[GÓC TẶNG ĐIỂM] P.7 Hệ thống bôi trơn thiếu áp

M
Bình luận: 34Lượt xem: 4,281

Mr.Pono

Pờ Nờ
Sau đó bơm tụt áp chỉ còn 0,8kg và trong lọc dầu có mạt.như vậy ở đây có 2 trường hợp:
_do bản thân bơm dầu bị hỏng,hoặc bị rò rỉ áp dầu làm mất áp đi bôi trơn cho hệ thống làm các bạc bị mài mòn ,mạt chảy xuống đáy các te rồi bơm dầu hút lên lọc.
_do bản thân các bạc bị mài mòn tạo ra mạt rơi xuống đáy các te,bơm dầu hút mạt lên lọc.
với cả 2 trường hợp này khi mạt đã đi qua bom dầu sẽ làm cho bom dầu bị sước ,khi làm việc áp sẽ không cao được nữa. cái này cần tháo ra kiểm tra lun

Tặng cụ Boy 500 điểm nhé. Nhưng mà cụ chốt lại trên kia xem nó bị cái gì nào
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
Tặng cụ Boy 500 điểm nhé. Nhưng mà cụ chốt lại trên kia xem nó bị cái gì nào

hahaha.em chém bừa mà được 500đ.em nhận được điểm rồi thì sẽ không trả lời nữa đâu ah.để các bác khác vào kiếm 500đ còn lại. ( em nghĩ chỗ anh làm thì đại tu xe sẽ không có lỗi do bạc đâu.em mới làm mà em đại tu chưa con nào bị vấn đề cơ bao giờ.em nghĩ do cái bơm dầu nhiều hơn.với những xe bị bó máy thì em chỉ gạ thayluôn bơm dầu cho chắc ăn)
còn 500đ của anh Dương nữa,mọi người vào kiếm nốt đi ah=))=))=))
 

tuanhaitin

Tài xế O-H
- Bơm nhớt bị hỏng thì khó tin quá. Lúc đầu nổ máy thì áp lên 3.5 kg/cm2 sau 30 phút thì rớt áp 0.8 kg/cm2. nhưng không nghe thấy tiếng kêu bất thường nào?. Nếu tìm được nguyên nhân gây hỏng bơm nhớt thì phần đại tu động cơ có vấn đề. Em đặt giả thuyết hai vấn đề có thể xảy ra ở đây:

+ Trong quá trình đo kiểm đobơm nhớt không được chính xác.

+ Quá trình lắp ráp không chính xác.
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
- Bơm nhớt bị hỏng thì khó tin quá. Lúc đầu nổ máy thì áp lên 3.5 kg/cm2 sau 30 phút thì rớt áp 0.8 kg/cm2. nhưng không nghe thấy tiếng kêu bất thường nào?. Nếu tìm được nguyên nhân gây hỏng bơm nhớt thì phần đại tu động cơ có vấn đề. Em đặt giả thuyết hai vấn đề có thể xảy ra ở đây:

+ Trong quá trình đo kiểm đobơm nhớt không được chính xác.

+ Quá trình lắp ráp không chính xác.

bác quăng chài như thế có con cá nào mà thoát được chứ :)):)):)):)):)):)):))
 

Mr.Pono

Pờ Nờ
- Bơm nhớt bị hỏng thì khó tin quá. Lúc đầu nổ máy thì áp lên 3.5 kg/cm2 sau 30 phút thì rớt áp 0.8 kg/cm2. nhưng không nghe thấy tiếng kêu bất thường nào?. Nếu tìm được nguyên nhân gây hỏng bơm nhớt thì phần đại tu động cơ có vấn đề. Em đặt giả thuyết hai vấn đề có thể xảy ra ở đây:

+ Trong quá trình đo kiểm đobơm nhớt không được chính xác.

+ Quá trình lắp ráp không chính xác.

Chính xác là bơm nhớt cụ ạ. Cụ phân tích giúp là cớ mần răng nó bị vậy không ?
 

tuanhaitin

Tài xế O-H
Chính xác là bơm nhớt cụ ạ. Cụ phân tích giúp là cớ mần răng nó bị vậy không ?

- Nếu bị hỏng bơm dầu thì khe hở giửa đỉnh bánh răng và thân bơm lớn gây mất áp. Xem hình tham khảo ( em không có hình cụ thể bơm dầu của xe này, nhưng nó dùng bơm dầu bánh răng ăn khớp ngoài )


- Lức khởi động thì áp lên bình thường sau 30 phút thì mất áp, tháo rã lọc nhớt thì có mạt sắt. Sau đó thay lọc dầu mới thử lại lần 2 cũng không thấy áp lên, tháo rã lọc kiểm tra thì vẫn còn mạt sắt nhưng ít hơn. Dựa vào hiện trạng kiểm tra trên thì nguyên nhân có thể là có vật lạ trong cạcte nhớt mà lọc thô không lọc sạch hoặc ........

Cụ Boy: Do pan này nếu không loại trừ các nguyên nhân có thể xảy ra trước thì nếu có hạ máy cũng không dám tự tin sẽ tìm được nguyên nhân cốt lõi. Với lại em chưa làm xe tải bao giờ nên phải từng bước xác nhận với Bác chủ thớt. Thanks Cụ Boy.
 

Mr.Pono

Pờ Nờ
- Nếu bị hỏng bơm dầu thì khe hở giửa đỉnh bánh răng và thân bơm lớn gây mất áp. Xem hình tham khảo ( em không có hình cụ thể bơm dầu của xe này, nhưng nó dùng bơm dầu bánh răng ăn khớp ngoài )


- Lức khởi động thì áp lên bình thường sau 30 phút thì mất áp, tháo rã lọc nhớt thì có mạt sắt. Sau đó thay lọc dầu mới thử lại lần 2 cũng không thấy áp lên, tháo rã lọc kiểm tra thì vẫn còn mạt sắt nhưng ít hơn. Dựa vào hiện trạng kiểm tra trên thì nguyên nhân có thể là có vật lạ trong cạcte nhớt mà lọc thô không lọc sạch hoặc ........

Cụ Boy: Do pan này nếu không loại trừ các nguyên nhân có thể xảy ra trước thì nếu có hạ máy cũng không dám tự tin sẽ tìm được nguyên nhân cốt lõi. Với lại em chưa làm xe tải bao giờ nên phải từng bước xác nhận với Bác chủ thớt. Thanks Cụ Boy.

Bơm dầu của máy này là loại bơm bánh răng cụ ạ, như cụ nói đó. Một đặc điểm của bơm này là có độ rơ trục theo hướng kính cao do mòn ngõng trục, mà bản thân ngõng trục lại không có bạc (áp thấp mà, không cần thiết). Vậy sao lại có hiện tượng dính pan của bơm này cụ nhỉ. Bơm bị cào buồng bơm tạo ra mạt đấy, và đây là nguyên nhân mất áp.

Tại sao nó lại bị cào buồng sau khi đã tháo ra vệ sinh rồi lắp lại

 

tuanhaitin

Tài xế O-H
Bơm dầu của máy này là loại bơm bánh răng cụ ạ, như cụ nói đó. Một đặc điểm của bơm này là có độ rơ trục theo hướng kính cao do mòn ngõng trục, mà bản thân ngõng trục lại không có bạc (áp thấp mà, không cần thiết). Vậy sao lại có hiện tượng dính pan của bơm này cụ nhỉ. Bơm bị cào buồng bơm tạo ra mạt đấy, và đây là nguyên nhân mất áp.

Tại sao nó lại bị cào buồng sau khi đã tháo ra vệ sinh rồi lắp lại


- Như thông tin Bác chủ đưa ra thì chỉ còn một nguyên nhân có thể xảy ra là, lắp lộn vị trí bánh răng bơm ( đây chỉ là giả thuyết ) vì nhìn trên sơ đồ bôi trơn thì không biết là 2 bánh răng này có lắp lộn vị trí cho nhau được không?
 

Mr.Pono

Pờ Nờ
- Như thông tin Bác chủ đưa ra thì chỉ còn một nguyên nhân có thể xảy ra là, lắp lộn vị trí bánh răng bơm ( đây chỉ là giả thuyết ) vì nhìn trên sơ đồ bôi trơn thì không biết là 2 bánh răng này có lắp lộn vị trí cho nhau được không?

Không cụ ạ. Hai bánh răng đều liền trục, trong đó 1 trục là chủ động nên kết cấu dài và có rãnh liên kết dẫn động, vì thế không thể lẫn lộn.

Nhưng cái bơm dầu này rất dễ bị lệch trục khi lắp ráp vào. Nếu chỉ lắp và siết cle cho xong mà không kiểm tra lại là toi ngay, kẹt bánh răng và bị cào buồng bơm ngay tức thì.




 

tuanhaitin

Tài xế O-H
Không cụ ạ. Hai bánh răng đều liền trục, trong đó 1 trục là chủ động nên kết cấu dài và có rãnh liên kết dẫn động, vì thế không thể lẫn lộn.

Nhưng cái bơm dầu này rất dễ bị lệch trục khi lắp ráp vào. Nếu chỉ lắp và siết cle cho xong mà không kiểm tra lại là toi ngay, kẹt bánh răng và bị cào buồng bơm ngay tức thì.
- Đúng là kinh nghiệm quý báu cho anh em làm xe tải. Cảm ơn Cụ Pờ Nờ:cp
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên