Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ O-H!

"Học cho rộng, hỏi cho kỹ, nghĩ cho cẩn thận, phân biệt cho rõ, làm cho hết sức"

Thảo luận hệ thống ABS

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi noilalam, 24/3/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. noilalam
    Offline

    noilalam Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    4
    Xăng:
    64 lít xăng
    các bác cho e hỏi vấn đề này xíu,khi xe sư dụng hệ thống phanh ABS thì hệ thống phanh còn sử dụng van P-V để điều hòa lực phanh giữa bánh trước và bánh sau không ạ,cảm ơn các bac nhiều
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  2. vantrung178
    Offline

    vantrung178 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,029
    Được đổ xăng:
    649
    Xăng:
    1,141 lít xăng
    không cụ ạ theo như em quan sát thì không thấy có van điều hòa lực phanh khi có hệ thống phanh abs
     
    Đã được đổ xăng bởi noilalam.
  3. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,357
    Được đổ xăng:
    25,802
    Xăng:
    200,518 lít xăng
    Vẫn sử dụng các van điều hòa lực phanh trên xe có ABS bác ạ. 2 vấn đề này tương đối độc lập với nhau
     
  4. mung.cdns3
    Offline

    mung.cdns3 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/4/14
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    13
    Xăng:
    326 lít xăng
    Em đồng ý với bác vì van điều hòa lực phanh là điều hòa lực phanh giữa hai cầu lên hoạt động khá thường xuyên còn ABS thực chất là hê thống chống bó kẹt bánh xe và nó thường hoạt động khi phanh đột ngột, phanh gấp, lực phanh lơn thoy bác ak :))
     
    Đã được đổ xăng bởi tranquynhnd.
  5. quanghungmufc
    Offline

    quanghungmufc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    271
    Được đổ xăng:
    183
    Xăng:
    281 lít xăng
    van điều hòa lực phanh là dưa vào tải trọng đặt trên mỗi cầu mà phân bố lực phanh sao cho phanh đạt hiệu quả cao nhất. Còn ABS thực chất chỉ chống cho bánh xe không bị bó cứng khi phanh, và nó chí hoạt động khi bàn đạp phanh thực hiện trên 80% hành trình thì phải.
     
    Đã được đổ xăng bởi tranquynhnd.
  6. truyenminh705
    Offline

    truyenminh705 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    637
    Được đổ xăng:
    425
    Xăng:
    6,620 lít xăng
    Ví dụ như trên xe nào vậy cụ?
     
  7. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,833
    Được đổ xăng:
    2,718
    Xăng:
    9,967 lít xăng
    Tùy theo, có loại vẫn bố trí van P, có loại không. Ví dụ loại dưới đây vẫn có van P:

     
    Đã được đổ xăng bởi vietnhatauto11tranquynhnd.
  8. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,357
    Được đổ xăng:
    25,802
    Xăng:
    200,518 lít xăng
    Van điều hòa lực phanh không hẳn là phân phối theo tải trọng đâu bác ạ. Tôi thấy có loại theo lực đạp ( áp suất dầu phanh) và theo gia tốc dọc (ít gặp hơn)
     
    Đã được đổ xăng bởi tranquynhnd.
  9. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,357
    Được đổ xăng:
    25,802
    Xăng:
    200,518 lít xăng
    Ví dụ như Ford Explorer 1997, Toyota Land cruiser 1998...nhiều lắm bác ạ
     
  10. hoangmeo123456
    Offline

    hoangmeo123456 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    678
    Được đổ xăng:
    174
    Xăng:
    1,882 lít xăng
    Em thấy trên Fortuner cũng có lắp thằng này. Và theo suy nghĩ của em thì nó tăng hiệu quả sử dụng phanh vì phân phối lực phanh theo tải.
     
  11. truyenminh705
    Offline

    truyenminh705 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    637
    Được đổ xăng:
    425
    Xăng:
    6,620 lít xăng
    Cụ có thể giúp em sơ đồ chân ECU của HONDA G25A không? Em đang cần mà tìm trên google mãi chưa có.
     

Chia sẻ trang này