Đang tải...

Chúc các cụ buổi tối an lành, ấm áp!

"Đã không làm thì thôi một khi đã làm hãy làm vượt qua sự mong đợi"

Thảo luận Gắn hệ thống điều hòa cho xe tải

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi ckd-04, 13/5/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ckd-04
    Offline

    ckd-04 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/7/13
    Số km:
    537
    Được đổ xăng:
    444
    Xăng:
    4,705 lít xăng
    Vấn đề là em muốn chế hệ thống điều hòa cho xe tải, Về phần lắp đặt thì Ok, không vấn đề gì; Tuy nhiên em muốn nhờ các bác tư vấn cho mạch điện điều khiển block và quạt dàn nóng như thế nào. Mong được phản hồi từ các bác. Bác nào có sơ đồ điều khiển dạng cơ khí thì cho mình xem tham khảo luôn ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi minhduc1208garahungduc.
  2. cocacola
    Offline

    cocacola Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    965
    Xăng:
    1,957 lít xăng
    Xe tải đời nào ạ bác?đa phần là đã có sẵn phần công tắc và quạt gió rồi.việc còn lại là thiết kế mạch điện cho quạt dàn nóng và lốc thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbvgarahungduc.
  3. minhduc1208
    Offline

    minhduc1208 Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,498
    Được đổ xăng:
    1,291
    Xăng:
    6,932 lít xăng
    cái khó nhất là chế choác mà cụ đã ojk rồi thì việc đấu điện cho quạt giàn nóng và lốc thì còn đơn giản hơn nhiều hihih
     
  4. ckd-04
    Offline

    ckd-04 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/7/13
    Số km:
    537
    Được đổ xăng:
    444
    Xăng:
    4,705 lít xăng
    vâng đúng như bác nói, đây là ý tưởng và thắc mắc của em, chứ em chưa làm chiếc nào. cái em cần là mình thiết kế mạch điện, bác có thể nói rõ hoặc có sơ đồ mạch điện để em tham khảo.
     
    Đã được đổ xăng bởi garahungduc.
  5. abconnit
    Offline

    abconnit Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/1/10
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    13
    Xăng:
    100 lít xăng
    thường thì nó co sẳn giắc cho lock và quạt nóng ma các cụ sao khong xai dây jin trên xe mà thiết kế chi cho mệt zậy??
     
    Đã được đổ xăng bởi Hopxemay.
  6. nightmare.46
    Offline

    nightmare.46 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/2/12
    Số km:
    253
    Được đổ xăng:
    156
    Xăng:
    2,054 lít xăng
    tìm dây chung ở công tắc quạt xem nó khiển âm hay duơng! dựa vào đó ta sẽ lấy lệnh trên
    công tắc ac. neu quat khien duơng thì mạh đien như sau
    dương- công tắc quạt- công tắc ac- rơle ac- mát
    dương- rơle ac- quat giàn nóng va côn từ!
     
    Đã được đổ xăng bởi Hopxemay.
  7. suongphung
    Offline

    suongphung Guest

    1. cho xin cai link vs ae
     
    Đã được đổ xăng bởi Hopxemay.
  8. binhyennoidau_ht
    Offline

    binhyennoidau_ht Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    52
    Xăng:
    321 lít xăng
    Ui giòi sơ đồ làm chi cho rắc rối cụ. Cụ cho e ngay 2 xon rơ le 4 chân. 1 con dk quạt giàn nóng . Con dk bôn. Cùng lấy lệnh từ quạt dàn lạnh có sẵn. Ko có sẵn ac hay công tắc quạt thì mình chế vào
    [MERGETIME="1400685300"][/MERGETIME]
    Xe
    tàu vs cả những loại ko có sẵn điều hòa thì làm j có j đâu mà jin hả cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi Hopxemay.
  9. cocacola
    Offline

    cocacola Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    965
    Xăng:
    1,957 lít xăng
    Cụ đã thiết kế được chưa ạ?em thì cũng học nghề thôi không sành lắm .nhưng mà qua tìm hiểu thì muốn đấu thêm điều khiển cho quạt dàn nóng và lốc lạnh cũng không khó lắm đâu ạ.anh em thợ điện chuyên nghiệp thì họ nhiều cách đấu lắm ,anh em mình thì cứ làm đơn giản thôi,miễn sao theo em phải đủ 4 yếu tố:
    1 : Thiết kế đầy đủ cầu chì đảm bảo an toàn
    2: Tắt công tắc quạt gió là tắt hết
    3: Ngắt lốc khi nhiệt độ dàn lạnh xuống tới nhiệt độ lạnh đã chỉnh để khỏi đóng băng dàn lạnh
    4: Ngắt lốc khi hệ thống hết ga để an toàn cho lốc!
    _đấu điện thì cũng làm đơn giản thôi.
    B1:kiểm tra xem công tắc quạt gió điều khiển âm hay dương ,sau đố tìm chân từ công tắc quạt nhả ra công tắc AC ,chân đó là chân mà khi cụ bật quạt từ số 1->số 4 chân đó luôn luôn có dòng làm việc
    B2:đấu role ,sẽ phải có 2 role 1 cho quạt,2 cho lốc lạnh .lấy + nguồn qua cầu chì cấp vào chân 30 " 2 role thì phải 2 cầu chì nhé" ,chân 87 của role thì ra quạt và lốc .nếu công tắc quạt khiển - ra thì công tắc AC khiển - ,chân 85 role cho dòng điều khiển -thẳng từ AC vào ,chân 86 lấy + chạy qua role ngắt lạnh trong dàn lạnh, qua công tắc áp suất trên phin lọc vào." nếu quạt khiển dương thì ngược lại
    B3 : nổ máy và thử thôi .Em viết hơi loằng nghoằng các cụ đừng chém ạ:) ,làm thế nào thì làm an toàn,chuẩn chỉnh đẹp mắt mình đẹp mắt khách là ok mà.TUKYOTOHUI
     
    Đã được đổ xăng bởi Hopxemay, binhyennoidau_ht, ngocanh_1021 tài xế khác.
  10. Baotrongqb
    Offline

    Baotrongqb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/6/16
    Số km:
    217
    Được đổ xăng:
    125
    Xăng:
    1,888 lít xăng
    Phức tạp nhất là chế bát lốc
    Cò phần điên thì khá đơn giản
     
    Đã được đổ xăng bởi Hopxemay.
  11. vietduy234
    Offline

    vietduy234 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    1,116
    Được đổ xăng:
    923
    Xăng:
    1,290 lít xăng
    chế ok thì sợ gì . trên công tác quạt cod một dây khi cụ bật dây này thanhf dây mát cái này thifphair tìm. tìm ra dây này thi coi như xong.nêu có công tắc săn thi đấu như sau. dung hai rowle một củ lốc một của quạt giàn nóng .nối nguồn cho rơ le rồi đến quat..... máy bấm ko được nũa rồi..
     
  12. quannhung1207
    Offline

    quannhung1207 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/7/15
    Số km:
    135
    Được đổ xăng:
    29
    Xăng:
    1,133 lít xăng
    Bác không đấu rơle ngắt lạnh à
     
    Đã được đổ xăng bởi Hopxemay.

Chia sẻ trang này