Gạt mưa suzuky xin chỉ giáo

minhthuan6789
Bình luận: 26Lượt xem: 2,416

tientho

Tài xế O-H
K pải môto đâu bác oi, bác ktra cái đĩa xem tiếp xúc điện ntn đã. Nếu tốt thì nó pị hư cục role tự động z, role tu đọng nằm ở cần công tắc lun nha
 

Hoangdien

Tài xế O-H
cụ nên kiểm tra cái mạch hạng chế tầm o trên moto có tiếp điểm o trên moto lúc quay nó sẻ đưa lửa về về và lúc nó đứng lại nó sẻ đua mass về
 

CPGROUND1234

Tài xế O-H
CÔNG TẮC.png - NẾU CỤ CHƯA BIẾT GẠT NƯỚC THÌ THAM KHẢO TÀI LIỆU NÀY ĐỂ ÁP DỤNG ĐỂ KIỂM TRA VÀ SỮA CHỮA NÓ:
* Xác dịnh dây và kiểm tra của công tắc điều khiển ( loại 5 dây).

- Để công tắc ở vị trí “OFF” , đo 5 dây với nhau, có 2 dây thông nhau là dây (+1) và dây (SM).

- Để công tắc ở vị trí “INT” , tiếp tục đo dây (+1) và dây (SM) , yêu cầu phải thông nhau.

- Để công tắc ở vị trí “LOW” , lấy một trong hai dây đo trên, đo với 3 dây còn lại, nếu 2 dây nào thông nhau thì đó là dây (B) và dây (+1). Từ đây ta đã xác định được dây (+1, dây SM và B).

- Để công tắc ở vị trí “ HIGH”, lấy dây (B) đo với 2 dây còn lại, dây nào thông thì đó là dây (+2).

- Dây còn lại là dây Mass ( màu đen).

- Ấn công tắc bơm nước, dây nào thông với dây Mass là dây của mô tơ bơm nước (W).

* Xác định dây của mô tơ gạt nước.

( Trong trường hợp không cần tháo rời mô tơ)

- Trước hết xác định 3 dây của mô tơ như sau:

+ Dùng đồng hồ số để ở thang đo thông mạch, đo 3 dây với Mass, dây nào có điện trở nhỏ nhất ( R ≈ 0) là dây mass của mô tơ. Dây có điện trở nhỏ thứ 2 là dây (+2), dây có điện trở lớn nhất là dây (+1).

+ Trong trường hợp đo điện trở của dây (+1) và (+2) với Mass mà tương dương nhau, làm khó xác định chính xác, ta có thể xác định bằng cách thử điện như sau:

- Nối dây mass của mô tơ với (-) ắc quy.

- Chạm dây (+) ắc quy lần lượt vào dây (+1) và (+2) và quan sát tốc độ quay của mô tơ. Nếu lần thử nào quay nhanh là dây (+2), dây kia là (+1).

- Xác định dây (B) và dây (SM). Có các trường hợp sau:

+ Nếu đo 2 dây này không thông nhau thì tức là mô tơ đang ở điểm dừng, đo 1 trong 2 dây này với 3 dây của mô tơ, dây nào thông thì đó là dây (SM), còn lại là dây (B).

+ Nếu đo 2 dây này thông nhau thì tức là mô tơ đang ở khác điểm dừng. Để xác định 2 dây này ta phải đưa mô tơ về điểm dừng bằng cách:

- Nối dây Mass của mô tơ với (-) ắc quy.

- Nối 2 dây (B) và (SM) vào 2 que của đồng hồ số ( lúc này đang thông mạch lên đồng hồ phát ra tiếng kêu), còn nếu dùng đồng hồ cơ thì kim lên.

- Chạm dây (+) ắc quy vào dây (+1) của mô tơ.

- Lắng nghe khi nào dứt tiếng kêu thì ngắt dây dương( đối với đồng hồ số), hoặc kim hạ xuống ( đối với đồng hồ cơ). Tức là lúc này mô tơ ở điểm dừng.

+ Đo một trong hai dây này với 3 dây của mô tơ, dây nào thông thì đó là dây (SM), dây kia là dây (B).

- Mô tơ bơm nước có cực (+) và cực (-).
CÔNG TẮC.png

- CÒN TRƯỜNG HỢP CỦA XE BÁC EM NGHĨ KHI OFF CỰC S CỦA CÔNG TẮC MẤT NGUỒN NÊN KHI TẮT LÀ DỪNG TẠI ĐÓ LUÔN. KIỂM TRA NGUỒN S TRÊN MÔ TƠ VÀ CÔNG TẮC
 

hihihaha

Tài xế O-H
Tình hình là hôm nay em làm gạt mưa của suzuky .nó không thể hồi về vị trí ban đầu khi mình tát công tắc các bác ạ.ai biết chỉ giáo mình với
cái này kiểm tra công tắc vị trí dừng xem còn tiếp điện được không? nếu đã ok thì kt đường dây? phải hiểu ng.lý nó trước đã bác sẽ hình dung ra cách kt ngay à :)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên