giúp mình về xe đôn

H
Bình luận: 14Lượt xem: 7,377

phongtran

<BR>...DÂN CHƠI XE MÁY...</BR>
mình xài dên lớn thay lốc.thế bộ côn có thay đổi không?Thay đổi như thế nào?Bộ côn làm như thế nào là ổn.mong các bác giúp huhu xe mình đầu nòng 110 xupac magic cam 7.5 li bình xăng 110

dên lớn là dên lớn, dên đôn là dên đôn, 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau, dán bố nồi trước 5 lá, nồi sau có 3 lá sắt zin, bỏ đi 2 lá giữ 1 lá zin của nó, mua 2 lá dày 1,8mm xếp vô, mua 1 bộ bố nồi sau hiệu yoko gắn vào, mua 1 bộ lò xo nồi độ đưa vào, làm xe dên lớn theo kiểu zin 110 c-x-n mà cho cây cam 7,5ly vào là hơi bị dư máy, cam 7,2ly thui là được rồi, k phải cam càng lớn là đi càng nhanh đâu nhiều khi chỉ nhanh được nước đề còn hậu thì tuột hơn xe zin nữa, mấy bài trước có chỉ cho bác mấy bài rùi mà sao k xem mà hỏi đi hỏi lại nhiều lần quá vậy?
 

ho truc

Tài xế O-H
ư cảm ơn.Nhưng vì chưa rỏ ràng nên mình mới hỏi thôi.Thay dên lớn Thay lốc bơm nhớt rời nồi côn trước sau có phải vớt gì không hay để nguyên vậy ráp vào?3 lá sắt rin bằng nhau pải không?Cảm ơn nhiều nha
 

ho truc

Tài xế O-H
Nồi trước dán lên 5 tép phải không?Lò xo độ có dễ mua không?Mình ở DakLak đồ xe đôn còn hiếm lắm.Nếu dư máy thay nhông sên được không?Thay bao nhiêu là được giúp mình nge pác thanks
 

hochoi

Tài xế O-H
Bạn cần gấp quá có thể mang ra tiệm. Còn trong này phải chờ đến những nguời hiểu thực sự mới giám nói .
 

ho truc

Tài xế O-H
mình thấy vụ này đơn giản mà.Tại vì tui chưa được học qua khoá xe đôn nào vì đk kinh tế không cho phép nên thắc mắc muốn hỏi cho chắc chắn.Mình muốn làm bài cam xăng nồi dên lớn 3 bạc.Không cần pải mạnh như xìpo.Chỉ cần mạnh hơn xe zin và quang trọng là đề pa mạnh.Hơi hám ỗn định Xài bình 110.Xin .Chỉ giáo
 

phongtran

<BR>...DÂN CHƠI XE MÁY...</BR>
Nồi trước dán lên 5 tép phải không?Lò xo độ có dễ mua không?Mình ở DakLak đồ xe đôn còn hiếm lắm.Nếu dư máy thay nhông sên được không?Thay bao nhiêu là được giúp mình nge pác thanks

xin hướng dẫn lại cho bác
1/ dàn hơi
+ phải có đầu bò wave ( vì 1 số xe tq sử dụng đầu 50)
+ đem đầu bò ra tiệm tiện, tiện 1 cặp xupap magic
+ mua 1 cốt cam 6.9ly (cốt cam theo bài dên lớn zin), nếu k có mua cốt cam 6.5ly, nếu có cam gối vuông càng tốt, rất căng dàn hơi, nếu không thì lấy gối thường

+mua 1 cây dên lớn về ép dên lại+ 1 cặp bạc đạn nachi để dên quay ít lực cản lại 1 tí
+ bỏ 1 bên lốc giữa cũ đem 2 lốc ra tiệm tiện nhờ người ta vớt lại hộc giữ nhớt của cây dên và tán lại bánh cao su chỗ bánh răng bơm nhớt cũ
+ mua 1 lòng 108cm3 đừng nên sử dụng lòng cũ 97cm3 vì phải thay lại tay dên xe đi như dên đôn rất nhẹ máy nhưng k có độ bền, mua 1 piston cos2 nói người ta lấy loại dày nhưng đừng lấy đầu cao
+ ráp dên vào lốc, ráp piston nhưng chưa vô bạc xoay piston lên đct lấy viết lông gạch phần lòng dư nhưng nhớ chừa 1-2dem nha bác đem ra tiệm tiện nhờ người ta vớt bớt phần dư đó
+ piston đem ra móc mắt
+ ron chân lòng dùng ron zin, ron quilát 1 ly

2/ nồi
+ vớt chuông cho láng
+ dán bố trước 5 tép, đem theo thước lá, kêu người ta canh độ hở 1,5mm k đúng dán lại vì cái này rất quan trọng khi đề pa xe
+ nồi sau mua 4 lá bố yoko, 2 lá sắt dày 2mm, đem 2 lá sắt ra tiệm tiện quen nhờ vớt xuống 1.8mm (lá sắt càng ít lỗ càng bắt mạnh hơn), ngâm bố nồi trước, sau trong nhớt cũ để chống chai bố sau đó xếp lại: lá bố, lá sắt 1.8, lá bố, lá sắt cũ, lá bố, lá sắt 1.8, lá bố
+ mua lò xo nồi độ vô cho xe nếu k có thì mua lò xo nồi dream ngắn hơn nhưng cứng hơn 1 tí

3/ bình xăng con
nếu giàu thì mua bình fu nhật, nếu k có thì mua bình centa110, đừng mua bình japan mot của tq bình này xài mạnh hơn centa 1tí nhưng độ bền k bằng

4/nhông sên dĩa
xài cam 6,5 ly xài nhông sên dĩa thường, cam 6,9ly nhông 14 dĩa 36

làm xong độ bền xe tương đương xe zin
 

ho truc

Tài xế O-H
thanks pac nhiều nha.Như vậy có phải rõ ràng hơn không.Em hỏi thêm vài câu pác đừng pùn nge.Thay lốc bơm nhớt rời,dên lớn bộ côn có pải dớt để khỏi đụng bánh răng bơm nhớt kô hay vẫn giữ nguyên như xài dên 100?Tại sao xài pistông cos 2,xài std được không?Nếu lòng dư thì xài pis tông đầu lồi được chứ?Hay sài lòng super dream được không?thanks pác trước nge
 

phongtran

<BR>...DÂN CHƠI XE MÁY...</BR>
thanks pac nhiều nha.Như vậy có phải rõ ràng hơn không.Em hỏi thêm vài câu pác đừng pùn nge.Thay lốc bơm nhớt rời,dên lớn bộ côn có pải dớt để khỏi đụng bánh răng bơm nhớt kô hay vẫn giữ nguyên như xài dên 100?Tại sao xài pistông cos 2,xài std được không?Nếu lòng dư thì xài pis tông đầu lồi được chứ?Hay sài lòng super dream được không?thanks pác trước nge

1 phần của bộ côn ăn vào trong bơm nhớt rởi đó bác, piston cos2 trở lên đủ lực quay mới kéo nhanh được nhông kéo cam, sên cam, bánh răng cam nếu xài nhông cam 16-32, nếu bác xài nhông 14-28 mới xài được std, trái càng ngắn càng ít lực ma sát vào thành lòng, nhiều đứa xài trái zin vớt chân nhiều quá chạy bung lun ắc, xài lòng dream đời đầu là lòng gang ngắn lắm lại mau nóng máy, lòng nhôm cũng k cao hơn bao nhiêu, còn phải đem cây dên ra hạ tay dên xuống nữa xe đi căng hơi như dên đôn, ép ga nhiều gãy dên, muốn xài lòng đó thì mua dên nhật mà làm, nếu k lên dên lớn thì lên lòng dài lun cho trọn bộ,
 

ho truc

Tài xế O-H
Vậy a.Nhiều bài quá hi.Em sẽ làm theo pài của pác thử xem sao.Xe em đag chạy đầu nòng 110 mà.Pác cho em hỏi vậy là pải dớt lại bộ côn à?Hạ nòng sêm cam có chùng lắm không?Pistông Max và pistông Viva có nào xài ổn hơn?Cảm ơn trước nge
 

phongtran

<BR>...DÂN CHƠI XE MÁY...</BR>
mình muốn tìm hiểu về xe máy về các cấu tạo và ngyuen6 lí hoạt động của nó, mọi người có thể giúp mình tìm vạch xuất phát ko

vô hiệu sách đọc ké vài quyển sách, sau đó ra ngoài tiệm làm xe nào dễ tính 1 tí, ngồi coi người ta tháo ra ráp vô vài lần là biết cấu tạo và cách tháo ráp, có chiếc xe tq nào ở nhà thì tháo ra mò từ từ là biết nguyên lý hoạt động, nếu bác muốn nhanh hơn nữa thì tìm 1 trường dạy nghề nào dk 1 khoá, vừa học vừa về nọc con xe ra mà mổ, cứ canh từ từ, nghề dạy nghề thôi mà
chúc bác thành công
 

teolebong1

Tài xế O-H
em cho anh 1 bài xe đôn

mình thấy vụ này đơn giản mà.Tại vì tui chưa được học qua khoá xe đôn nào vì đk kinh tế không cho phép nên thắc mắc muốn hỏi cho chắc chắn.Mình muốn làm bài cam xăng nồi dên lớn 3 bạc.Không cần pải mạnh như xìpo.Chỉ cần mạnh hơn xe zin và quang trọng là đề pa mạnh.Hơi hám ỗn định Xài bình 110.Xin .Chỉ giáo
anh mua một bình xăng bông mai(loại trung quốc thôi),một cây zên lớn nhật,về kêu đôn lên tùy anh thích bao nhiêu gậy(li),đi trái 110,hạ đầu lòng,chế xupap lớn,phá bô e đi,đi cam 8.5 là ok,canh lại nhông xên dĩa,đi bô dame,làm nồi thì làm nồi 400k đó là ok.hjhjhj
 

phongtran

<BR>...DÂN CHƠI XE MÁY...</BR>
anh mua một bình xăng bông mai(loại trung quốc thôi),một cây zên lớn nhật,về kêu đôn lên tùy anh thích bao nhiêu gậy(li),đi trái 110,hạ đầu lòng,chế xupap lớn,phá bô e đi,đi cam 8.5 là ok,canh lại nhông xên dĩa,đi bô dame,làm nồi thì làm nồi 400k đó là ok.hjhjhj

nói như bác vậy xe chạy k nổi đâu bác ơi, canh 1 chiếc xe độ còn tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố lắm
* canh cam còn tuỳ thuộc vào hành trình dên bao nhiêu ly mà canh
* dên đi ngọt hay không còn tuỳ thuộc vào độ lớn trái và bơm nhớt, đâu phải muốn đôn bao nhiêu thì đôn
* độ chạy của piston và độ nhạy nén khí mà người ta hay nói là hơi còn tuỳ thuộc vào độ hở piston và độ kín và độ tôi già của bạc như thế nào nữa đó bác
* xăng cũng góp phần quyết định độ tăng tốc và ổn định hậu của xe phối hợp với cam
* hạ mặt lòng còn tuỳ theo độ lớn của trái và canh theo ron bao nhiêu ly để mà hạ ron đầu nữa, hạ tầm bậy chỉ được nước đề ngon hậu run máy chịu sao thấu, hạ nhiều quá tăng sức nén nổ nát piston
---> nếu có muốn chỉ người ta thì bác nên chỉ tận tình 1 tí
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên