Đang tải...

Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ hạnh phúc!

"Chúng ta biết chúng là là ai, nhưng chúng ta không biết những điều chúng ta có thể làm được "

Thảo luận Giúp em về ưu nhược điểm của máy cơ và máy điện của xe tải với.

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi fuso360, 6/1/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. fuso360
    Offline

    fuso360 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/12/15
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    162 lít xăng
  2. Thaihieu178
    Offline

    Thaihieu178 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/1/16
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    106 lít xăng
    Ai có tài liệu về cơ chế hoạt động của xe trung quốc camc máy wechai thì gửi e với ạ. Cho e hỏi nó hay hỏng cái gì nhiều ah
    Thamthaihieu@gmail.com
     
  3. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,404
    Được đổ xăng:
    26,693
    Xăng:
    204,665 lít xăng
    Cái đó thì nói vài câu, cần gì tài liệu
     
  4. nuoco
    Offline

    nuoco Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/12/09
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    35
    Xăng:
    2,088 lít xăng
    máy có thì tốn nhiêu liệu,máy điện thì tiết kiệm nhiên liệu hơn.....So về tốc độ thì máy có khỏe hơn đó có thể điều chỉnh được lượng nhiên liệu phun...Máy điện thì ECU nó điều khiển...về nguyên lý máy điện ít hỏng hơn máy có,nó chạy tính ổn định cao
     
  5. sheyba
    Offline

    sheyba Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/10/09
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    26
    Xăng:
    417 lít xăng
    theo mình thì đối với xe tải máy dầu thì như vầy:
    - Máy cơ:
    + Ưu điểm: giá thành có thể thấp hơn ( so với máy điện - động cơ điều khiển điện tử - cùng hãng). Cân chỉnh, can thiệp dễ hơn do điều khiển bằng cơ khí, dùng ít cảm biến, ít xài hoặc không cần đến máy chẩn đoán, mà chỉ hãng mới có. Sau này về lâu về dài sửa chữa nặng hay đại tu động cơ ở cơ sở ngoài dễ dàng hơn, mấy bác thợ máy xịn là ok. Xe không kén nhiên liệu. Ưu điểm được các tài xế thích thú hơn đó là lên ga nhanh, đạp nhiêu lên nhiêu, nhồi ga dễ ( đặc biệt cho xe đi đường xấu, xe ben..).
    + Nhược điểm: Về sau này khó đáp ứng tốt các tiêu chuẩn khí thải, xe khó tích hợp các công nghệ tiện lợi cho người lái mới như Cruise Control, báo bảo dưỡng..., để tối ưu hóa mức tiêu hao nhiên liệu đòi hỏi cần chỉnh thường xuyên.

    - Máy điện ( chân ga điện, phun nhiên liệu điều khiển điện..): có chỗ là tại Việt Nam mình trước giờ khoái máy cơ hơn, sửa chữa khỏi đem vô hãng, sợ bị "chém", khi có bệnh thì phải có máy chẩn đoán hoặc thợ điện giỏi, với lại xe tải dùng máy điện giá thành xe sẽ cao hơn. Khi có lỗi cảm biến, thay thế cảm biến sửa chữa xong rồi phải xóa lỗi bằng máy chẩn đoán.

    Tuy nhiên máy điện lại tiết kiệm nhiên liệu, dùng nhiên liệu hiệu quả ( chẳng hạng khi tăng tốc thì dù đạp hết ga ngay lúc đầu thì xe cũng sẽ từ tư mà tăng tốc - sao mà tiết kiệm nhiên liệu nhất, Mấy ông tài xế cứ kêu là " đạp ga vậy mà nó cứ lên từ từ".) do liên tục giám sát khí thải, công suất... và điều khiển phun tối ưu theo điều kiện vận hành của xe. Tích hợp nhiều công nghệ mà máy cơ không có được.

    Còn nhiều nửa, mình có bấy nhiều thôi, có gì sai mấy bác cứ nói nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi Petrolimex-vn, buoncanggio, Hades1 tài xế khác.
  6. khanhCDOT11ALT
    Offline

    khanhCDOT11ALT Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/12/15
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    191 lít xăng
  7. Hades
    Offline

    Hades Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/2/16
    Số km:
    228
    Được đổ xăng:
    414
    Xăng:
    4,871 lít xăng
    Bác có thể giải thích rõ hơn về máy điện giúp em được không ạ
     
  8. hyundaitrago
    Offline

    hyundaitrago Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/10/16
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    78
    Xăng:
    1,031 lít xăng
    bác nói rất chuẩn
     
  9. MrBuukt
    Offline

    MrBuukt Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/11/16
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    69
    Xăng:
    165 lít xăng
    hay roi
     
  10. petertran
    Offline

    petertran Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/8/16
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    19
    Xăng:
    422 lít xăng
    Mấy ông chân to chạy ko khoái xe điện vì ga ko theo chân mình nhưng nếu ng lái điềm đạm thì cơ hay điện ko khác nhau bao nhiêu
     
  11. vien1996
    Offline

    vien1996 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/10/16
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    13
    Xăng:
    688 lít xăng
    máy cơ dể sửa chửa đạp vọt hơn heo của nó cơ vẫn xài dây ga cơ
    máy điện sửa khó hơn heo nó sài bằng điện chân ga sài con lăn chạy ko vọt bằng máy cơ nhưng đường trường không ai lại nó
     
  12. Petrolimex-vn
    Offline

    Petrolimex-vn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/3/16
    Số km:
    209
    Được đổ xăng:
    407
    Xăng:
    3,169 lít xăng
    Phun cơ thì uống dầu như voi uống nước mía, nhưng bù lại thì nó khỏe, đạp nhiêu lên nhiêu, thích hợp đi đường đèo dốc, đường dài. Phun điện lại tiết kiệm hơn tý, lợi về kinh tế ,nhưng đường đèo dốc thì thua, chậm như rùa đúng ko cụ. Cho e hỏi máy phun điện có hỏng hóc gì nhiều ko ạ, và tỷ lệ hao dầu thế nào, cảm ơn cụ
     

Chia sẻ trang này

×
×

sẽ diễn ra Gala Dinner 2017

Chỉ còn