giới thiệu hệ thống CCNL

V
Bình luận: 1Lượt xem: 1,304

vohongphuc_oto

Tài xế O-H
CHƯƠNG 1 :
GIỚI THIỆU VỀ HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU ĐỘNG CƠ XĂNG

1.1. NHIỆM VỤ - PHÂN LOẠI:
Hệ thống nhiên liệu động cơ có chức năng cung cấp nhiên liệu cho động cơ, ở những trạng thái hoạt động khác nhau. Bên cạnh đó hệ thống nhiên liệu giúp loại bỏ tạp chất có trong nhiên liệu.
Hệ thống cung cấp nhiên liệu cho động cơ có hai loại: dùng bộ chế hòa khí và phun xăng.
1. Loại dùng bộ chế hòa khí được dùng trên các xe đời cũ, nhiên liệu được cung cấp vào động cơ thông qua một thiết bị đó là bộ chế hòa khí. Bộ chế hòa khí hòa trộn không khí với nhiên liệu trước khi cho vào trong xy lanh. Đây là thiết bị cơ khí hoàn toàn, dùng hiệu ứng Ventury: khi dòng không khí đi qua chỗ hẹp, tốc độ tăng lên, áp suất giảm xuống, hút nhiên liệu trong một ngăn chứa.
2. Loại phun xăng, hay còn gọi là loại được điều khiển điện tử. Nhiên liệu được bơm được đưa đến kim phun. Lượng nhiên liệu đi vào xy lanh được quyết định bằng thời gian nhấc kim phun. Khoảng thời gian này do bộ điều khiển tính toán thông qua rất nhiều cảm biến như cảm biến đo lượng không khí nạp vào, nhiệt độ không khí nạp, nhiệt độ nước làm mát, tốc độ động cơ, ...

1.2. CÁC YÊU CẦU CỦA HỆ THỐNG:
Hệ thống cung cấp nhiên liệu của động cơ xăng phải thỏa mãn các yêu cầu sau:
- Cung cấp hòa khí với các thành phần thích hợp với từng chế độ làm việc của động cơ.
- Phần lớn nhiên liệu trong hòa khí ở dạng hơi xăng, phần còn lại được xé tơi ở dạng hạt có kích thước rất nhỏ.
- Hệ số dư lượng không khí phải đồng đều giữa các xylanh.
 

thanhdatsafa

Tài xế O-H
Loại dùng bộ chế hòa khí được dùng trên các xe đời cũ, nhiên liệu được cung cấp vào động cơ thông qua một thiết bị đó là bộ chế hòa khí
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên