Đang tải...

Chào buổi sáng an lành!

“Chớ lề mề trong công việc phải làm gấp, chớ hấp tấp trong việc không cần vội."

Thảo luận Hệ thống cân bằng trên động cơ 2az-fi?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi samson_auto, 5/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. samson_auto
    Offline

    samson_auto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/4/09
    Số km:
    374
    Được đổ xăng:
    28
    Xăng:
    1,039 lít xăng
  2. ALIBABON
    Offline

    ALIBABON LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,540
    Được đổ xăng:
    693
    Xăng:
    3,373 lít xăng
    :D Nó nằm dưới vị trí của bộ phận nào thì nó dập tắt dao động của bộ phận đó bác à!
     
    Đã được đổ xăng bởi AceTai.
  3. samson_auto
    Offline

    samson_auto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/4/09
    Số km:
    374
    Được đổ xăng:
    28
    Xăng:
    1,039 lít xăng
    Nó nằm phía dưới trục khuỷu và được dẫn động băng bánh răng lắp trên trục khuỷu, nhưng e nghĩ không phải dùng để dập tắt dao động do trục khuỷu tạo ra vì trục khuỷu khi chế tạo người ta cũng cân bằng bằng rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi AceTai.
  4. ALIBABON
    Offline

    ALIBABON LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,540
    Được đổ xăng:
    693
    Xăng:
    3,373 lít xăng
    #4 ALIBABON, 5/11/12
    Last edited by a moderator: 5/11/12
    Vậy bác đã tháo cái bộ cân bằng đó ra bỏ xuống đất chưa!?:D. Cân bằng rồi cân bằng rồi! Nhưng đã tối ưu chưa?! Bộ này nó quay x2 tốc độ trục khủy! ( chắc là nó dùng để trống dao động của cốt cam hả!? hay hộp số nhỉ!? ):5:

    Bác xem qua cái link này hộ em nhé! Kính thưa Toyota
     
    Đã được đổ xăng bởi AceTai.
  5. phikien305electric
    Offline

    phikien305electric Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    584
    Được đổ xăng:
    137
    Xăng:
    268 lít xăng
    bản thân trực cơ thì cũng đã tính toán để cân bằng động rùi.nhưng trực cwo đâu có quay 1 mình được mà nó bị nhóm piston thanh truyền líu kéo nên em nó bị thế,nên cần có 1 chú lạ mặt nhảy vào để cứu em nó đóa là trục cân bằng nè.
     
    Đã được đổ xăng bởi AceTai.
  6. lkc2211
    Offline

    lkc2211 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/8/14
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    2
    Xăng:
    267 lít xăng
    Bác có tài liệu về động cơ 2AZ-FE k ạ.cho e xin với. cso thì cho e xin vào mail kimcuong8901@gmail.com nhé. e xin cảm ơn và hậu tạ
     
  7. caotuyen2612.auto
    Offline

    caotuyen2612.auto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/12/12
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    30
    Xăng:
    458 lít xăng
    Khi tháo ra không biết giờ đặt lại trục này cho đúng như thế nào vậy các bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi AceTai.
  8. longhunghm
    Offline

    longhunghm Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    31/3/15
    Số km:
    178
    Được đổ xăng:
    279
    Xăng:
    6,776 lít xăng
    Nó có dấu đó bác, xem tài liệu và làm đúng như vậy thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi AceTai.
  9. caotuyen2612.auto
    Offline

    caotuyen2612.auto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/12/12
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    30
    Xăng:
    458 lít xăng
    Bác có tài liệu hay hình ảnh không cho em với
     
    Đã được đổ xăng bởi AceTai.
  10. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,834
    Được đổ xăng:
    2,572
    Xăng:
    10,174 lít xăng
    Không phải chỉ có động cơ 2AZ-FE mà một số động cơ 4 máy khác cũng có bộ cân bằn này.
    Mục đích ý nghĩa:
    khi vận tốc góc của trục khuỷu quay đều nhưng vận tốc tịnh tiến của piston lại không đều. Do đó nó phát sinh lực quán tính theo phương thẳng đứng nên làm khối động cơ bị dao động (rung động) theo phương thẳng đứng. Bộ cân bằng này nhằm tạo ra lực ngược chiều với lực quán tính do piston sinh ra để khử lực này làm động cơ làm việc êm hơn.
    Sơ đồ lực tác động xem hình dưới đây:
    Untitled3.png
     
    Đã được đổ xăng bởi dao-thang, AceTaicaotuyen2612.auto .
  11. caotuyen2612.auto
    Offline

    caotuyen2612.auto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/12/12
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    30
    Xăng:
    458 lít xăng
    cảm ơn bác. Vậy để đặt đúng khi lắp lại trên các động cơ xác định sao vậy bác
     
    Đã được đổ xăng bởi AceTaiPhạm Vỵ.
  12. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,834
    Được đổ xăng:
    2,572
    Xăng:
    10,174 lít xăng
    Khi lắp ráp phải theo dấu giống như dấu đặt cam.
     
    Đã được đổ xăng bởi AceTaicaotuyen2612.auto.
  13. longhunghm
    Offline

    longhunghm Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    31/3/15
    Số km:
    178
    Được đổ xăng:
    279
    Xăng:
    6,776 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi AceTaicaotuyen2612.auto.
  14. tienphatoto
    Offline

    tienphatoto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/5/17
    Số km:
    73
    Được đổ xăng:
    181
    Xăng:
    1,459 lít xăng
    bỏ đi thì bj rung máy hơn.. còn khi lắp vào nó có dấu chấm nhà máy đấy bac nhìn va suy nghĩ chut biêt ngay.. đặt đúng dấu rễ mà..
     
    Đã được đổ xăng bởi AceTaicaotuyen2612.auto.
  15. caotuyen2612.auto
    Offline

    caotuyen2612.auto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/12/12
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    30
    Xăng:
    458 lít xăng
    Cảm ơn bác em biết rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi AceTai.
  16. caotuyen2612.auto
    Offline

    caotuyen2612.auto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/12/12
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    30
    Xăng:
    458 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi AceTai.

Chia sẻ trang này