GIÁO TRÌNH THỢ ỐNG TÀU THỦY

X
Bình luận: 1Lượt xem: 1,159

xhkilobooks

Tài xế O-H
GIÁO TRÌNH THỢ ỐNG TÀU THỦY

GIỚI THIỆU CHUNG
1. Hệ động lực tàu thủy bao gồm:
- Hệ động lực chính tàu thuỷ: Dùng để sinh công cơ học, sinh ra lực đẩy tàu để tàu đạt được vận tốc nhất định.
- Hệ động lực phụ: Các tổ hợp Điêzel lai máy phát điện, động cơ lai máy nén khí, lai bơm .
- Các hệ thống phục vụ.

2. Hệ động lực chính tàu thuỷ
* Hệ động lực chính Điêzel
Máy chính là động cơ Điêzel lai chân vịt. Máy chính có thể là động cơ thấp tốc, cao tốc hoặc trung tốc có thể đảo chiều hoặc không đảo chiều.
Hệ động lực chính điêzel lai chân vịt được truyền động có thể trực tiếp, qua ly hợp hoặc qua hộp số đảo chiều. Chân vịt có thể là loại chân vịt biến bước hoặc định bước.
Hệ động lực chính điêzel có thể dùng một động cơ lai 1 chân vịt, có thể hoặc không qua ly hợp (truyền động trực tiếp) hoặc hai động cơ lai một chân vịt hoặc nhiều động cơ lai thứ tự nhiều chân vịt.
* Hệ động chính lực hơi nước
- Máy hơi nước kiểu piston.
- Tua bin hơi.
* Hệ động lực chính Điêzel - tua bin khí: là tổ hợp giữa điêzel, tua bin khí với chân vịt. Hệ động lực này tận dụng được ưu điểm riêng lẻ của từng loại riêng biệt.
3. Hệ động lực phụ
Trên tàu thường dùng các hệ động lực phụ để phục vụ cho các hoạt động của máy chính và con tàu. Hệ động lực phụ cơ bản xét đến đó là tổ hợp điêzel lai máy phát. Ngoài năng lượng cơ học để lai máy phát từ động cơ điêzel còn có thể dùng tua bin hơi, tua bin khí (qua hộp giảm tốc). Hệ động lực phụ có thể kể đến nữa là các tổ hợp máy lai - máy nén khí, máy lai - máy lọc, máy lai- bơm .
4. Các hệ thống phục vụ

Để cho máy chính, máy phụ và cả con tàu hoạt động, cần rất nhiều hệ thống phục vụ cho nó. Các hệ thống phục vụ được chia làm hai nhóm chính là các hệ thống trong buồng máy và các hệ thống trên boong.

Ai download bài này thì liên hệ mình nhé !
Hoặc bạn có thể download tài liệu này trên trang gốc để ủng hộ tác giả


GIÁO TRÌNH THỢ ỐNG TÀU THỦY
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên