Đang tải...

Chúc các cụ cuối tuần vui vẻ bên gia đình và người thân!

"Vinh quang không phải là không bao giờ thất bại, mà là cách chúng ta đứng dậy sau mỗi lần gục ngã."

Thảo luận Hệ thống dừng cầm chừng bị trục trặc.

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi dungtrinh407, 3/11/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dungtrinh407
    Offline

    dungtrinh407 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/10/09
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    57
    Xăng:
    1,728 lít xăng
    Xe đi để chế độ IDLINGSTOP khi tạm dừng ,đến lúc kéo ga để đi tiếp thì xe không nổ máy ngay,xe có hiện tượng nấc nấc khoảng 2 giây thì mới nổ máy.đã kiểm tra thay thế một số bộ phận như họng ga,ECU và thử lại nhưng vẫn không được. Đã vệ sinh các giắc nối, xe chạy mới 2000km. Nếu dùng đề thay cho việc kéo ga sau khi dừng ko vấn đề gì. Xe air125. Ngoài vấn đề này thì xe hoạt động tất cả đều bình thường.
     
  2. nguyen nghi
    Offline

    nguyen nghi Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    8/10/11
    Số km:
    1,097
    Được đổ xăng:
    994
    Xăng:
    43,038 lít xăng
    ý cụ nấc nấc là sao ạ? có phải máy quay mà không nổ ah, em nghĩ cái này có thể liên quan đến 4 con IC hall ở cuộn dây, có thể một trong 4 con bị hỏng nên tín hiệu xác định TDC không đáp ứng ngay cho ECU được. em chém vậy có gì các cụ đừng nén đá :D
     
    Đã được đổ xăng bởi daotaygacmdungtrinh407.
  3. datbikerhy
    Offline

    datbikerhy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/4/13
    Số km:
    645
    Được đổ xăng:
    134
    Xăng:
    551 lít xăng
    cụ thử thay đổi các mức ga khác nhau xem thế nào...
    nên tập trung vào chỗ này..khi kéo ga thì góc mở của bướm ga sẽ khác => giá trị của cảm biến Tp cũng sẽ khác so với lúc bấm đề ko kéo ga....
     
  4. datbikerhy
    Offline

    datbikerhy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/4/13
    Số km:
    645
    Được đổ xăng:
    134
    Xăng:
    551 lít xăng
    cụ kiểm tra dây nối của cảm biến TP xem có sao ko ạ..có trường hợp nước vào dây bị Oxy hóa và điện trở của nó thay đổi tới mức độ nhất định làm sai giá trị báo về ECM nên có thay họng ga mới và ECM mới nhưng dây cũ trên xe thì cũng ko được..
     
    Đã được đổ xăng bởi Tranhoaison.
  5. kawasaki-monkey
    Offline

    kawasaki-monkey Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/10/13
    Số km:
    231
    Được đổ xăng:
    95
    Xăng:
    469 lít xăng
    hệ thống idingstop trên AB 125 lúc được lúc không thì do hiện tượng gì vậy các bác ơi e vẫn chưa tìm hiểu dược hiện tượng này
     
  6. dungtrinh407
    Offline

    dungtrinh407 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/10/09
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    57
    Xăng:
    1,728 lít xăng
    Mình đã thay cụm họng ga khác, đã kiểm tra kỹ bằng đồng hồ và vệ sinh các giắc điện.
     
  7. datbikerhy
    Offline

    datbikerhy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/4/13
    Số km:
    645
    Được đổ xăng:
    134
    Xăng:
    551 lít xăng
    vậy cụ thử vừa kéo ga vừa đề ( kiểu như là ga từ đề đi ấy ) xem nó thế nào..nếu vẫn như thế thì thử kiểm tra lại phần cơ khí..xem có vấn đề gì ko..xupap có bị ghì,bị hở ko ....
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  8. phuviet91
    Offline

    phuviet91 Bằng lái Hạng B

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    742
    Được đổ xăng:
    508
    Xăng:
    71,012 lít xăng
    cụ đã tháo rã kiểm tra phần máy phát vô lăng điện ,cảm biến trục cơ xem có bị dơ bẩn hay vật lạ gì trong đó chưa ?
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  9. daotaygacm
    Offline

    daotaygacm Đạo Mô Tô

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,219
    Được đổ xăng:
    523
    Xăng:
    4,213 lít xăng
    Cụ tháo bộ máy phát ra kiểm tra lại 4 ic Hall xem sao...
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi loventhlove, kawasaki-monkeynguyen nghi .
  10. phongtran2008
    Offline

    phongtran2008 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/11/11
    Số km:
    250
    Được đổ xăng:
    135
    Xăng:
    578 lít xăng
    theo tôi nên tiếp tục kiểm tra TẤT CẢ các điều kiện để hệ thống dừng cầm chừng được kích hoạt. Sau đó loại trừ từ từ.
     
  11. kawasaki-monkey
    Offline

    kawasaki-monkey Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/10/13
    Số km:
    231
    Được đổ xăng:
    95
    Xăng:
    469 lít xăng
    BÁC ĐẠO ƠI CHỈ EM RÕ HƠN VÊ 4 IC HALL ĐƯỢC KHÔNG PHẦN NÀY EM VẪN MÙ MỜ LÉM HI HI
     
  12. katikati
    Online

    katikati Guest

    có thể kim phun nữa đó
     
  13. clemoletbua
    Offline

    clemoletbua Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    537
    Được đổ xăng:
    305
    Xăng:
    290 lít xăng
    em không làm về xe máy nhưng bác cho em hỏi xe đề có nhạy ko ạ, hay đề dai mới nổ, vì xe em bấm xịch cái là nổ khoảng 2s thôi?
     
  14. cuncontiti
    Offline

    cuncontiti Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    1,003
    Được đổ xăng:
    497
    Xăng:
    6,268 lít xăng
    Cháu có ngu ý thế này ! Chế độ inding phải để galanty chuẩn thì mới hoạt động bình thường .Sau quá trình sử dụng do tác đông của mọi mặt bên ngoài làm galanty không ổn định lên chế độ in ding sẽ có hiện tượng dật dật khi mới nhích ga ........! lên cho ga lanty lớn thêm chút nữa ....rất nhiều người đã sử dụng xe phàn nàn về bệnh này !
    Xe dap teenXe dap teenXe dap teen
     
  15. cuncontiti
    Offline

    cuncontiti Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    1,003
    Được đổ xăng:
    497
    Xăng:
    6,268 lít xăng
    :( Chủ đề này không thấy bác nào có thêm ý kiến nhỉ ! Các Bác cho chúng cháu học hỏi thêm với ......!


    Xe dap teenXe dap teenXe dap teen
     
  16. NgheAn.
    Offline

    NgheAn. Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/4/15
    Số km:
    403
    Được đổ xăng:
    171
    Xăng:
    2,570 lít xăng
    Cái này chăc liêm quan đến cảm biến vi trí bướm ga là chính. minh bên oto nên cung k rõ vấn đề nay lắm. bác nao có cụ thể mạch hoạt động của chế đọ nay cho em xem khai thông cái
     
  17. cuncontiti
    Offline

    cuncontiti Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    1,003
    Được đổ xăng:
    497
    Xăng:
    6,268 lít xăng
    #17 cuncontiti, 26/4/15
    Chỉnh sửa cuối: 26/4/15
  18. NgheAn.
    Offline

    NgheAn. Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/4/15
    Số km:
    403
    Được đổ xăng:
    171
    Xăng:
    2,570 lít xăng
    cam biến ckp là gi hở cụ. các cụ ai rõ cho em biết hệ thống này nó dựa vào những tín hiệu nào.
     
  19. cuncontiti
    Offline

    cuncontiti Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    1,003
    Được đổ xăng:
    497
    Xăng:
    6,268 lít xăng
    CKP cảm biến trục cơ ! với chế độ inding , xung điều khiển nào bác vô cái link trên có cả flas minh họa ạ!
     
  20. NgheAn.
    Offline

    NgheAn. Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/4/15
    Số km:
    403
    Được đổ xăng:
    171
    Xăng:
    2,570 lít xăng
    Mình nhìn k rõ mới hỏi lại chỉ thấy toàn sơ đồ dây mà mỗi cảm biến cơ mà co mấy day lắm. mình nghĩ khi dừng lai khoảng 5s nó mới tắt máy mà bạn, rồi văn ga no tự đề nổ và đi
     

Chia sẻ trang này