Đang tải...

CHÀO MỪNG NGÀY 20-11

"Thưa các Thầy Cô, hôm nay hôm nay ngày 20.11 kỷ niệm 35 năm ngày hiến chương nhà giáo Việt Nam. OTO-HUI xin chúc Các Thầy Cô sức khoẻ dồi dào, giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết tiếp tục chèo lái những chuyến đó tri thức đến bến bờ của nền văn minh nhân loại. Xin chân thành cảm ơn các Thầy Cô đã tham gia và tạo giá trị cho các thế hệ trên OTO HUI."

Thảo luận Hệ thống phân phối khí xe gắn máy

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi thethaoso112, 2/1/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thethaoso112
    Offline

    thethaoso112 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/7/09
    Số km:
    333
    Được đổ xăng:
    37
    Xăng:
    110 lít xăng
    chút kiến thức ngây ngô trao đổi cùng các bác chuyên ngành :D
    I. CẤU TẠO
    - Một nhông chia thì còn gọi là nhông cốt máy gắn ở cốt máy.
    - Một dây sên truyền chuyển động từ nhông cốt máy cho nhông cốt cam.
    - Một nhông cốt cam gắn ở đầu cốt cam, trên cốt cam có 2 múi cam.
    - Cốt cam lắp trong 2 ổ trục ở nắp culasse.
    - 02 cò mổ gắn trên 2 trục cò mổ để điều khiển xu pap.
    - 02 xu pap gắn trên nắp culasse thông với phòng nổ nhờ các chi tiết phụ thuộc như : lò xo, chén
    chận, chốt chận.
    [​IMG]

    II. NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC :
    Khi động cơ hoạt động, nhông máy kéo nhông cam quay theo nhờ sên cam. Nhông cam kéo cốt cam trên có 2 múi cam quay theo.
    _ Ở thì hút : Múi cam hút đội cò mổ làm xu pap hút mở ra, hòa khí được hút vào cylindre. Cuối thì hút múi cam không đội cò mổ nữa, lò xo đẩy xu pap đóng lại.
    _ Ở hai thì ép và nổ, 2 xu pap đều đóng kín.
    _ Đến thì thoát, múi cam thoát đội cò mổ làm xu pap thoát mở ra, khí cháy được đẩy ra ngoài. Đến cuối thí thoát, múi cam không đội cò mổ xu pap thoát nữa, lò xo đẩy xu pap thoát đóng lại.
     

Chia sẻ trang này