Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ O-H!

"Không bao giờ là thất bại, Tất cả chỉ là thử thách "

Thảo luận Hệ thống gạt nước rửa kính

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi 3zoka, 17/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. 3zoka
    Offline

    3zoka Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    992
    Được đổ xăng:
    248
    Xăng:
    2,270 lít xăng
    #1 3zoka, 17/9/12
    Last edited by a moderator: 17/9/12
    Có một vấn đề mà bản thân em và các bác thợ mới vào nghề cảm thấy rất khó khăn là việc xác định các chân của mô tơ gạt nước và các chân trên bộ công tắc gạt trong quá trình kiểm tra sửa chữa(Giữa các hãng thì cũng khác nhau nhiều), vì nếu xác định nhầm thì sẽ :
    - Sẽ làm hỏng mạch điều khiển gạt nước gián đoạn
    - Cháy mô tơ gạt nước hoặc nhẹ thì quay không đúng chế độ
    Vậy em muốn nhờ các bác trên diễn đàn chỉ giúp cách xác định các chân của mô tơ và công tắc với .Các bác có bí kíp nào vừa đơn giản vừa dễ nhớ chia sẻ cùng anh em ạ. Cảm ơn các bác nhiều./
     
    Đã được đổ xăng bởi auto22.
  2. hieucaosu
    Offline

    hieucaosu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    729
    Xăng:
    1,873 lít xăng
    đơn giản nhất là cụ dùng all data!thứ 2 là cụ dùng đồng hồ thử trước!
     
    Đã được đổ xăng bởi auto22.
  3. lacky
    Offline

    lacky Mr

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    571
    Được đổ xăng:
    98
    Xăng:
    1,187 lít xăng
    #3 lacky, 17/9/12
    Last edited by a moderator: 17/9/12
    [​IMG]

    Hy vọng Bạn hiểu được những gì mình đã đánh dấu ở trên đấy

    [​IMG]

    Nếu Bạn làm thợ điện mình nghĩ Bạn nên đọc qua cái này
    Su_dung_So_do_mach_dien.rar - 1.6 Mb
     
    Đã được đổ xăng bởi hakhanhdu.
  4. ngocanh_102
    Offline

    ngocanh_102 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    1,066
    Xăng:
    5,594 lít xăng
    Cho mình xin mật khẩu download bác lacky ơi :D
     
  5. 3zoka
    Offline

    3zoka Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    992
    Được đổ xăng:
    248
    Xăng:
    2,270 lít xăng
    Cảm ơn bác đã gúp đỡ .Em lại xin vài lời
    -Cái hình của bác mờ quá nên em hơi khó hình dung ,nếu có thể bác cho anh em cái file nhé
    -Cái file bác gửi cho anh em lại không có pass bác ah
    -Nếu trong trường hợp ta không có sơ đồ mạch thì sao ah: Khi đó ta chỉ có cái mô tơ với 5 chân lòi ra và một bộ công tắc gạt,có thể thêm rơ le gián đoạn rời nữa, dây dẫn ,đồng hồ vạn năng và chấm hết .Nhờ bác cho thêm chút kinh nghiệm nữa nhé.Da tạ./
     
  6. 3zoka
    Offline

    3zoka Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    992
    Được đổ xăng:
    248
    Xăng:
    2,270 lít xăng
    Cảm ơn bác .Nhưng cái em đang cần chính là phương pháp thử bằng đồng hồ đó ạ. Bác có thể chỉ giúp anh em được không?
     
  7. emlatatca1804
    Offline

    emlatatca1804 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    51
    Xăng:
    478 lít xăng
    em cũng mới vào nghề,mong bác nào biết thì chia sẻ để anh em học hỏi.của cho không phải là của mất đâu các bác ạ
     
  8. NTCauto_thainguyen
    Offline

    NTCauto_thainguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    666
    Được đổ xăng:
    141
    Xăng:
    966 lít xăng
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Thế này đã dễ hình dung chưa bác.Theo em thấy ,các loại motor gạt mưa có thể các chân INT - LOW - HIGH không được ký hiệu hoặc dùng màu dây lung tung ,nhưng 2 chân + và - nguồn lúc nào cũng có màu đỏ và đen.Nên ta chỉ phải dò 3 chân còn lại thôi.
    Tương tự như sơ đồ mạch trên đây ,bác có thể thấy 2 chân LOW hà HIGH là 2 chân được cấp thằng nguồn từ công tắc vào.Bác có thể dùng VOM để đo cuộn ,hoặc cấp điện trực tiếp xem nó quay nhanh hay quay chậm để đấu với dây tương ứng.Chân INT sẽ là chân còn lại.
     
