Hậu quả của việc đổ quá nhiều dầu máy

nhotnhapkhau123
Bình luận: 39Lượt xem: 5,610

TonyTuanAuto

Tài xế O-H
Mức dầu máy ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của động cơ ô tô. Lượng dầu máy quá ít hoặc quá nhiều đều gây hại cho động cơ và nghiêm trọng hơn có thể gây hỏng hóc.

Việc đổ thừa dầu bôi trơn cho động cơ ô tô thông thường sẽ chỉ gây ra nóng máy trong trường hợp thừa ít. Tuy nhiên, nếu thừa quá nhiều sẽ để lại hậu quả khôn lường.


Mức dầu máy quá cao, cần phải tháo bớt ra ngoài

Áp lực lớn lên các chi tiết trong động cơ
Ở đầu và cuối trục khuỷu có các phớt ngăn dầu nhớt lọt ra ngoài động cơ. Nếu động cơ đổ quá nhiều dầu, lượng dầu quá lớn sẽ khiến áp suất bên trong động cơ tăng cao. Hậu quả là dầu nhớt bên trong động cơ sẽ tạo ra một áp lực lớn lên các phớt đầu và cuối trục khuỷu, các gioăng này khá mỏng manh và dễ khiến dầu tràn ra ngoài động cơ.


Mức dầu máy động cơ quá cao tạo ra áp suất lớn lên các phớt hai đầu trục khuỷu
Theo các chuyên gia chăm sóc bảo dưỡng ô tô, điều nguy hiểm hơn có thể xảy ra ở đây là dầu nhớt có thể tràn qua bánh đà và gây trượt ly hợp.

Gây hại trục khuỷu và tay biên
Quá nhiều dầu nhớt khiến trục khuỷu và tay biên phải chịu nhiều ma sát hơn khi tiếp xúc với dầu. Lực cản quá lớn của dầu nhớt khiến chúng có thể bị cong và nghiêm trọng hơn là có thể gây vỡ máy.


Tay biên bị cong và gẫy

Dầu máy lọt lên buồng đốt
Dầu máy quá nhiều có thể dẫn đến tình trạng dầu sục lên buồng đốt khi động cơ hoạt động. Điều này dẫn đến dầu nhớt bị đốt cháy cùng với xăng và gây ra hiện tượng khói đen ở khí thải động cơ. Tình trạng này diễn ra lâu dài làm tắc bộ lọc xúc tác khí thải và nguy hiểm hơn, có thể dẫn đến vỡ turbo động cơ.


Quá nhiều dầu máy có thể là một phần nguyên nhân dẫn đến hiện tượng ô tô xả khói đen
Mức dầu động cơ hợp lý

Mức dầu động cơ hợp lý là cao hơn mức "Min" và dưới mức "Max"


Dầu ở mức "Max" nhưng vẫn chấp nhận được, tránh đổ thêm
Trên đây là một vài thông tin do Morrison Việt Nam sưu tầm xin gửi đến các bạn tham khảo khi sử dụng một chiếc xe. Hãy “Yêu xe như con, quý xe như máu - Phía trước tay lái là sự sống”. Chúc các bác tài vạn dặm bình an.


Nguồn: Sưu Tầm
Cảm ơn bạn đã chia sẻ!
 

daigiaanxin

Tài xế O-H
các bác cho e hỏi chút ạ hiện tại e đang là tts bên nhạt hôm nay có con xe vào thay dầu diesel e hút ra 8l nhưng khi đổ vào người nhật nta chỉ cho đổ 6l...chếch que thăm dầu thì khoảng được 30% e hỏi nta thì nta bảo ý đại loại là với chỉ đổ đến tối đa là 50% hoặc thấp hơn nếu đổ nhiều đại loại là không tốt...bác nào có thể thông não giúp e với được không ạ???
 

quyenhai2933

Tài xế O-H
Mức dầu máy ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của động cơ ô tô. Lượng dầu máy quá ít hoặc quá nhiều đều gây hại cho động cơ và nghiêm trọng hơn có thể gây hỏng hóc.

Việc đổ thừa dầu bôi trơn cho động cơ ô tô thông thường sẽ chỉ gây ra nóng máy trong trường hợp thừa ít. Tuy nhiên, nếu thừa quá nhiều sẽ để lại hậu quả khôn lường.


Mức dầu máy quá cao, cần phải tháo bớt ra ngoài

Áp lực lớn lên các chi tiết trong động cơ
Ở đầu và cuối trục khuỷu có các phớt ngăn dầu nhớt lọt ra ngoài động cơ. Nếu động cơ đổ quá nhiều dầu, lượng dầu quá lớn sẽ khiến áp suất bên trong động cơ tăng cao. Hậu quả là dầu nhớt bên trong động cơ sẽ tạo ra một áp lực lớn lên các phớt đầu và cuối trục khuỷu, các gioăng này khá mỏng manh và dễ khiến dầu tràn ra ngoài động cơ.


Mức dầu máy động cơ quá cao tạo ra áp suất lớn lên các phớt hai đầu trục khuỷu
Theo các chuyên gia chăm sóc bảo dưỡng ô tô, điều nguy hiểm hơn có thể xảy ra ở đây là dầu nhớt có thể tràn qua bánh đà và gây trượt ly hợp.

Gây hại trục khuỷu và tay biên
Quá nhiều dầu nhớt khiến trục khuỷu và tay biên phải chịu nhiều ma sát hơn khi tiếp xúc với dầu. Lực cản quá lớn của dầu nhớt khiến chúng có thể bị cong và nghiêm trọng hơn là có thể gây vỡ máy.


Tay biên bị cong và gẫy

Dầu máy lọt lên buồng đốt
Dầu máy quá nhiều có thể dẫn đến tình trạng dầu sục lên buồng đốt khi động cơ hoạt động. Điều này dẫn đến dầu nhớt bị đốt cháy cùng với xăng và gây ra hiện tượng khói đen ở khí thải động cơ. Tình trạng này diễn ra lâu dài làm tắc bộ lọc xúc tác khí thải và nguy hiểm hơn, có thể dẫn đến vỡ turbo động cơ.


Quá nhiều dầu máy có thể là một phần nguyên nhân dẫn đến hiện tượng ô tô xả khói đen
Mức dầu động cơ hợp lý

Mức dầu động cơ hợp lý là cao hơn mức "Min" và dưới mức "Max"


Dầu ở mức "Max" nhưng vẫn chấp nhận được, tránh đổ thêm
Trên đây là một vài thông tin do Morrison Việt Nam sưu tầm xin gửi đến các bạn tham khảo khi sử dụng một chiếc xe. Hãy “Yêu xe như con, quý xe như máu - Phía trước tay lái là sự sống”. Chúc các bác tài vạn dặm bình an.


Nguồn: Sưu Tầm
Có lần mình thử trên xe máy. Mó không chạy được luôn
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
các bác cho e hỏi chút ạ hiện tại e đang là tts bên nhạt hôm nay có con xe vào thay dầu diesel e hút ra 8l nhưng khi đổ vào người nhật nta chỉ cho đổ 6l...chếch que thăm dầu thì khoảng được 30% e hỏi nta thì nta bảo ý đại loại là với chỉ đổ đến tối đa là 50% hoặc thấp hơn nếu đổ nhiều đại loại là không tốt...bác nào có thể thông não giúp e với được không ạ???
TTS là cái cù khoằm gì vậy??
 

Porsche911r

Tài xế O-H
rất hữu ích em nghe nói có nhiều kỹ thuật viên mới vào nhề vì không chú ý châm quá nhiều nhớt gây ra tình trạng tràn dầu lên buồng đốt gây ra khói đen và hậu quả để lại khá nặng( bị chủ xe bắt đền)
 

VHThanh

Tài xế O-H
Cái vụ tăng áp suất lên phớt là thế nào khi động cơ luôn có ống thở. Trừ khi bịt luôn ông đó thì vụ áp suất còn nghe đc
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Cái vụ tăng áp suất lên phớt là thế nào khi động cơ luôn có ống thở. Trừ khi bịt luôn ông đó thì vụ áp suất còn nghe đc
Tăng áp suất thì chắc cũng xảy ra 1 ít, theo em nghĩ khi dầu thừa quá mức thì tay biên và trục cơ quay bị cản bởi lượng dầu đầy ngập, nó sẽ bị khuấy ở trong động cơ lúc này phớt trục cơ chắc cũng chịu thêm áp lực hơn so với bình thường, cũng giống như 1 bình nước khi đổ đầy và vơi thì ta bịt tay ở dưới đáy bình áp suất nó sẽ khác nhau, theo cảm nhận của em là vậy
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
rất hữu ích em nghe nói có nhiều kỹ thuật viên mới vào nhề vì không chú ý châm quá nhiều nhớt gây ra tình trạng tràn dầu lên buồng đốt gây ra khói đen và hậu quả để lại khá nặng( bị chủ xe bắt đền)
Những người ấy họ chém gió đấy, tin làm gì
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Tăng áp suất thì chắc cũng xảy ra 1 ít, theo em nghĩ khi dầu thừa quá mức thì tay biên và trục cơ quay bị cản bởi lượng dầu đầy ngập, nó sẽ bị khuấy ở trong động cơ lúc này phớt trục cơ chắc cũng chịu thêm áp lực hơn so với bình thường, cũng giống như 1 bình nước khi đổ đầy và vơi thì ta bịt tay ở dưới đáy bình áp suất nó sẽ khác nhau, theo cảm nhận của em là vậy
Chênh độ 1cm thì áp suất thủy tĩnh đáng kể gì đâu bác
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên