tanluong_565
Tài xế O-H
Các cụ giúp em về hộp số có tỉ số truyền tăng trong hộp số phụ với. Cụ thể là:
khi tỉ số truyền i<1 thì ta nói đó là tỷ số truyền tăng, có nhiều ưu điểm như:
+ Giảm tỷ số truyền i<1 thì sẽ làm tăng vận tốc góc, từ đó làm giảm Momnet => giảm nhẹ điều kiện làm việc cho hộp số chính.
+ Giúp động cơ tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời tăng tuổi thọ động cơ.
Ý nghĩa đầu thì em hiểu, nhưng việc sử dụng hộp số có tỷ số truyền tăng thì sao có thể giúp tăng tuổi thọ, giảm tải cho động cơ đơợc ah?
Thầy em lấy vd là: giả sử xe có i=1 thì đạt tốc độ 70 Km/h. cũng cùng với độ mở bướm ga của động cơ như vậy thì xe có i<1 sẽ chạy 100 Km/h. Em không hiểu lắm. Mong mọi ng giúp đỡ
khi tỉ số truyền i<1 thì ta nói đó là tỷ số truyền tăng, có nhiều ưu điểm như:
+ Giảm tỷ số truyền i<1 thì sẽ làm tăng vận tốc góc, từ đó làm giảm Momnet => giảm nhẹ điều kiện làm việc cho hộp số chính.
+ Giúp động cơ tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời tăng tuổi thọ động cơ.
Ý nghĩa đầu thì em hiểu, nhưng việc sử dụng hộp số có tỷ số truyền tăng thì sao có thể giúp tăng tuổi thọ, giảm tải cho động cơ đơợc ah?
Thầy em lấy vd là: giả sử xe có i=1 thì đạt tốc độ 70 Km/h. cũng cùng với độ mở bướm ga của động cơ như vậy thì xe có i<1 sẽ chạy 100 Km/h. Em không hiểu lắm. Mong mọi ng giúp đỡ