    Đã được đổ xăng bởi quocviet85dl.
  9. hieucaosu
    Offline

    hieucaosu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    729
    Xăng:
    1,873 lít xăng
    chân INT là chân nằm ở motor nhưng lại đưa điện + về hộp thời gian.hộp thời gian sẽ đóng điện + vào low.thời gian nhanh chậm tùy thuộc vào dòng xe.bây giờ đa số có thêm núm vặn chỉnh INT.
     
  10. hieucaosu
    Offline

    hieucaosu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    729
    Xăng:
    1,873 lít xăng
    e thấy xe audi t&t dây khiển gạt mưa từ trong xe ra chỉ có 1 dây có bọc chống nhiễu.trong củ gạt mưa chỉ có 2 dây.1 là dây khiển trong xe ra,2 là dây + ig ,mát của nó tại vỏ luôn.thế mà tự động gạt mưa khi trời mưa.tự động gạt nhanh ,gạt chậm!nếu trên tay khiển mình để auto.
    cụ nào biết giải thích cho e chút!
     
  11. cokhidongluc
    Offline

    cokhidongluc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/3/12
    Số km:
    50
    Được đổ xăng:
    9
    Xăng:
    229 lít xăng
    Xem cái mạch điện của TOYOTA nhé:
    [​IMG]
    Giờ các cụ nhìn mạch điện xẽ ra được cách đo mà không cần biết màu dây luôn:)):))
     
  12. ThienTamDo
    Offline

    ThienTamDo Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/7/14
    Số km:
    136
    Được đổ xăng:
    164
    Xăng:
    1,532 lít xăng
    XÁC ĐỊNH CHÂN MÔ TƠ NHƯ SAU NHÉ :
    Mô-tơ gạt nước có 5 hoặc 6 chân: +1,+2,E,B,S chân thứ 6 Là chân mass luôn nhé(nếu có)
    Dùng VOM đo thông mạch sẽ Có 3 chân thông: +1,+2,E (NHÓM 1)
    Tách được 2 dây kia ra khỏi nhóm : B,S (NHÓM 2)
    Cấp nguồn cho NHÓM 1 xác định được +1,+2,E ( Cái này thì dựa vào tốc độ mô tơ bạn nhé)
    Cấp nguồn vào E,+1 đồng thời dùng VOM đo thông mạch 1 trong 2 chân KIA. Nếu có tín hiệu nhịp mass là S. Chân kia tất nhiên là B .
    Chúc bạn thành công.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, 3zokaauto22 .
  13. truyenminh705
    Offline

    truyenminh705 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    637
    Được đổ xăng:
    425
    Xăng:
    6,620 lít xăng
    Phục bác thật. Em sẽ kiểm tra thử xem.
     
  14. ThienTamDo
    Offline

    ThienTamDo Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/7/14
    Số km:
    136
    Được đổ xăng:
    164
    Xăng:
    1,532 lít xăng
    Kiểm tra được nhớ đổ xăng cho tớ nha ! hehe THANGTAULAI
     
  15. viethungauto
    Offline

    viethungauto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/8/14
    Số km:
    274
    Được đổ xăng:
    184
    Xăng:
    409 lít xăng
    cái nè thì nhận biết thường thì cũng hơi khó cụ ak bởi đường dây đi đôi lúc cũng hơi khó hiểu cụ phải có sơ đồ chính xác + đồng hồ dò thông mạch thì mới biết đc rõ chân nào là tín hiệu gì, nguồn, mass....
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  16. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    21,357
    Được đổ xăng:
    25,838
    Xăng:
    200,662 lít xăng
    Chơi khó, nó mới phê. Bây giờ là phải tìm khi trong tay không có tý sơ đồ nào cả
     
  17. viethungauto
    Offline

    viethungauto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/8/14
    Số km:
    274
    Được đổ xăng:
    184
    Xăng:
    409 lít xăng

    vậy thì phải tự lực cánh sinh thôi rồi nó cũng sẽ được thôi. nhưng phải đầu tư thêm chút thời gian để dò và tìm hiểu về hoạt động của các đường tín hiệu đó :eek::eek::eek:
     
  18. hakhanhdu
    Offline

    hakhanhdu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/10/11
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    7
    Xăng:
    107 lít xăng
    help pass. thank ax
     
  19. tjtxk9x
    Offline

    tjtxk9x Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/1/16
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    134 lít xăng
    có bác nào có mạch điện điều khiển cần gat nước rửa kính của xe KIA ko ak.cho e xin với
     
  20. tjtxk9x
    Offline

    tjtxk9x Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/1/16
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    134 lít xăng
    cho e hỏi mạch này là của xe nào đấy ak
     

Chia sẻ trang này