Đây là hệ thống đáh lửa gì đó bácEm mới múc quả mobin và bộ dây phin này cho con xe cỏ của em
View attachment 46054
View attachment 46055
View attachment 46056
Sau khi thay bộ kim phun mới chơi quả lọc gió K&N + Bugi idirium NGK thì chạy bốc thấy rõ ga nhẹ và đáp ứng rất tốt
Đánh lửa ô tô đấy, bác ạĐây là hệ thống đáh lửa gì đó bác
Sơ đồ của mình thì mình ký hiệu thế nào chả được. Miễn là lúc diễn giải thì phải đúng, không bị lộn. Tự tin đê
Cái này trên xe gì ạ? Không biết thì không dám nói đâu. Mà B, IGF, E là cái gì vậy ạ?? Bác hãy nói rõ các thuật ngữ này thì tôi mới dám gật hoặc lắc đượccái này là loại 1 bobin đánh lửa cho 4 xy lanh, có ký hiệu vào 1,2,3 vậy 1 vào B của ECU, 2 vào IGF ECU và 3 vào E của ECU đúng không các bác
View attachment 90136
- IGF thì chưa thấy trên xe Ford, bác có nhầm không?cái này là bobin trên xe ford fiesta đời 2015 bác ạ
ký hiệu B là cực cấp nguồn +, E là cực cấp nguồn - , IGF là tín hiệu phản hồi của ECU bác ạ
Như bác nói là không đúng nhécái này là loại 1 bobin đánh lửa cho 4 xy lanh, có ký hiệu vào 1,2,3 vậy 1 vào B của ECU, 2 vào IGF ECU và 3 vào E của ECU đúng không các bác
View attachment 90136
Cái bobin xe ford Fiesta của bác là loại 1 bobin đôi, bên trong có 2 bobin đơn, 1 bobin đơn đánh cấp lửa cho 2 xylanhcái này là loại 1 bobin đánh lửa cho 4 xy lanh, có ký hiệu vào 1,2,3 vậy 1 vào B của ECU, 2 vào IGF ECU và 3 vào E của ECU đúng không các bác
View attachment 90136
Ne là chân gì hả bác??cảm ơn bác nhiều lắm ạ, e cảm ơn bác. vậy chân giữa là vào +B của ECU, 2 chân còn lại là vào NE+ và NE- của ECU đúng không bác
NE là chân cuộn dây của cảm biến trục khuỷu bác ạNe là chân gì hả bác??
Thế thì không nổ được đâu. Bác không hiểu gì về hệ thống, về điện rồi. Hãy đọc sách lại nhé. Thông cảm, tôi nói thật, muốn bác tiến bộ, không có ý gì khácNE là chân cuộn dây của cảm biến trục khuỷu bác ạ
bác cho em xin sơ đồ hệ thống đánh lửa trực tiếp đi ạ, em cảm ơn bác nhiềuThế thì không nổ được đâu. Bác không hiểu gì về hệ thống, về điện rồi. Hãy đọc sách lại nhé. Thông cảm, tôi nói thật, muốn bác tiến bộ, không có ý gì khác
Em bắt đầu thấy hoang mang về bác rồi đó.cảm ơn bác nhiều lắm ạ, e cảm ơn bác. vậy chân giữa là vào +B của ECU, 2 chân còn lại là vào NE+ và NE- của ECU đúng không bác
Đừng tìm sơ đồ, hãy tìm nguyên lý trước đã, bác nhébác cho em xin sơ đồ hệ thống đánh lửa trực tiếp đi ạ, em cảm ơn bác nhiều
cảm ơn Bác, e hiểu rồi chân 1 và chân 2 là tín hiệu đánh lửa, chân 3 là chân nguồn, cảm ơn BácCái bobin xe ford Fiesta của bác là loại 1 bobin đôi, bên trong có 2 bobin đơn, 1 bobin đơn đánh cấp lửa cho 2 xylanh
Bobin có giắc 3 chân: 1 chân nằm ở giữa là chân cấp nguồn, 2 chân bìa là chân điều khiển cho 2 cuộn dây
View attachment 90176 View attachment 90177 View attachment 90178
View attachment 90180 View attachment 90181
cảm ơn Bác, e nhầm với hệ thống đánh lửa hãng Toyota Bác ạ, e rút kinh nghiệm có gì Bác giúp e với ạĐừng tìm sơ đồ, hãy tìm nguyên lý trước đã, bác nhé
Bác có sơ đồ mạch bơm xăng xe fod fiesta đời 2015 không ạQua quá trình lục lõi tìm kiếm,em cũng tích góp được một tí tài liệu của một số cụ.Em xin phép tổng hợp lại.
Nhiệm vụ: Hệ thống đánh lửa trên động cơ có nhiệm vụ biến nguồn điện 12v 24 v thành các xung điện thế cao.Các xung điện thế cao này được phân bố đến các bugi tạo tia lửa điện đốt cháy nhiên liệu.
Yêu cầu: Hệ thống đánh lửa phải sinh ra sức điện động thứ cấp đủ lớn để phóng điện qua khe hở bugi ở tất cả chế độ làm việc.
Tia lửa phải đủ năng lượng và thời gian để đốt cháy nhiên liệu.
Góc đánh lửa sớm phải đúng trong mọi chế độ làm việc.
Sơ đồ cấu trúc chung
Phân loại:
Hệ thống đánh lửa bán dẫn : hầu hết các loại ô tô hiện nay sử dụng hệ thống đánh lửa bán dẫn vì loại này tạo tia lửa mạnh ở điện cực bugi, đáp ứng tốt ở các chế độ làm việc của động cơ, tuổi thọ cao.
Về cơ bản hệ thống đánh lửa bán dẫn chia làm 2 loại sau:
Hệ thống đánh lửa bán dẫn điều khiển trực tiếp gồm:
- Hệ thống đánh lửa bán dẫn có vít điều khiển: vít điều khiển có cấu tạo giống như hệ thống đánh lửa thường nhưng chỉ làm nhiệm vụ đóng mở transistor.
2.Hệ thống đánh lửa bán dẫn không có vít: transitor công suất được điều khiển bằng một cảm biến đánh lửa.
Hệ thống đánh lửa điều khiển bằng kỹ thuật số: được gọi là hệ thống đánh lửa theo chương trình. Dựa vào các tín hiệu như: tốc độ động cơ, vị trí cốt máy, vị trí bướm ga, nhiệt độ động cơ mà hệ thống vi xử lý sẽ điều khiển để tạo ra tia lửa ở mạch thứ cấp vào đúng thời điểm đánh lửa.
Ưu điểm: Dây cao áp ngắn hoặc không có dây cao áp nên giảm sự tổn thất năng lượng, giảm nhiễu vô tuyến trên mạch thứ cấp.
Không cần mỏ quẹt nên không có khe hở giữa mỏ quẹt và dây cao áp
Bỏ được các chi tiết dễ hư hỏng.
Loại bỏ được những hư hỏng thường gặp do hiện tượng phóng điện trên mạch cao áp và giảm chi phí bảo dưỡng.
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.