Đang tải...

Chúc các cụ lái xe vui vẻ và an toàn trên xa lộ O-H!

"Không bao giờ là thất bại, Tất cả chỉ là thử thách "

Hệ thống hybrid trên xe xúc đào KOMATSU PC200-8

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi Ctrl+C, 15/1/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Ctrl+C
    Offline

    Ctrl+C Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Số km:
    1,309
    Được đổ xăng:
    84
    Xăng:
    -2,454 lít xăng
    Theo nghiên cứu của Komatsu, trên máy xúc đào, chỉ có 13.3% lượng nhiên liệu được sử dụng có ích trong các công tác của máy. Phần còn lại được biết đến như là tổn thất vô ích trên máy cho các nhiệm vụ như: Tổn thất thủy lực, tổn thất trong các quá trình hoạt động, tổn thất của động cơ nôt - khí thải và hệ thống làm mát... chiếm phần còn lại.

    [​IMG]

    Để có thể tái sử dụng một phần năng lượng vô ích mất đi trong quá trình làm việc, Komatsu đã phát triển hệ thống quay toa sử dụng năng lượng điện tái tạo lại trong quá trình quay toa khi thiết bị thực hiện. Ý tưởng thực hiện là sử dụng động cơ điện làm việc ở hai chế độ thuận - nghich để xoay toa thay thế cho động cơ thủy lực ở các xe truyền thống. Khi xe xúc làm việc ở chế độ phanh (giảm tốc sau khi đang quay nhanh), năng lượng phát ra từ motor điện này sẽ được đưa về lưu trữ trong hệ thống lưu điện lắp trên xe. Năng lượng điện này, thông qua bộ biến tần và hệ thống kiểm soát điện tử sẽ được cấp phát trở lại hệ thống mỗi khi xe xúc bắt đầu khởi động chế độ quay toa từ vị trí đứng yên. Thiết kế hy-brid dạng này đem lại lợi ích thấy rõ là giảm lượng tiêu hao nhiên liệu sử dụng của xe.

    Xe vận hành ở chế độ nạp năng lượng khi quay toa:
    [​IMG]

    Xe làm việc ở chế độ giải phóng năng lượng khi xe bát đầu quay toa:
    [​IMG]

    Đi sâu vào phân tích hệ thống này bao gồm các chi tiết chủ yếu như sau:

    Bộ phát điện: Dynamo motor - Đóng vai trò chủ yếu trong việc biến đổi năng lượng phanh từ cơ cấu quay toa thành dòng điện để lưu trữ lại trong bộ tích điện hoặc trực tiếp nhận năng lượng điện biến thành cơ năng đưa vào để hỗ trợ động cơ nổ.
    [​IMG]

    Motor quay toa chạy bằng dòng điện: Ưu điểm của motor loại này so sánh với motor điện là hiệu suất cao hơn và chế độ vận hành êm ái hơn.
    [​IMG]

    Còn đây là hệ thống biến tần và bộ tích điện với nhiệm vụ chính là điều khiển motor điện quay toa theo đúng yêu cầu về tốc độ của người điều khiển.
    [​IMG]

    Và một bộ phận không kém phần quan trọng là hệ thống máy tính để điều khiển và phối hợp chính xác các quá trình nêu trên.

    Các thử nghiệm và so sánh của các kỹ sư Komatsu cho thấy: So với xe PC200-8 thông thường (sử dụng hệ thống quay toa bằng motor thủy lực thường thấy), xe HYBRID tiết kiệm khoảng 25% lượng nhiên liệu tiêu thụ. Ở những nơi mà sử dụng thao tác quay toa thường xuyên hơn thì lượng tiết kệim này có thể lên đến 41%. Quả thực là một con số rất ấn tượng.

    [​IMG]

    Chi tiết về bài giới thiệu này, bằng tiếng Anh, các bạn có thể tham khảo ở đây.

    Theo nguồn hydraulics.vn
     
    Đã được đổ xăng bởi lorry, Canh Miếu, Congthang9111 tài xế khác.
  2. bb9800
    Offline

    bb9800 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/2/10
    Số km:
    249
    Được đổ xăng:
    253
    Xăng:
    1,464 lít xăng
    Chưa thấy em này ở VN, nhưng cách đây 1,5 năm đã nhìn thấy 1 em HưTựChịu ZH200 Hybrid làm việc ở Việt Nam rồi!
     
    Đã được đổ xăng bởi lorry, hoangjimy, ChinguyenH4 tài xế khác.
  3. sakaitus
    Offline

    sakaitus Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/10/12
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    144
    Xăng:
    1,121 lít xăng
    Có bác nào đã sử dụng qua em này chưa ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi lorry, hoangjimy, ChinguyenH3 tài xế khác.
  4. lamthiphong
    Offline

    lamthiphong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/12/15
    Số km:
    151
    Được đổ xăng:
    230
    Xăng:
    317 lít xăng
    bài hay lắm bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi lorry, hoangjimy, ChinguyenH3 tài xế khác.
  5. dung969
    Offline

    dung969 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/11/14
    Số km:
    1,160
    Được đổ xăng:
    1,642
    Xăng:
    1,826 lít xăng
    bài hay, cám ơn cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi lorry, hoangjimy, ChinguyenH3 tài xế khác.
  6. hung950
    Offline

    hung950 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/7/17
    Số km:
    171
    Được đổ xăng:
    348
    Xăng:
    121 lít xăng
    hệ thống rất tuyệt vời
     
    Đã được đổ xăng bởi lorry, hoangjimy, ChinguyenH4 tài xế khác.
  7. wensheng
    Offline

    wensheng Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/5/17
    Số km:
    677
    Được đổ xăng:
    1,103
    Xăng:
    11,575 lít xăng
    Hết ô tô giờ đến xe chuyên dùng áp dụng công nghệ Hybrid.
     
    Đã được đổ xăng bởi lorry, hoangjimy, ChinguyenH3 tài xế khác.
  8. Xamxide
    Offline

    Xamxide Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/7/17
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    210
    Xăng:
    529 lít xăng
    Cho em hỏi :
    Hệ thống này mà hỏng thì đã có thợ nào sửa được chưa.?(Không phải thợ hãng nhé)
     
    Đã được đổ xăng bởi lorry, hoangjimy, ChinguyenH4 tài xế khác.
  9. Xamxide
    Offline

    Xamxide Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/7/17
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    210
    Xăng:
    529 lít xăng
    Nó mà hỏng còn tuyệt vời nữa phải không cụ.@@
     
    Đã được đổ xăng bởi lorry, hoangjimy, Canh Miếu3 tài xế khác.
  10. C5galaxy
    Offline

    C5galaxy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/8/15
    Số km:
    616
    Được đổ xăng:
    1,503
    Xăng:
    3,068 lít xăng
    Hỏng phải thay thôi cụ. Theo em thì nó hay hỏng bộ siêu tụ điện với biến tần thôi :p:p
     
    Đã được đổ xăng bởi Vutrieuxmct, lorry, hoangjimy4 tài xế khác.
  11. Xamxide
    Offline

    Xamxide Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/7/17
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    210
    Xăng:
    529 lít xăng
    Nói dễ như vậy.cụ làm rùi phải không.
    có gì chia sẻ kinh nghiệm cho anh em nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi lorry, hoangjimy, ChinguyenH2 tài xế khác.
  12. C5galaxy
    Offline

    C5galaxy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/8/15
    Số km:
    616
    Được đổ xăng:
    1,503
    Xăng:
    3,068 lít xăng
    Em chém cho sôi nổi thôi cụ ơi. Có cụ Lạc ở đây thì cụ ấy sẽ giải thích cho cụ rõ hơn. Trên diễn đàn cũng có người nói con này nhập về bị hỏng quay toa không biết bây giờ đã khắc phục xong chưa nữa.
     
    Đã được đổ xăng bởi Vutrieuxmct, lorry, hoangjimy5 tài xế khác.
  13. Xecogioi_thuan
    Online

    Xecogioi_thuan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/9/17
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    147
    Xăng:
    701 lít xăng
    Chủ đề rất hay các cụ ơi! Hóng các cao nhân chém tiếp
     
    Đã được đổ xăng bởi Vutrieuxmct, lorry, hoangjimy3 tài xế khác.
  14. Son.haidung
    Offline

    Son.haidung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/4/16
    Số km:
    327
    Được đổ xăng:
    528
    Xăng:
    30 lít xăng
    Ở bn người sửa dc không vượt quá con số 3
     
    Đã được đổ xăng bởi Vutrieuxmct, lorry, hoangjimy2 tài xế khác.
  15. Vietnam7438
    Offline

    Vietnam7438 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/4/15
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    89
    Xăng:
    1,074 lít xăng
    Dòng này đối với nước mình thì hiếm, nhưng thế giới đã có rồi và đã ra bãi.

    Meruberi thì chưa có tài liệu chính thức dòng này và thợ cũng chưa dc đào tạo về hệ thống này.

    Hiện tại một số bãi máy đã nhập dòng này về và gặp trục trặc lỗi liên quan đến hybrid. Đếm đầu xử lí được thì chắc không nhiều. :).
     
    Đã được đổ xăng bởi Vutrieuxmct, manager89, lorry2 tài xế khác.
  16. ThuylucSaigon
    Offline

    ThuylucSaigon Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/8/17
    Số km:
    182
    Được đổ xăng:
    1,267
    Xăng:
    5,932 lít xăng
    MARUBENI thì chưa có tài liệu chính thức dòng này chứ anh em thợ hát rong thì có lâu rồi bạn. Mà ngay ở diễn đàn này cũng có tài liệu của KOMATSU HYBRID EXCAVATOR rồi đấy thôi.
    Chủ bãi máy không chịu sửa vì sợ tốn tiền chứ không phải là anh em thợ không sửa được đâu nha.
     
    Đã được đổ xăng bởi quangthanh1311, Vutrieuxmct, manager895 tài xế khác.

Chia sẻ trang này