hệ thống thắng huyndai porter 1t25

magic_vdk
Bình luận: 6Lượt xem: 3,284

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
các cụ cho e hỏi,ở cầu sau trên sắt xi của xe có cái cục gì mà dây dầu thắng bắt đi về trong đó vậy ạ,tác dụng nó ntn,e ko chụp dc hình nên các cụ thông cảm,e cám ơn nhiều ạ
xe tải nhỏ thường hay có cuc chia dầu . nó có 3 đường ty ô 1 đường từ tổng phanh chính xuống . 1 đường đi vào 2 bánh của cầu sau. 1 đường chạy về ngay ngã 3 chia cho 2 bánh trước
có xe thì không chạy về cầu trước mà chỉ có 2 đường ty ô. 1 đường từ tổng phanh chính đi xuống cục chia rùi chạy thẳng ra 2 bánh sau.
theo suy đoán của em thì con này nó có tác dụng tự rà phanh khi xe chạy vào đường xóc
cụ nào hiểu sâu hơn về cụm phanh này thì chém tiếp cho mọi người hiểu thêm
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
các cụ cho e hỏi,ở cầu sau trên sắt xi của xe có cái cục gì mà dây dầu thắng bắt đi về trong đó vậy ạ,tác dụng nó ntn,e ko chụp dc hình nên các cụ thông cảm,e cám ơn nhiều ạ

Cái cục mà bạn nói tới nó là bộ "Điều hòa lực phanh".
Chức năng, cấu tạo, nguyên lý hoạt động của nó thì bạn tim hiểu qua Google nhé!
Cung cấp cho bạn một số hình ảnh về bộ điều hòa lực phanh.


 

peterpanhhd

Tài xế O-H
àh cái này em biết đúng như cụ nhattb nói nó có tác dụng khi đi vào đoạn đường xóc xẽ tự rà phanh .khết cấu của nó như 1 tổng phanh chia ra 2 bánh sau và thay vì đạp phanh thì cơ cấu phanh này nhờ vào 1 thanh rằng (có loại giống hình lò xo) noi ty của tổng với cầu khi đi vào đường xóc cái rằng sẽ đẩy lên suống thêo cầu có tác dụng giảm tốc. cái này xe chỗ em toàn bỏ vì kê nhíp nhiều . em chỉ hiểu đươc có vậy thôi ạ . xin mời cá cụ bổ sung
 

lehuyvu79

Tài xế O-H
Cái này gọi là cóc chia dầu, hay là bộ điều hoà lực phanh, thường được thiết kế trên trục cầu sau, bộ này phần điều hoà áp lực được lắp cố định vào chatxi (khung xe) phần còn lại tuỳ theo thiết kế từng loại xe mà nó có thanh đòn ngắn hoặc dài hoặc lò xo được lắp vào phần cầu xe là nơi dịch chuyển lên xuống thường xuyên khi xe chạy ở đường xấu, trơn xe nhịp lên xuống...và khi ta tác động lực phanh tổng lên bốn bánh thì nó có tác dụng điều áp dầu không cho 2 phanh sau phanh lết vỏ,cháy vỏ( tức vỏ ma sát với mặt đường nhiều) làm giảm nguy cơ xe bị trơn trợt quang xe mất kiểm xoát khi đường ướt, chạy tốc độ cao trên cao tốc vv. Khi phanh xe thì phần cầu sau dịch chuyển nó tác động lên thanh đòn từ thanh đòn tác động lên bộ điều áp làm dầu phanh hồi về giảm áp tuỳ vào dịch chuyển mạnh hay yếu. Bộ điều áp này mặt trái của nó khi cũ bị kẹt phanh sẽ không ăn ,bây giờ kiểm định khó quá ,phanh sau rất khó đáp ứng nên phải bỏ bộ điều áp này nối trực tiếp thì mới đạt lực phanh. Nhiều thợ làm thường bị vợt 2 phanh sau không ăn là bộ này mà ra.
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
những con xe mà còn bộ này thì không con nào ăn 2 bánh sau khi đi đăng kiểm. nên xe nào đi đăng kiểm vào chỗ em kêu 2 bánh sau không ăn là em đấu tăt ti ô thẳng xuống 2 bánh sau không cho đi qua bộ này vào đăng kiểm đc luôn các cụ ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên