe hiện đại đắt tiền là kiểu phanh dùm khi phát hiện vật cản , không phải kiểu như trên đâu .Tôi đã lái 1 chiếc Ford Everest 2017 nên tôi biết chắc chắn chuyện này ,đặc trưng các xe nêu trên là nó bố trí rất nhiều cảm biến dò vật thể ở cả trước và sau xe .

Bác có tinh thần học hỏi , nghiên cứu tài liệu ,điều đó rất tốt .Nhưng đọc phải có chọn lọc và phân tích , và cố gắng hết mức liên hệ thực tế .Không phải bất cứ cái gì mình đọc qua đều đúng đâu , hãy cân nhắc
Tài liệu đó của TEAM đúng nhưng chỉ có điều cách viết hơi khó hiểu thôi.
BA chỉ có 1 loại không có 2, còn hệ thống trên xe bạn nói không phải là BA mà là một hệ thống khác nữa rồi.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Brake Assist
Supports unexpected braking in case of emergency
Studies show that nearly half of all drivers do not step on the brake quickly and strongly enough to stop the vehicle in case of an emergency (Toyota's research shown in Figure1).

When Brake Assist detects an attempted panic stop, it supports drivers by strengthening the power (Figure2).

Brake Assist will detect attempted panic braking based on the force that is applied to the brake pedal and how fast the driver is stepping on the pedal. When the system recognizes sudden braking, it will add additional pressure to the brake.
When your foot is released during Braking Assist,braking power lessens and regulates the brakes with ease.
Cái này mang tính thể hiện mục đích và ý nghĩa, không thể hiện nguyên lý làm việc
 

hoanbienphong11

Tài xế O-H
Đơn giản là nó phanh dùm thôi , hệ thống này có sử dụng cảm biến radar dò vật thể phía trước , khi có vật cản trong phạm vi mà radar quét được thì nó sẽ tự động phanh mà không cần tài xế phải đạp , phanh nhiều hay ít tùy khoảng cách vật thể đó với xe gần hay xa
Không có vụ đó đâu, bác nói xem nó tăng áp kiểu gì, trên xe nào có kiểu đó?
Xin phép được chia sẻ với hai bác tí ạ. Theo em được biết thì hệ thống BA hỗ trợ lực phanh nên chuyện nó làm tăng áp là có nhưng vẫn phải có lực đạp của người lái chứ không phải tự động hoàn toàn. Và việc tăng áp này thì là nhờ bơm điện được điều khiển bởi ECU.
Hệ thống này có ý nghĩa như thế này ạ. Bên Tây thì các cụ trên 80 tuổi vẫn lái xe bình thường hay đơn giản là phụ nữ chân yếu tay mềm chẳng hạn và phản xạ lại chậm hơn nữa, nên việc phanh gấp sẽ khó khăn hơn so với ngưởi trẻ. Sau một vài lần phanh xe, ECU sẽ tự học và tự phân tích để xác định lực phanh lớn nhất mà người lái xe đó có thể tạo ra. Sau đó thì với những lần phanh tiếp theo ECU sẽ kích hoạt bơm để tạo ra áp suất đủ lớn như những người trẻ tuổi có thể tạo ra. Như vậy nếu người lạ lái xe đó lần đâu sẽ có thể gặp trường hợp phanh nhẹ nhưng vẫn đứng khựng.
Có gì không chuẩn mong các bác chỉ giáo
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên