Grand i10 chạy hao nhiên liệu

P
Bình luận: 18Lượt xem: 2,000

phan_huy_duc

Tài xế O-H
Đồng hồ taplo báo 9,8l/100km.Cộng với chủ xe mô tả,đổ tràn bình rồi đi đc 116km đổ tiếp tràn bình thì hết hơn 11 lít.Em đã kiểm tra lọc gió,dầu mỡ lốp láp ok hết.Cảm biến oxy trên dưới đều hoạt động rất bình thường. Thời gian phun các máy rất đều nhau.Bugi đẹp ko vấn đề gì.Duy chỉ có máy số 2 dây cao áp đứt. Cho em hỏi liệu nguyên nhân hao xăng như vậy có phải do dây cao áp ko ạ. Và còn những nguyên nhân nào không ạ?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Đồng hồ taplo báo 9,8l/100km.Cộng với chủ xe mô tả,đổ tràn bình rồi đi đc 116km đổ tiếp tràn bình thì hết hơn 11 lít.Em đã kiểm tra lọc gió,dầu mỡ lốp láp ok hết.Cảm biến oxy trên dưới đều hoạt động rất bình thường. Thời gian phun các máy rất đều nhau.Bugi đẹp ko vấn đề gì.Duy chỉ có máy số 2 dây cao áp đứt. Cho em hỏi liệu nguyên nhân hao xăng như vậy có phải do dây cao áp ko ạ. Và còn những nguyên nhân nào không ạ?
- Đúng rồi đấy bác
- Nhưng sao lại biết thời gian phun các máy đều nhau nhỉ? Hơi lạ
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Cao áp đứt thì máy phải rung, chạy phải yếu, đánh lửa ra ngoài chỉ cần nổ máy lên chưa phải dùng đến máy đọc lỗi là bắt được bệnh rồi, đằng này bệnh rõ vậy cụ còn lên đây hỏi gì nữa
 

truong750

Tài xế O-H
- Đúng rồi đấy bác
- Nhưng sao lại biết thời gian phun các máy đều nhau nhỉ? Hơi lạ
Chào bác, bác cho e hỏi 1 chút là, trường hợp xe bị hao xăng là do lượng xăng thất thoát như bị bay hơi, rò rỉ, hoặc là kim phun bị đái dẫn đến hao xăng. Còn trường hợp hao xăng do bugi, em vẫn chưa tư duy ra được , tại vì lượng xăng mà kim phun ra bao nhiêu thì ecu đã tính toán nên dù máy số 2 không đánh lửa thì lượng xăng đó tuy không có ích, nhưng vẫn là lượng xăng tiêu chuẩn mà ecu điều khiển. Đây là e hỏi thật lòng vì có thể e chưa có kinh nghiệm. Mong a giải đáp.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Chào bác, bác cho e hỏi 1 chút là, trường hợp xe bị hao xăng là do lượng xăng thất thoát như bị bay hơi, rò rỉ, hoặc là kim phun bị đái dẫn đến hao xăng. Còn trường hợp hao xăng do bugi, em vẫn chưa tư duy ra được , tại vì lượng xăng mà kim phun ra bao nhiêu thì ecu đã tính toán nên dù máy số 2 không đánh lửa thì lượng xăng đó tuy không có ích, nhưng vẫn là lượng xăng tiêu chuẩn mà ecu điều khiển. Đây là e hỏi thật lòng vì có thể e chưa có kinh nghiệm. Mong a giải đáp.
1/Máy nào không đánh lửa,máy đó mất công suất, nhưng vẫn ăn đủ suất như máy còn lại. Các máy khác phải bù công suất này nên phải ăn thêm.Suy rá tốn xăng hơn định mức
2/Máy nào không đánh lửa thì tạo thêm lực cản, tức là tăng tải cho động cơ, để đáp ứng tải, cần phải tăng công suất động cơ, nên phải ăn thêm. Suy ra tốn xăng hơn định mức
Từ (1) và (2) thì ...bác nghĩ sao thì cứ nghĩ thôi
Đó là nhận định cá nhân tôi, là chém gió chỉ có tính tham khảo, bác có thể không tin. Tuy nhiên, chém gió không nhất thiết phải khác với thực tế
Chúc bác xoắn não
 

truong750

Tài xế O-H
1/Máy nào không đánh lửa,máy đó mất công suất, nhưng vẫn ăn đủ suất như máy còn lại. Các máy khác phải bù công suất này nên phải ăn thêm.Suy rá tốn xăng hơn định mức
2/Máy nào không đánh lửa thì tạo thêm lực cản, tức là tăng tải cho động cơ, để đáp ứng tải, cần phải tăng công suất động cơ, nên phải ăn thêm. Suy ra tốn xăng hơn định mức
Từ (1) và (2) thì ...bác nghĩ sao thì cứ nghĩ thôi
Đó là nhận định cá nhân tôi, là chém gió chỉ có tính tham khảo, bác có thể không tin. Tuy nhiên, chém gió không nhất thiết phải khác với thực tế
Chúc bác xoắn não
Em chưa hiểu ý bác.
1) dựa vào tín hiệu nào để biết 1 trong 4 máy bị mất công suất và dựa vào tín hiệu nào để ecu bù nhiên liệu cho 3 máy còn lại( cũng như ý 2), có phải dựa vào cảm biến oxi ạ??. , theo ngu kiến của e thì e thấy nếu động cơ có 4 xy lanh , việc bỏ 1 máy thì khi lên ga máy sẽ rung giật , cho nên việc hao nhiên liệu dựa vào việc ecu điều khiển phun nhiên liệu 3 máy còn lại nhiều hơn thì em chưa thấy thuyết phục đối với suy nghĩ của e lắm, có thể e dốt thật nên không nghĩ ra và có nhiều xe máy không rung giật, bugi vẫn có màu nâu tốt, nhưng xe lại rất hao xăng là vì sao ạ?.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em chưa hiểu ý bác.
1) dựa vào tín hiệu nào để biết 1 trong 4 máy bị mất công suất và dựa vào tín hiệu nào để ecu bù nhiên liệu cho 3 máy còn lại( cũng như ý 2), có phải dựa vào cảm biến oxi ạ??. , theo ngu kiến của e thì e thấy nếu động cơ có 4 xy lanh , việc bỏ 1 máy thì khi lên ga máy sẽ rung giật , cho nên việc hao nhiên liệu dựa vào việc ecu điều khiển phun nhiên liệu 3 máy còn lại nhiều hơn thì em chưa thấy thuyết phục đối với suy nghĩ của e lắm, có thể e dốt thật nên không nghĩ ra và có nhiều xe máy không rung giật, bugi vẫn có màu nâu tốt, nhưng xe lại rất hao xăng là vì sao ạ?.
1/ Không có tín hiệu nào cả ngoài thằng lái (Cho nên cảm biến oxy không tham gia chủ đề này, mà chủ đề khác). Thằng lái nó thấy yếu là nó đạp thêm ga, thế thôi. Hầu hết các loại máy xăng, lượng phun là như nhau nên nó không bù cho máy kia mà bù cho tất cả (đấy là máy phun xăng, chứ chế hòa khí thì càng không có gì bù riêng máy nào cả).
2/ Nếu động cơ 4 xylanh, nếu bỏ 1 máy thì không ga nó cũng rung lắc. Nhắc lại, là khi bù nó bù tất, giảm, nó giảm tất chứ không riêng máy nào hết
3/ Bỏ máy chắc chắn sẽ rung, chứ không thể không rung được ( ở câu chuyện hôm nay, không xét bỏ máy do gì nhé, bỏ là bỏ)
4/ Bugi màu tốt không có nghĩa là không hao nhiên liệu đâu nhé, đó là 2 chuyện khác nhau. hao xăng có nhiều nguyên nhân lắm, bác ạ. Vụ hao xăng nó đòi hỏi nhiều kiến thức, và việc chẩn đoán nó muôn màu, nhiều trường phái khác nhau,bác ạ. Bác cứ học dần sẽ rõ
 

truong750

Tài xế O-H
1/ Không có tín hiệu nào cả ngoài thằng lái (Cho nên cảm biến oxy không tham gia chủ đề này, mà chủ đề khác). Thằng lái nó thấy yếu là nó đạp thêm ga, thế thôi. Hầu hết các loại máy xăng, lượng phun là như nhau nên nó không bù cho máy kia mà bù cho tất cả (đấy là máy phun xăng, chứ chế hòa khí thì càng không có gì bù riêng máy nào cả).
2/ Nếu động cơ 4 xylanh, nếu bỏ 1 máy thì không ga nó cũng rung lắc. Nhắc lại, là khi bù nó bù tất, giảm, nó giảm tất chứ không riêng máy nào hết
3/ Bỏ máy chắc chắn sẽ rung, chứ không thể không rung được ( ở câu chuyện hôm nay, không xét bỏ máy do gì nhé, bỏ là bỏ)
4/ Bugi màu tốt không có nghĩa là không hao nhiên liệu đâu nhé, đó là 2 chuyện khác nhau. hao xăng có nhiều nguyên nhân lắm, bác ạ. Vụ hao xăng nó đòi hỏi nhiều kiến thức, và việc chẩn đoán nó muôn màu, nhiều trường phái khác nhau,bác ạ. Bác cứ học dần sẽ rõ
Vâng, e sẽ trau dồi thêm kiến thức, cảm ơn bác đã chia sẽ
 

tringuyen

Tài xế O-H
1/ Không có tín hiệu nào cả ngoài thằng lái (Cho nên cảm biến oxy không tham gia chủ đề này, mà chủ đề khác). Thằng lái nó thấy yếu là nó đạp thêm ga, thế thôi. Hầu hết các loại máy xăng, lượng phun là như nhau nên nó không bù cho máy kia mà bù cho tất cả (đấy là máy phun xăng, chứ chế hòa khí thì càng không có gì bù riêng máy nào cả).
2/ Nếu động cơ 4 xylanh, nếu bỏ 1 máy thì không ga nó cũng rung lắc. Nhắc lại, là khi bù nó bù tất, giảm, nó giảm tất chứ không riêng máy nào hết
3/ Bỏ máy chắc chắn sẽ rung, chứ không thể không rung được ( ở câu chuyện hôm nay, không xét bỏ máy do gì nhé, bỏ là bỏ)
4/ Bugi màu tốt không có nghĩa là không hao nhiên liệu đâu nhé, đó là 2 chuyện khác nhau. hao xăng có nhiều nguyên nhân lắm, bác ạ. Vụ hao xăng nó đòi hỏi nhiều kiến thức, và việc chẩn đoán nó muôn màu, nhiều trường phái khác nhau,bác ạ. Bác cứ học dần sẽ rõ
ecu các độ cơ mới bây giờ nó biết nha cụ. dựa vào vòng tua máy. khi đến kì máy nào sinh công mà máy đó ko tạo được nó sẽ ra lổi radom misfire....(1,2,3,4..)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên