Đang tải...

Chúc các cụ buổi tối an lành, ấm áp!

"Đã không làm thì thôi một khi đã làm hãy làm vượt qua sự mong đợi"

Isuzu Hệ thống Commonrail Isuzu

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi mrdp, 15/9/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mrdp
    Offline

    mrdp Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,198
    Được đổ xăng:
    420
    Xăng:
    1,703 lít xăng
    Em gặp con máy khó nổ, bảng tapno báo áp suất ống Rail thấp, em cho nó "uống xăng" thì nổ, em nghĩ là kim lọt áp đã thay kim nhưng vẫn như cũ, máy lại báo lỗi lệch pha trục khuỷu - trục cam. em kiểm tra cảm biến thấy ok, ốc chỉnh sớm muộn không bị xoay, em lại thay cảm biến áp suất ống rail. máy nổ ngon hết báo lỗi. các bác cho em hỏi sao cảm biến áp suất ống rail lại làm cho máy khó nổ vây?
     
  2. thanhvy
    Offline

    thanhvy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Số km:
    333
    Được đổ xăng:
    53
    Xăng:
    394 lít xăng
    Cảm biến áp suất ống rail có nhiệm vụ báo về hộp điều khiển áp suất thực tế trong ống, dựa vào tín hiệu này mà hộp sẽ điều chỉnh áp suất và lưu lượng phun cho chính xác với từng chế độ hoạt động của xe. khi tín hiệu này sai lệch, ví dụ tín hiệu áp suất gởi về wá cao ( thực tế lại thấp) thì hộp sẽ điều khiển giảm áp suất trên ống rail => k đủ áp suất để nổ
     
  3. garagethiennhan
    Offline

    garagethiennhan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    336 lít xăng
    bac giet em roi! xe em la xe chay dau ma bac cho uong xang vay la xong roi.
     
  4. nguyenvanbao
    Offline

    nguyenvanbao Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    985
    Được đổ xăng:
    246
    Xăng:
    2,071 lít xăng
    em nghĩ là cái cảm biến ấy dùng đẻ đo áp suất trong đường ống. mà nếu như áp suất trong đường ống k đạt thì nhiên lệu sẽ k thể phun tơi và do vậy mà động cơ k thể hoạt động được đó bác. bác cho em hỏi kiẻn tra cái cảm biến đó như thế nàvaayaayj đấy ạh em chỉ biết giải thích chứ chẳng biết kiểm tra j đâu. sinh viên mà bác học chỉ học những điều vậy thôi. hihi:)
     
  5. vothanhlap
    Offline

    vothanhlap Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Số km:
    342
    Được đổ xăng:
    44
    Xăng:
    262 lít xăng
    Có j đâu áp suất báo về hộp sai, thỉ hộp sẽ điều khiển sai, thậm chí hộp còn cắt cả kim phun luôn vì thiếu áp suất.
     
  6. lexus86
    Offline

    lexus86 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/11/11
    Số km:
    77
    Được đổ xăng:
    6
    Xăng:
    343 lít xăng
    cho mình tham gia với nhé.
    theo mình cách kiêm tra cảm biến áp suất ống Rail là các bác đo điện trở của nó có đúng với điện trở mà nhà sản xuất cung cấp không ??? vì theo mình thì nguyên lý làm việc của con này là dùng áp lực của nhiên liệu để làm thay đổi điện trở, dẫn đến thay đổi tín hiệu điện áp gửi tới ECU.
    khi con cảm biến này bị hỏng (tức là tín hiệu gửi đến ECU sai) sẽ làm cho ECU tính toán sai lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt, áp suất quá thấp thì làm cho nhiên liệu khó bay hơi..... do nó hỗn hợp nhiên liệu không đạt được tỉ lệ thích hợp nên động cơ khó nổ. =))
     
  7. can Khuong
    Offline

    can Khuong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/1/10
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    387 lít xăng
    Cái bôi đậm ở trên không phải vậy bác ơi. Âp suất càng thấp thì chất lỏng càng dễ bay hơi, nhiệt độ sôi càng thấp.
     
  8. hungkieu
    Offline

    hungkieu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/3/14
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    29
    Xăng:
    599 lít xăng
  9. Huuha1619
    Offline

    Huuha1619 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/12/16
    Số km:
    69
    Được đổ xăng:
    66
    Xăng:
    1,077 lít xăng
     
  10. Huuha1619
    Offline

    Huuha1619 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/12/16
    Số km:
    69
    Được đổ xăng:
    66
    Xăng:
    1,077 lít xăng
    Cho em hỏi ngu phát. Cảm biến rails dịch tiếng việt là gì nó nằm ở vị trí nào trên động cơ
     

Chia sẻ trang này