Đang tải...

Chúc các cụ ngày cuối tuần an lành hạnh phúc!

"Một tuần lễ với người chăm chỉ có 7 ngày, còn với kẻ lười biếng có 7 ngày mai"

Cơ bản giúp em về li hợp ô tô

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi buidinhan, 10/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. buidinhan
    Offline

    buidinhan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/10/11
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    367 lít xăng
    bác nào có thể phân tích 1 cách cụ thể cho em ưu nhược điểm của li hợp loại hai đĩa ma sát trên ô tô không ak! em đang rất cần ak! em xin chân thành cảm ơn! :2::2::2::105::105::77::77::77:
     
  2. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,834
    Được đổ xăng:
    2,661
    Xăng:
    9,957 lít xăng
    Câu hỏi đầy đủ phải là: So sánh ưu nhược điểm của li hợp loại 2 đĩa ma sát khô với loại 1 đĩa.
    1. Ưu điểm:
    - Nếu cùng kích thước đường kính đĩa ma sát như nhau, cùng lực ép của lò xo như nhau thì li hợp 2 đĩa truyền được mô men lớn hơn li hợp 1 đĩa. (hay nói cách khác, nếu phải truyền cùng một mô men như nhau thì li hợp 2 đĩa sẽ có kích thước nhỏ hơn li hợp 1 đĩa).
    - Li hợp 2 đĩa đóng êm dịu hơn li hợp 1 đĩa.
    2. Nhược điểm:
    - Li hợp 2 đĩa ngắt không dứt khoát bằng li hợp 1 đĩa.
    - Kết cấu phức tạp hơn, phải có cơ cấu để làm cho Li hợp 2 đĩa mở dứt khoát.
    - Điều chỉnh li hợp 2 đĩa phức tạp hơn li hợp 1 đĩa.
     
  3. kimdevn
    Offline

    kimdevn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/3/10
    Số km:
    352
    Được đổ xăng:
    45
    Xăng:
    384 lít xăng
    li hợp 2 đĩa thường được sử dụng trên các xe vận tải lớn phải không bác?
    điều chỉnh loại 2 đĩa thì khác như thế nào ạ
     
  4. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,834
    Được đổ xăng:
    2,661
    Xăng:
    9,957 lít xăng
    #4 Phạm Vỵ, 10/6/12
    Last edited by a moderator: 10/6/12
    Đúng, vì khả năng truyền mô men lớn nên li hợp 2 đĩa thường được sử dụng trên các xe tải lớn.
    Còn về điều chỉnh thì cơ bản cũng như ở li hợp 1 đĩa, nhưng sẽ thêm công việc điều chỉnh.
    Bao gồm;
    - khi lắp ráp thì phải điều chỉnh sự đồng phẳng của các đầu đòn mở (phải nằm trên cùng một mặt phẳng vuông góc với đường tâm trục li hợp).
    - Khi sử dụng thì phải điều chỉnh:
    + Điều chỉnh hành trình tự do bàn đạp li hợp (khe hở giữa bạc mở và đầu đòn mở).
    + Điều chỉnh để khi ngắt li hợp mở dứt khoát (Tách đĩa ép trung gian nằm giữa đĩa ép ngoài và bánh đà để 2 đĩa ma sát quay tự do). Tùy theo các xe khác nhau mà có kết cấu và cách điều chỉnh cụ thể khác nhau.
     

Chia sẻ trang này