Hệ thống ASBS thắng đĩa “chế ngự” trượt bánh

khoadongluc
Bình luận: 1Lượt xem: 4,063

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
** ASB Là sáng chế của ks . SƠN dựa trên nguyên lý " NĂNG LƯỢNG CÓ THỂ CHUYỂN TỪ DẠNG NÀY SANG DẠNG KHÁC " của ĐL BẢO TOÀN NĂNG LƯỢNG .

( NĂNG LƯỢNG : các dạng vật chất có thể sinh công , có thể công DƯƠNG hay ÂM ) . ĐÀ QUÁN TÍNH TRÊN XE MÁY là HỆ quán tính gồm nhiều quy chiếu quán tính DƯƠNG & ÂM .

** Thiết kế ĐIỀU ÁP trên nhún ASB chưa từng có trên các loại xe gắn máy NHẬT từ ngày có chiếc HONDA 1S (50 CC ) cho tới hiện giờ . nó không theo quy tắc truyền thống của NHẬT ( và có thể châu âu ) TUYẾN TÍNH & ĐẲNG ÁP . ASB ĐƯỢC SÁNG CHẾ KHÔNG ĐẲNG ÁP . KHÔNG TUYẾN TÍNH .

Chống TRƯỢT bánh xe trên đường bằng KT ĐIỀU ÁP trên nhún đả được ks . SƠN nghiên cứu áp dụng cách đây 10 năm ( đả đăng trên báo SGTT ngày 31_ 1_ 2002 ) . sao quá trình điều chỉnh và đúc kết nay công bố trên báo NGƯỜI LAO ĐỘNG & các báo ..

** Hiện nay với vận tốc tối đa cho phép trong thành phố , với ASB dù BẠN thắng cách gì & cở nào cũng KHÔNG thể lết bánh . ( KHÔNG HỀ CAN THIỆP VÀO HỆ THỐNG THẮNG CỦA HÃNG )


Video Clip Phim tài liệu khoa học về hệ thống được thực hiện bởi
Ban Khoa Giáo - Đài truyền hình Bình Dương
đã được trình chiếu trên kênh BTV1!

[video=youtube;1kYegx66Ekw]http://www.youtube.com/watch?v=1kYegx66Ekw&feature=player_embedded[/video]

đọc bài viết này nhé!
ASBS là hệ thống chống trượt bánh khi thắng (đĩa) gấp, dựa trên nguyên lý năng lượng có thể chuyển từ dạng này sang dạng khác của định luật bảo toàn năng lượng vừa được kỹ sư Nguyễn Vĩnh Sơn (TP.HCM) áp dụng thành công sau nhiều năm trăn trở, lăn lộn với nghề sửa chữa xe máy.

Theo kỹ sư Sơn, thông thường khi người sử dụng xe máy gặp tình huống bị cúp đầu đột ngột, xe trong hẻm vọt ra bất ngờ… thì thường có phản xạ bóp thắng rất mạnh, tức tác động một lực lớn lên bố và đĩa thắng. Ma sát cực đại sẽ làm bánh xe ngừng lại nhưng đà quán tính vẫn còn sẽ tiếp tục xô xe tới gây trượt nguy hiểm, có thể “xe ở lại” còn “người bay đi” nên dễ dẫn đến tai nạn.
Trong khi đó, các nhà nghiên cứu khoa học châu Âu đã phát minh ra hệ thống thắng ASBS chống trượt bánh xe trên đường bằng phương pháp nhả bố thắng ra tự động khi có hiện tượng bó cứng đĩa. Nhưng với cấu trúc điện tử phức tạp và đắt tiền nên chỉ áp dụng cho các loại xe hơi cao cấp chứ chưa áp dụng được ở các dòng xe máy có sử dụng thắng đĩa.
Từ những suy tư và yêu thích nghiên cứu với gần 30 năm trong ngành sửa chữa xe máy, kỹ sư Nguyễn Vĩnh Sơn đã nghiên cứu và đưa ra giải pháp chế ngự thắng đĩa không gây trượt mà không cần can thiệp vào hệ thống thắng với kết quả chống trượt bánh xe trên đường khi thắng gấp.
Hệ thống ASBS thắng đĩa chế ngự trượt bánh của kỹ sư Sơn có thể giúp bạn an toàn hơn. (Ảnh minh họa)
Cụ thể, dựa trên định luật “năng lượng có thể chuyển từ dạng này sang dạng khác”, kỹ sư Sơn đã chuyển năng lượng của đà quán tính thành dịch chuyển thể tích thủy lực trong ống nhún trước nên hầu như lực quán tính xô tới bị triệt tiêu hoàn toàn, không còn khả năng gây trượt, tạo an toàn cho người sử dụng xe máy có thắng đĩa.
Hệ thống này có kết cấu cơ khí đơn giản, sử dụng lại chính hệ thống bơm dầu nhún của xe nên giá thành cho hệ thống ASBS chỉ 100.000-200.000 đồng. Kỹ sư Sơn cho biết có thể áp dụng rộng rãi cho nhiều loại xe thông dụng ở Việt Nam, trong đó nhanh và rẻ nhất là dòng Exciter của Yamaha và Wave RX của Honda. Với các dòng xe sử dụng thắng đĩa khác thì phải tính toán và điều chỉnh lại các thông số nên chi phí cao hơn một chút.
Kỹ sơ Sơn khẳng định với tốc độ cho phép tối đa trong thành phố thì dù có bóp thắng trước hết ga không buông tay vẫn an toàn tuyệt đối, xe chỉ ngừng lại và không thể có hiện tượng trượt bánh.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên