FX125 bị mất hơi, khó nổ, ra khói..

V
Bình luận: 8Lượt xem: 5,114

vietms

Tài xế O-H
Xe em là FX125 đang chạy ngon lành cành đào, mỗi tội hơi kêu supap. Sau mấy lần trước chỉnh vẫn chưa vừa ý, hôm nay em chỉnh lại bằng cách độn lá inox vào ( mấy lần trước cũng thế ) bỗng dưng xe rất khổ đề, đạp thì rất nhẹ ( có vẻ mất hơi) tuy nhiên đạp dễ nổ hơn đề. Quan sát ống pô thấy có khói đen ra, ga lớn thì thì nổ êm nhưng cứ để garanty là chết máy. Khi chỉnh khe hở supap em nghĩ ko thể bị đội supap lên vì thước là 0.02mm -0.03mm của em nhét vào ko bị kẹt. Chu kì pittong đúng. Không biết nó bị bệnh gì, ko biết em làm sai kỹ thuật chỗ nào, các anh, các bác chỉ giùm em nhé để chiều nay xử nó. Cảm ơn ạ
 

bkhn

Tài xế O-H
Xe bác là FX là 125 mà sao khe hở xupap có 0.02-0.03 ly vậy. Xe em là xe Wave tiêu chuẩn là 0.05 ly rồi. Nhiều khi bác canh khít quá xupap nó hở xuống buồng đốt gây mất hơi. Em bị 1 lần rồi, đạp đề ko nổ luôn. Chắc bác canh khít quá rồi, hở thêm 1 chút nữa đi bác, nếu đạp thấy nhẹ thì là mất hơi rồi. Em ko biết xe bác sao chứ xe Honda khe hở xupap thường là 0.05 ly, còn xe PKL hơn thì chắc khe hở lớn hơn 1 chút. Em có nói gì sai nhờ mấy anh em chỉnh giáo
 

chickenauto

Tài xế O-H
Lại phát ngôn nhầm chỗ rồi khe hở nhiệt ý cây xupap hút thì 0,25-->0,35mm vì sao vì nó là cây hút mà lượng hoà khí đi vào buồng đốt thì lạnh nên không giãn nở nhiều là mấy so với cây xupap xả vì lượng khí cháy rất nóng qua đây nên khe hở nhiệt nó phải lớn hơn cây hút khoảng 0,34-->0,45mm còn 0,03 mà nóng máy lên là đứng chơi rồi cò sẽ nén xupap xuống và lọt hoà khí ra ngoài có 3 rem mà,do kim loại giãn nở .. còn cái vụ FX kia thì bác nên thay jong quy lat mỏng hơn cái nêm bằng inox thì tháo bỏ căn lại khe hở nhiệt đi là ổn....
:104:Thiếu nữa còn cái vụ xịt khói thì đơn giản vì dầu bôi trơn lên buồng đốt do bạc xecmang hay xupap bị hỏng siêu chận nhớt nên nhớt xuống và buji đốt nhớt và xịt khói...
 

auto_vnn

Tài xế O-H
Bác chêm suppap sát wa' nó hở ra , bị xì hơi roài , khói ra theo em là do bạc lõng + xuppap hở , nhớt chảy vào buồng đốt => xit. khói
 

phongtran

<BR>...DÂN CHƠI XE MÁY...</BR>
mổ lòng ra kt xem piston có bị luồn nhớt k? xoáy lòng lại đi bạn, xoáy xupap, mài lại cò, khi nào làm xong cho nổ máy thử nếu k có garanty đem bxc ra ngoài phục hồi lại
 

luuhaphuong1

Tài xế O-H
Xem ra bác này cũng hiếu kì nhỉ, :D.nhung trả gia hoi rẻ.nếu thay lai joang quylat của nó cộng voi gioa lại nấm hút và xả nhớ thay ghít luôn nhé. là được như vậy coi như ''TOI'':b:b
 

hung dong anh

Tài xế O-H
Máy mà khói trắng xanh là phải làm lại máy còn khói đen thì do ăn xăng . Xe Fx 125 của bạn khe hở súp páp rất lớn đấy ko giống như của xe đr và wane đâu khi rỡ ra làm máy phải chú ý mấy cái hạt căn ở đỉnh suppap ( nó dày mỏng khác nhau đấy nhé)
 

viva3272

Tài xế O-H
Xe em là FX125 đang chạy ngon lành cành đào, mỗi tội hơi kêu supap. Sau mấy lần trước chỉnh vẫn chưa vừa ý, hôm nay em chỉnh lại bằng cách độn lá inox vào ( mấy lần trước cũng thế ) bỗng dưng xe rất khổ đề, đạp thì rất nhẹ ( có vẻ mất hơi) tuy nhiên đạp dễ nổ hơn đề. Quan sát ống pô thấy có khói đen ra, ga lớn thì thì nổ êm nhưng cứ để garanty là chết máy. Khi chỉnh khe hở supap em nghĩ ko thể bị đội supap lên vì thước là 0.02mm -0.03mm của em nhét vào ko bị kẹt. Chu kì pittong đúng. Không biết nó bị bệnh gì, ko biết em làm sai kỹ thuật chỗ nào, các anh, các bác chỉ giùm em nhé để chiều nay xử nó. Cảm ơn ạ
Máy của bạn bị đội su pap là cái chăc rồi ,còn cái vụ khói đen là có thể xe bạn bị tràn xăng cụ thể bạn có thể kiểm tra xem khóa xăng tự động có bị thông hoặc bị lủng đường van phụ (van mở xăng ).kiểm tra bằng cách lấy ống hơi (hút)xăng màu trong để thử vào nổ máy xem xăng có chảy qua ,nếu thấy chảy thay là OK !
 

mr.pham_bmt

Tài xế O-H
Ðề: FX125 bị mất hơi, khó nổ, ra khói..

Cho em hỏi làm sao để chỉnh xupap cho FX chuẩn hả mấy bác? Xe này không có ốc để chỉnh nên khó chỉnh quá mấy bác ạ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên