Giải đáp hệ thống phanh

dominh197
Bình luận: 6Lượt xem: 623

dominh197

Tài xế O-H
Em là sinh viên ngành ô tô hiện em đang làm đồ án tốt nghiệp và em còn tồn tại một số khúc mắc mong các bác giải đáp giúp em
1. Tại sao lỗ bù dầu lại làm côn và nhỏ hơn lỗ thông qua?
2. Hệ số ma sát của má phanh ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả phanh vậy có phải hệ số ma sát càng lớn thì phanh càng hiệu quả không? tại sao người ta không chế tạo má phanh có hệ số ma sát lớn nhất?
upload_2020-11-6_10-6-48.png
upload_2020-11-6_10-9-55.jpeg
 

Kimcuc

Tài xế O-H
Kiểm tra hệ hống phanh
Các tình huống ảnh hưởng tới phanh rất khó để kiểm soát hết được. Tất cả những dấu hiệu trên đã nêu đều là những dấu hiệu cho thấy phanh đang gặp vấn đề cần được sửa chữa hoặc thay mới. Ngoài những dấu hiệu kể trên thì còn các nguyên nhân khác khiến chất lượng phanh giảm như lò xo gãy, guốc phanh không đồng tâm… mà khó phát hiện hơn nhưng khi để lâu cũng có khả năng gây ra các vấn đề khác lớn hơn.

Do đó, khi vào bảo dưỡng phanh định kỳ, bạn đừng nên chỉ sữa những lỗi “tay nghe mắt thấy” mà cũng cần kiểm tra một cách tổng quát lại toàn hệ thống phanh, cũng như các chi tiết có liên quan để đảm bảo chắc chắn hệ thống phanh của bạn được vận hành trơn tru.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Kiểm tra hệ hống phanh
Các tình huống ảnh hưởng tới phanh rất khó để kiểm soát hết được. Tất cả những dấu hiệu trên đã nêu đều là những dấu hiệu cho thấy phanh đang gặp vấn đề cần được sửa chữa hoặc thay mới. Ngoài những dấu hiệu kể trên thì còn các nguyên nhân khác khiến chất lượng phanh giảm như lò xo gãy, guốc phanh không đồng tâm… mà khó phát hiện hơn nhưng khi để lâu cũng có khả năng gây ra các vấn đề khác lớn hơn.

Do đó, khi vào bảo dưỡng phanh định kỳ, bạn đừng nên chỉ sữa những lỗi “tay nghe mắt thấy” mà cũng cần kiểm tra một cách tổng quát lại toàn hệ thống phanh, cũng như các chi tiết có liên quan để đảm bảo chắc chắn hệ thống phanh của bạn được vận hành trơn tru.
Sao bác không trả lời đúng câu hỏi nhỉ? Họ hỏi một đằng, bác trả lời một nẻo
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em là sinh viên ngành ô tô hiện em đang làm đồ án tốt nghiệp và em còn tồn tại một số khúc mắc mong các bác giải đáp giúp em
1. Tại sao lỗ bù dầu lại làm côn và nhỏ hơn lỗ thông qua?
2. Hệ số ma sát của má phanh ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả phanh vậy có phải hệ số ma sát càng lớn thì phanh càng hiệu quả không? tại sao người ta không chế tạo má phanh có hệ số ma sát lớn nhất?
View attachment 105144View attachment 105145
1.Ai nói chắc là lỗ bù lại bắt buộc là côn, và sao bắt buộc nhỏ hơn nhỉ?
2.Hiệu quả phanh là gì? Ai nói là người ta không chế tạo má phanh có hệ số lớn nhất, vậy hệ số ma sát lớn nhất là bao nhiêu?
 

dominh197

Tài xế O-H
1.Ai nói chắc là lỗ bù lại bắt buộc là côn, và sao bắt buộc nhỏ hơn nhỉ?
2.Hiệu quả phanh là gì? Ai nói là người ta không chế tạo má phanh có hệ số lớn nhất, vậy hệ số ma sát lớn nhất là bao nhiêu?
1.Ai nói chắc là lỗ bù lại bắt buộc là côn, và sao bắt buộc nhỏ hơn nhỉ?
2.Hiệu quả phanh là gì? Ai nói là người ta không chế tạo má phanh có hệ số lớn nhất, vậy hệ số ma sát lớn nhất là bao nhiêu?
1.Ai nói chắc là lỗ bù lại bắt buộc là côn, và sao bắt buộc nhỏ hơn nhỉ?
2.Hiệu quả phanh là gì? Ai nói là người ta không chế tạo má phanh có hệ số lớn nhất, vậy hệ số ma sát lớn nhất là bao nhiêu?

1. Thưa bác vì e tìm tài liệu nào cũng thấy lỗ bù người ta làm thế cả nên em không biết là nó có tác dụng gì không em nghĩ là lỗ nhỏ hơn thì lưu lượng dầu qua sẽ nhỏ hơn
2. Hiệu quả phanh có thể đánh giá qua các chỉ tiêu: gia tốc chậm dần khi phanh, thời gian phanh, quãng đường phanh, lực phanh riêng, hành lang phanh. Ví dụ quãng đường phanh càng ngắn thì hiệu quả phanh càng cao.
Hệ số ma sát nằm trong khoảng từ 0 đến 1 mà xe hiện đại bây giờ hệ số ma sát trung bình là 0,35 các xe đua công thức 1 là 0,45 vậy tại sao người ta không làm lên 0,8 0,9
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
1. Thưa bác vì e tìm tài liệu nào cũng thấy lỗ bù người ta làm thế cả nên em không biết là nó có tác dụng gì không em nghĩ là lỗ nhỏ hơn thì lưu lượng dầu qua sẽ nhỏ hơn
2. Hiệu quả phanh có thể đánh giá qua các chỉ tiêu: gia tốc chậm dần khi phanh, thời gian phanh, quãng đường phanh, lực phanh riêng, hành lang phanh. Ví dụ quãng đường phanh càng ngắn thì hiệu quả phanh càng cao.
Hệ số ma sát nằm trong khoảng từ 0 đến 1 mà xe hiện đại bây giờ hệ số ma sát trung bình là 0,35 các xe đua công thức 1 là 0,45 vậy tại sao người ta không làm lên 0,8 0,9
2.Vì vẫn chưa làm được ấy mà
 

Công Tý

Tài xế O-H
Em là sinh viên ngành ô tô hiện em đang làm đồ án tốt nghiệp và em còn tồn tại một số khúc mắc mong các bác giải đáp giúp em
1. Tại sao lỗ bù dầu lại làm côn và nhỏ hơn lỗ thông qua?
2. Hệ số ma sát của má phanh ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả phanh vậy có phải hệ số ma sát càng lớn thì phanh càng hiệu quả không? tại sao người ta không chế tạo má phanh có hệ số ma sát lớn nhất?
View attachment 105144View attachment 105145
Em sin trả lời bác kiểu nông dân
1 lỗ bù dầu lớn để làm gì .vì nó chỉ bù khi thiếu hụt lưu lượng vậy cần gì to
2 nếu mà hệ ma sát lớn vậy khi đổ đèo dốc má phanh có chịu được không ( em trả lời luôn là không chịu được) vậy có cần tăng thêm ma sát không ?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên