Đang tải...

Chúc buổi sáng an lành!

“Chỉ có việc nào người ta thực sự muốn làm thì mới có thể làm tốt được."

Cơ bản Hệ Thống Bơm Xăng

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi khoadongluc, 23/1/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    khoadongluc Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,237
    Được đổ xăng:
    8,071
    Xăng:
    104,971 lít xăng
    Hệ thống bơm xăng về chức năng cũng giống như trái tim của con người. Nếu hệ thống bơm xăng bị nghẹt hay yếu thì kết quả là xe của bạn cũng khó chịu chạy khục khục làm cho chúng ta thấy rất phiền hà.
    [​IMG]
    Có hai loại bơm xăng:
    thứ nhất là bơm không sử dụng điện mà nhờ cốt cam (đầu heat). Loại này sự hư hỏng thường ở miếng da bơm dễ bị rách và các bạn sẽ ngửi thấy mùi khác thường, loại này rất xưa như ở Toyota đời 79, 80 hay 81.
    Thứ hai là loại bơm xăng điện. Loại này bơm nhờ điện, có trên những xe đời mới, khi hư hỏng thì rất tốn kém. Khi các bạn khởi động xe khó hay cần phải đạp ga vài cái trước khi khởi động cho xe chạy đó chính là triệu chứng của bơm xăng đã có vấn đề.
    Có nhiều khi các bạn chạy trên đường vắng người , mở máy lạnh và khi đạp ga thấy xe không tăng tốc độ mà cứ è è đó là triệu chứng một phần do bơm xăng.
    Đôi khi khi xe của bạn đang chạy và khi ngừng rồi đề máy chạy tiếp nhưng xe không nổ hoặc nếu có nổ cũng rất khó đó cũng ở bơm xăng.
    Xe hao xăng cũng một phần bơm xăng yếu.
    Có loại xe (Honda) đã tắt máy và khi đề lại xe khó chạy hay không chạy các bạn nên xem lại Main Relay trước vì phần nhiều xe của hãng Honda hay xảy ra tình trạng này.
    Một điều rất quan trọng nên chú ý: nếu xe của các bạn là loại bơm xăng điện thì không nên để hết xăng mà luôn luôn lúc nào trong bình xăng cũng còn ¼ của bình xăng. Chớ để nổi đèn đỏ hay kim xăng ở chữ E mà đổ xăng thì bơm xăng dễ bị hư và cháy. Bơm điện lúc nào cũng phải có xăng mới bơm được.
     
    Đã được đổ xăng bởi Jack98, daoquynhdan, ThanhMinhOTO2 tài xế khác.
  2. Vinh96
    Offline

    Vinh96 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/5/16
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    17
    Xăng:
    329 lít xăng
    Dạ cho e hỏi cái phần phân loại bơm xăng cái !
    Theo vị trí lắp đặt: +Trong thùng xăng
    + Ngoài thùng xăng
    Theo kiểu dẫn động:+Bơm cơ khí
    +Bơm điện
    Theo cấu tạo:bơm ly tâm ,roto (cái này e không biết)
    Dạ cho e cái này có phải là phân loại chung về bơm xăng không ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi daoquynhdan.
  3. kiennb
    Offline

    kiennb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/3/17
    Số km:
    168
    Được đổ xăng:
    360
    Xăng:
    1,366 lít xăng
    rất hay bác
     
    Đã được đổ xăng bởi daoquynhdan.
  4. nguyenlong1994
    Offline

    nguyenlong1994 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/8/16
    Số km:
    112
    Được đổ xăng:
    159
    Xăng:
    1,641 lít xăng
    Rất hay .
     
  5. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,679
    Được đổ xăng:
    22,688
    Xăng:
    182,003 lít xăng
    Bác nhặt mấy cái này ở đâu vậy?
     
  6. Vinh96
    Offline

    Vinh96 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/5/16
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    17
    Xăng:
    329 lít xăng
    Dạ thầy e nói vậy,kêu phân loại bơm xăng đấy!
     
    Đã được đổ xăng bởi daoquynhdan.
  7. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,679
    Được đổ xăng:
    22,688
    Xăng:
    182,003 lít xăng
    Nhưng mấy cái bác viết ở trên là moi ở đâu ra?
     
  8. Vinh96
    Offline

    Vinh96 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/5/16
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    17
    Xăng:
    329 lít xăng
    dạ thầy nói,e viết ra,rồi e hỏi thử có đúng không đấy mà
     
  9. nguyenvan77
    Offline

    nguyenvan77 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/9/14
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    127
    Xăng:
    460 lít xăng
    Rất hay!!!
     

Chia sẻ trang này