Đang tải...

Chào ngày mới an lành!

"Chớ lề mề trong công việc phải làm gấp, chớ hấp tấp trong việc không cần vội"

Cơ bản Góc phun dầu sớm

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi vancong, 31/8/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vancong
    Offline

    vancong Hết mình vì Ô hát!

    Tham gia ngày:
    18/3/09
    Số km:
    4,369
    Được đổ xăng:
    264
    Xăng:
    5,202 lít xăng
    Góc phun dầu là một thông số quan trọng giúp cho động cơ có khả năng dễ khởi động, có công suất cao, có thể cháy triệt để lượng nhiên liệu phun vào, giảm thiểu ô nhiễm do khí thải của động cơ.

    Quá trính cháy của động cơ (ở đây là động cơ diezel) trong buồng đốt sẽ mãnh liệt nhất sau thời điểm phun nhiên liệu một chút (đó chính là góc phun sớm so với điểm chết trên của động cơ), do vậy nếu nhiên liệu phun sớm đúng lúc sẽ tạo sức mạnh lớn để đẩy pittong đi xuống, thực hiện hành trình sinh công với áp lực khí cháy tối đa.
    [​IMG]
    - Nếu phun nhiên liệu quá sớm quá trình cháy sẽ đẩy ngược pittong, hạn chế khả năng sinh công

    - Nếu phun nhiên liệu ít sớm hơn (phun muộn) sẽ không tận dụng được áp lực khí cháy, quá trình cháy không triệt để vừa gây tăng tiêu thụ nhiên liệu và quá trình cháy không triệt để, gây ô nhiễm lớn.

    Do vậy mỗi động cơ khác nhau, với mỗi loại nhiên liệu khác nhau, sẽ tương ứng với các góc phun sớm khác nhau. Điều này được các nhà sản xuất ghi rõ trong các tài liệu sửa chữa của hãng.
     
    Đã được đổ xăng bởi TranDuyThanh.

Chia sẻ trang này