Hệ thống chìa khóa thông minh ( Smart Key & Button Start) trên xe Kia - Hyundai

non-stop
Bình luận: 46Lượt xem: 17,936

quanghungmufc

Tài xế O-H
Thực tế thì tính năng an toàn của hệ thống Smart Key này rất kém, rất dễ mất đồ trên xe và mất xe ( ở nước ngoài). bên Malaysia hack nhiều ( thấy chuyên gia Kia nói) họ dùng bộ thu sóng khi chủ xe vào siêu thị những tên chộm tiếp cận chủ xe và dùng bộ thu sóng Wiless của chìa khóa rồi khuếch đại sóng phát đi, tên còn lại đứng gần xe thu sóng và mở cửa xe. ( câu chuyện được nghe lại từ chuyên gia của Kia người Malaysia) Chắc ông ấy không chém gió, Hy vọng là vậy
Chỉ hack được xe kia hay tất cả các xe hả cụ! vì cháu đọc ở đâu đó thì mã chìa khóa này không cố định và được thay đổi liên tục mà cụ!
 

luyen_hybrid

Tài xế O-H
Cảm ơn Bác Quý " Non sờ tóp " đã rất nhiệt tình chia sẻ với các anh em. Nhà cháu cũng có 1 tí tị tì ti về " Sờ mát ki" Hyundai là anh em ruột với Kia của bác xin được cùng bác góp tí gió cho anh em diễn đàn ạ.
1.PNG

2.PNG

3.PNG

4.PNG

5.PNG

6.PNG

7.PNG

8.PNG

9.PNG

10.PNG

11.PNG
12.PNG
 

Lie_low

Tài xế O-H
Xin lỗi các bác vì không biết hỏi bệnh này ở đâu search trong diễn đàn thì thấy bài này, hiện nay xe em Tucson 2010 cũng bị trường hợp sau ạ:
- mở cửa khóa cửa bằng cách ấn nút trên smart key vẫn được, nhưng không mở cửa được bằng cách ấn nút trên tay cầm mở cánh lái và phụ cũng như cốp sau, cầm chìa khóa vào trong xe không nổ máy được chỉ hiện cảnh báo hình cái xe vàng có chìa khóa bên trong. Cắm chìa vào FOBholder dưới cốp để tay giữa xe thì nổ được máy, khi nổ máy rút chìa ra khỏi FOBholder dưới cốp xe thì khi đóng cửa lái và phụ bị hiện tượng báo key out, xem hình minh hoạ của bác chủ post lên thì em cảm giác như là xe bị hiện tượng toàn bộ ăngten không nhận được sóng của chìa khoá nữa thì phải, em đã thử cả chìa mới và chìa cũ đều bị như này nên có thể loại trừ trường hợp chìa hỏng hoặc hết pin ạ, vậy mong các bác làm ơn cho em hỏi chỗ sửa ở đâu được không ạ, hoặc các bác ở đây ai biết sửa chỉ giúp em với. Cảm ơn các bác mong các bác giúp đỡ
 

DuongNam2395

Tài xế O-H
Sơ đồ khối các bộ phận trong hệ thống


Sơ đồ khối hoạt động trong hệ thống
Smart Key 1.0

Smark Key 2.5

Lưu ý : sự khác nhau cơ bản giữa hai phiên bản này là có ổ cắm chìa ( holder ) và không có ổ cắm chìa ,SMK 1.0 có hộp PDM rời, SMK 2.5 hộp PDM nằm trong hộp Smart Key ECM
+ khi kích hoạt trạng thái Limp Home

- SMK 1.0: Cắm chìa khóa vào ổ khóa ( Holder) rồi ấn nút khởi động

- SMK 2.5: Dí chìa khóa trực tiếp vào nút khởi động Start/stop


Phân tích sơ bộ hệ thống:
Chìa khóa thông mình Smart Key này có thể phát ra hai loại sóng
Wireless Comm.(125Khz) (khoảng cách ngắn): Chìa khóa tự phát Wireless và được thu bởi các antenna được gắn trên xe



Radio Frequency .315/433/447Mhz: (Khoảng cách dài) được phát ra khi bấm nút trên chìa khóa và được thu bởi RF Receiver


Hệ thống khóa vô lăng (Electronic Steering Column Lock):


Hoạt động cơ bản:

Khi Hộp Smart key nhận được tín hiệu đã dò quét được chìa khóa và các tín hiệu an toàn ( đạp phanh, vị trí số đang ở số P), sau khi người lái xe ấn nút khởi động Start Stop Hộp SMK sẽ gửi tín hiệu cho phép mở khóa cổ (ESCL enable signal) và đồng thời cấp lệnh cho hộp PDM cho phép khởi động
Tín hiệu vòng tua máy (Engine rpm signal) được gửi từ ECU tới PDM khi vòng tua đạt PDM sẽ ngắn tín hiệu điều khiển ra Relay đề

Các hư hỏng thường gặp:
1. Hỏng công tắc chân phanh
Hệ thống cho phép tới chế độ IG ON , trên màn hình hiện (press bake pedal to tart engine)

Xử lý:
- Thay công tắc chân phanh
- khởi động không cần đạp chân phanh: Xe đang ở trạng thái OFF, ấn nút start/ stop 1 lần ( ấn rồi buông tay ngay) trên màn hình hiện


Ấn lần tiếp theo giữ khoảng 10 giây động cơ sẽ khởi động

2. Không khởi động được do cửa số đang ở D
Khi khởi động xe không được, trên màn hình Hiện


bạn nhìn xuống cần số mà không ở vị ví P hoặc N thì chuyển nó về P hoặc N và khởi động lại
Nếu cần số đã ở vị trí P hoặc N rồi mà trên đồng hồ táp lô vẫn hiện Shift to P positon thì hãy kiểm tra lại mạch điện ( tham khảo workshop manual )
Đi kèm hiện tượng này là hiện tượng hệ thống không IG OFF được chỉ về tới ACC và không điều khiển Lock cửa được

3. Không khởi động được hoặc khó khởi động do chìa khóa hết Pin hoặc yếu Pin
Trên màn hình hiện thị


SMK 1.0: cắm chìa vào ổ ( Holder) rồi khởi động
SMK 2.5: Dí chìa khóa vào nút Sart/ stop
4. Trường hợp đặc biệt không khởi động được do hộp SMK ECU hoặc Khóa vô lăng ESCL đây là trường hợp rất khó để loại trừ, nên cần nhớ lại nguyên lý và các hiện tưởng phản hồi từ hệ thống
Hệ thống khóa vô lăng bị lỗi
- ESCL gửi tín hiệu hư hỏng về SMKCM, đồng thời ESCL không hoạt động
- Thông báo xuất hiện trên đồng hồ táp lô
- Đèn LED trên nút nhấn khởi động chớp (màu cam trong 10 giây)
- Chuông cảnh báo trong cabin (trong 3 giây với SMK 1.0 và 5 giây với SMK 2.5)
- Hộp ghi lại mã lỗi
Điều khiển cửa vẫn Lock/Unlock được
Hệ thống lỗi nhận diện khóa:
Công tắc máy ON, Hệ thống thực hiện nhận diện chìa khóa không thành công
- Đèn Immobilizer chớp (trong 10 giây)
- Smart key holder LED is on (trong 10 giây)
Khi lỗi hộp SMK ECU hệ thống không khởi động lên được, lock/Unlock không hoạt động, Neutralization chìa cài lại sẽ báo lỗi không thao tác được
Ngoài ra có thể dùng các chức năng này để Test

Actuation Test

Các thông số liên quan

ngoài ra còn rất nhiều hiện tượng khác liên quan tới hệ thống, Mong anh em đã gặp cho thêm các hiện tượng để chuyên đề thêm đầy đủ









Bài viết rất hay, cảm ơn bác đã chia sẻ ạ!
 

situlenkinh

Tài xế O-H
Sơ đồ khối các bộ phận trong hệ thống


Sơ đồ khối hoạt động trong hệ thống
Smart Key 1.0

Smark Key 2.5

Lưu ý : sự khác nhau cơ bản giữa hai phiên bản này là có ổ cắm chìa ( holder ) và không có ổ cắm chìa ,SMK 1.0 có hộp PDM rời, SMK 2.5 hộp PDM nằm trong hộp Smart Key ECM
+ khi kích hoạt trạng thái Limp Home

- SMK 1.0: Cắm chìa khóa vào ổ khóa ( Holder) rồi ấn nút khởi động

- SMK 2.5: Dí chìa khóa trực tiếp vào nút khởi động Start/stop


Phân tích sơ bộ hệ thống:
Chìa khóa thông mình Smart Key này có thể phát ra hai loại sóng
Wireless Comm.(125Khz) (khoảng cách ngắn): Chìa khóa tự phát Wireless và được thu bởi các antenna được gắn trên xe



Radio Frequency .315/433/447Mhz: (Khoảng cách dài) được phát ra khi bấm nút trên chìa khóa và được thu bởi RF Receiver


Hệ thống khóa vô lăng (Electronic Steering Column Lock):


Hoạt động cơ bản:

Khi Hộp Smart key nhận được tín hiệu đã dò quét được chìa khóa và các tín hiệu an toàn ( đạp phanh, vị trí số đang ở số P), sau khi người lái xe ấn nút khởi động Start Stop Hộp SMK sẽ gửi tín hiệu cho phép mở khóa cổ (ESCL enable signal) và đồng thời cấp lệnh cho hộp PDM cho phép khởi động
Tín hiệu vòng tua máy (Engine rpm signal) được gửi từ ECU tới PDM khi vòng tua đạt PDM sẽ ngắn tín hiệu điều khiển ra Relay đề

Các hư hỏng thường gặp:
1. Hỏng công tắc chân phanh
Hệ thống cho phép tới chế độ IG ON , trên màn hình hiện (press bake pedal to tart engine)

Xử lý:
- Thay công tắc chân phanh
- khởi động không cần đạp chân phanh: Xe đang ở trạng thái OFF, ấn nút start/ stop 1 lần ( ấn rồi buông tay ngay) trên màn hình hiện


Ấn lần tiếp theo giữ khoảng 10 giây động cơ sẽ khởi động

2. Không khởi động được do cửa số đang ở D
Khi khởi động xe không được, trên màn hình Hiện


bạn nhìn xuống cần số mà không ở vị ví P hoặc N thì chuyển nó về P hoặc N và khởi động lại
Nếu cần số đã ở vị trí P hoặc N rồi mà trên đồng hồ táp lô vẫn hiện Shift to P positon thì hãy kiểm tra lại mạch điện ( tham khảo workshop manual )
Đi kèm hiện tượng này là hiện tượng hệ thống không IG OFF được chỉ về tới ACC và không điều khiển Lock cửa được

3. Không khởi động được hoặc khó khởi động do chìa khóa hết Pin hoặc yếu Pin
Trên màn hình hiện thị


SMK 1.0: cắm chìa vào ổ ( Holder) rồi khởi động
SMK 2.5: Dí chìa khóa vào nút Sart/ stop
4. Trường hợp đặc biệt không khởi động được do hộp SMK ECU hoặc Khóa vô lăng ESCL đây là trường hợp rất khó để loại trừ, nên cần nhớ lại nguyên lý và các hiện tưởng phản hồi từ hệ thống
Hệ thống khóa vô lăng bị lỗi
- ESCL gửi tín hiệu hư hỏng về SMKCM, đồng thời ESCL không hoạt động
- Thông báo xuất hiện trên đồng hồ táp lô
- Đèn LED trên nút nhấn khởi động chớp (màu cam trong 10 giây)
- Chuông cảnh báo trong cabin (trong 3 giây với SMK 1.0 và 5 giây với SMK 2.5)
- Hộp ghi lại mã lỗi
Điều khiển cửa vẫn Lock/Unlock được
Hệ thống lỗi nhận diện khóa:
Công tắc máy ON, Hệ thống thực hiện nhận diện chìa khóa không thành công
- Đèn Immobilizer chớp (trong 10 giây)
- Smart key holder LED is on (trong 10 giây)
Khi lỗi hộp SMK ECU hệ thống không khởi động lên được, lock/Unlock không hoạt động, Neutralization chìa cài lại sẽ báo lỗi không thao tác được
Ngoài ra có thể dùng các chức năng này để Test

Actuation Test

Các thông số liên quan

ngoài ra còn rất nhiều hiện tượng khác liên quan tới hệ thống, Mong anh em đã gặp cho thêm các hiện tượng để chuyên đề thêm đầy đủ









bác có tài liệu của smk không cho e xin qua mail với situlenkinh@gmail.com
e cảm ơn ạ
 

thinhtrieu9940

Tài xế O-H
Cảm ơn Bác Quý " Non sờ tóp " đã rất nhiệt tình chia sẻ với các anh em. Nhà cháu cũng có 1 tí tị tì ti về " Sờ mát ki" Hyundai là anh em ruột với Kia của bác xin được cùng bác góp tí gió cho anh em diễn đàn ạ.
View attachment 39479
View attachment 39480
View attachment 39481
View attachment 39482
View attachment 39483
View attachment 39484
View attachment 39485
View attachment 39486
View attachment 39487
View attachment 39488
View attachment 39489View attachment 39490
bác cho xin e vs thinhtrieu08@gmail.com
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên